logo เช้านี้ที่หมอชิต

โจรใจบาป ! จับแก๊งขโมยพระพุทธรูปล้ำค่า มูลค่านับล้านบาท จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วัดเดือดร้อน พระพุทธรูป มูลค่านับล้านหาย รักษาการเจ้าอาวาสวัดออกมาเจอพอดี ตะโกนให้ญาติโยมช่วย แต่คนร้ายหนีร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

422 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - วัดเดือดร้อน พระพุทธรูป มูลค่านับล้านหาย รักษาการเจ้าอาวาสวัดออกมาเจอพอดี ตะโกนให้ญาติโยมช่วย แต่คนร้ายหนีรอดไปนาน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้พร้อมของกลาง เพราะของที่ขโมยไปขาย ไม่มีคนมารับซื้อ
 
นี่เป็นจุดเกิดเหตุที่พระสุรชาติ สุรกุโข รักษาการเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ธานี อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ชี้จุดที่เจอกลุ่มคนร้าย กำลังช่วยกันยกเอาพระพุทธรูปใส่ไว้ที่บริเวณกระโปรงท้ายรถยนต์คันที่ก่อเหตุ
 
พระสุรชาติ บอกว่า ตอนนั้นได้ตะโกนให้คนร้ายหยุด พร้อมร้องให้ญาติโยมช่วยกันสกัดจับ กลุ่มคนร้ายตกใจจึงได้ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีออกไปจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายได้พระพุทธรูป ไปจำนวน 3 องค์ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ 
 
ส่วนพระสมัยรัตนโกสินทร์ ที่คนร้ายคาดหวังมูลค่านับล้านบาทไม่สามารถเอาออกไปได้ ทิ้งไว้ใต้ถุนศาลา พระสุรชาติ จึงนำไปเก็บรักษาไว้เพื่อรอบูรณะปฎิสังขรศาลาให้มีความปลอดภัยมากกวานี้
 
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีคนร้าย เป็นผู้หญิง 1 คน และเป็นผู้ชายอีก 3 คน ใช้รถยนต์เก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นสีบรอนซ์ทองไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาก่อเหตุลักพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยอยุธยาตอนต้น และสมัยรัตนโกสินทร์อายุกว่า 100 ปี  
 
โดยคนร้ายได้ลอดใต้ถุนห้องเก็บพระพุทธรูปบนศาลา ภายในวัดราษฎร์ธานี โดยได้งัดเหล็กดัดหน้าต่างของห้องเก็บพระพุทธรูปเข้าไปลักเอาพระพุทธรูป ขนาดใหญ่ หน้าตัก 17 และ 19 นิ้ว จำนวน 3 องค์ ออกไปจากตู้กระจกห้องเก็บพระพุทธรูปบนศาลาวัดราษฎร์ธานี ได้ 4 องค์ 
 
ต่อมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจชุดงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านหมี่ และตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันจับกุมนายสมโภช (ธำรงวุฒิ) หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ได้ในพื้นที่อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่เปิดเป็นร้านขายยางรถยนต์ จากการตรวจค้นภายในร้านพบพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ซุกซ่อนอยู่ ยังมีสิ่งของต่าง ๆ ที่ขโมยมาจากวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคกลางอีกหลายรายการ 
 
หลังทราบว่าพระพุทธรูปที่ถูกขโมยไปได้คืนครบทุกองค์ พระสุรชาติ จึงได้มารับ พระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ กลับวัดราษฎร์ธานีทันที 
 
เบื้องต้นนายสมโภช ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าได้ร่วมกันกับพวกรวมทั้งหมด 4 คน วางแผนเข้าไปลักเอาพระพุทธรูปบนศาลาภายในวัดราษฎร์ธานีเพื่อที่จะนำเอาไปขายตามออเดอร์จริง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าทำไมคนซื้อไม่มารับ ปล่อยเวลาเนิ่นนานจนตำรวจจับได้
 
ตำรวจก็จะสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการส่วนที่เหลือในเร็ว ๆ นี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1aa7y2jApYg
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง