logo ถกไม่เถียง

สาวสุดท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น ปลายทางโอนคืน แต่ถูกสวมรอยฮุบเงิน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้องสื่อ หลังโอนเงินผิด 2 หมื่น เจอพลเมืองดี อาสาช่วยหาปลายทาง สุดช้ำ พลเมืองดีกลับสวมร้อยเป็นพี่สาว ฮุบเงินหนี ! ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,โอนเงินผิด,บัญชีธนาคาร,ขอคืนเงิน,กดเลขพลาด,พร้อมเพย์,ช่วยตามคืน,ธนาคาร,ฮุบเงิน,สลิปเงิน,สวมรอย,บัญชีปลายทาง,แอบอ้างพี่สาว,มิจฉาชีพ,สาวโอนเงินผิด,รัชนก กิ่งแสง,หญิงปริศนา,20000,2หมื่น,พร้อมเพย์ผิด,เชิดเงิน,TIKTOK

913 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2566
สาวร้องสื่อ หลังโอนเงินผิด 2 หมื่น เจอพลเมืองดี อาสาช่วยหาปลายทาง สุดช้ำ พลเมืองดีกลับสวมร้อยเป็นพี่สาว ฮุบเงินหนี !
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น ปลาย
 
            วันที่ 27 ก.พ. 66 จุฑารัตน์ อาจแก้ว (เล็ก) เจ้าของเงิน เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 66 ตนได้โอนเงินผิดจำนวน 20,000 บาท ไปยังพร้อมเพย์ชื่อของ นายเมธา  จึงติดต่อไปยังเบอร์พร้อมเพย์ที่ตนโอนเงินผิดไป แต่เมื่อโทรไปกลับเป็นผู้หญิงรับสาย ปลายสายกลับบอกว่าไม่รู้จัก นายเมธา ตนเลยรีบเดินทางไปแจ้งความ และติดต่อธนาคาร แต่ธนาคารบอกกับตนว่าต้องรอดำเนินการประมาณ 1 เดือน อีกทั้งตำรวจยังบอกกับตนว่า อาจจะไม่ได้เงินคืน เพราะมันตามตัวยาก
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น ปลาย
 
           ด้วยความร้อนใจจึงโพสต์คลิปในแอปฯ TikTok เล่าเรื่องราวทั้งหมด จากนั้นวันที่ 2 ก.พ. 66 รัชนก ก็ติดต่อเข้ามาหาตน อาสาจะช่วยตามหาเจ้าของบัญชีปลายทาง เขาได้ขอเบอร์ที่โอนเงินผิดไป จนแล้วจนรอด ตนก็หาทางติดต่อนายเมธาจนเจอ ทว่า นายเมธา บอกว่าได้คืนเงิน ไปให้กับรัชนก ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 66 แล้ว โดยรัชนก อ้างว่าเป็น พี่สาวของตน 
 
            ด้าน เมธา บัญชีปลายทาง เผยว่า รัชนก ติดต่อเข้ามาหาตน อ้างว่าเป็นพี่สาวของคุณเล็ก และบอกเรื่องโอนเงินผิดได้ถูกต้องทั้งหมด อีกทั้งเรื่องการโอนเงินผิด ตนไม่คิดว่านอกจากเจ้าของเงินแล้ว คนอื่นจะรู้เรื่อง ตนจึงเชื่อเขา และได้โอนเงินคืนให้เขา เมื่อรู้เรื่องราว ตนจึงพาคุณเล็กไปแจ้งความ แต่ตำรวจก็ยังไม่ได้ทำอะไร 
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น ปลาย
 
            ฟาก รัชนก สาวที่แอบอ้างเป็นพี่สาวเจ้าของเงิน เล่าว่า ที่ตนอ้างเป็นพี่สาวของคุณเล็ก เพราะมีเจตนาช่วยตามหาเงิน และที่ตนไม่ได้โอนเงินคืน เพราะว่าตนได้โอนเงินไปให้เพื่อน เนื่องจากเพื่อนบอกว่าจะจัดการให้ทั้งหมด แต่จนตอนนี้ก็ไม่ได้ให้เงินคืน 
 
            ขณะเดียวกัน ตนอยากแสดงความรับผิดชอบ โดยการโอนเงินคืน 14,000 บาทในรายการก่อนเลย ส่วนเงินที่เหลือ ตนจะคืนวันที่ 3 มี.ค. 66 หากไม่โอน ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายตนได้เลย อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนโดนผลกระทบหนักถูกคนตามด่า และมีปัญหากับที่ทำงาน  
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น ปลาย
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า ในส่วนที่คุณรัชนก กระทำต่อคุณเล็กมีความผิดฐานฉ้อโกง ส่วนนายเมธา ถ้าไม่ยอมคืนเงิน จะมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ แต่นายเมธาไม่ได้มีเจตนาก็ยักยอกทรัพย์ ทั้งนี้ ตนคิดว่ารัชนกควรเอาเงินมาคืนคุณเล็กให้ครบ 20,000 บาท เพื่อจบปัญหาที่ก่อไว้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jhEo84JOHPs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง