logo ถกไม่เถียง

สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางคืน แต่หญิงปริศนาโผล่สวมรอย ฮุบเงินใช้เอง !

ถกไม่เถียง : สาวท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น แต่ติดต่อปลายทางไม่ได้ จึงโพสต์เล่าเรื่องราวลง TikTok กระทั่งมีสาวพลเมืองดีอาสาขอช่วยตามหาบัญชีปลายทาง ส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,โอนเงินผิด,บัญชีธนาคาร,ขอคืนเงิน,กดเลขพลาด,พร้อมเพย์,ช่วยตามคืน,ธนาคาร,ฮุบเงิน,สลิปเงิน,สวมรอย,บัญชีปลายทาง,แอบอ้างพี่สาว,มิจฉาชีพ,สาวโอนเงินผิด,รัชนก กิ่งแสง,หญิงปริศนา,20000,2หมื่น,พร้อมเพย์ผิด,เชิดเงิน,tiktok

993 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2566
สาวท้อ ! โอนเงินผิด 2 หมื่น แต่ติดต่อปลายทางไม่ได้ จึงโพสต์เล่าเรื่องราวลง TikTok กระทั่งมีสาวพลเมืองดีอาสาขอช่วยตามหาบัญชีปลายทาง สุดท้ายวุ่นหนัก สาวพลเมืองดี สวมรอยเป็นพี่สาว เชิดเงินจากบัญชีปลายทางหนี ไม่ยอมคืน   
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค
 
            วันที่ 27 ก.พ. 66 จุฑารัตน์ อาจแก้ว (เล็ก) เจ้าของเงิน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง  7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 66 ตนได้โอนเงินผิดจำนวน 20,000 บาท ไปยังพร้อมเพย์ชื่อของ นายเมธา โดย ตนกดเบอร์ผิดเพียงแค่ตัวเดียว จึงรีบติดต่อไปยังเบอร์พร้อมเพย์ที่ตนโอนเงินผิดไป แต่เมื่อโทรไปกลับเป็นผู้หญิงรับสาย และเขายังบอกอีกว่า เขาไม่ได้รู้จัก นายเมธา ซึ่งเขาเองก็เพิ่งจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์นี้ไม่นาน ตนเลยรีบเดินทางไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความไปติดต่อธนาคาร 
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค
 
            โดยด้านธนาคารบอกกับตนว่าต้องรอดำเนินการประมาณ 1 เดือน อีกทั้งตำรวจยังบอกกับตนว่า อาจจะไม่ได้เงินคืน เพราะมันตามตัวยาก ด้วยความร้อนใจจึงโพสต์คลิปในแอปฯ TikTok เล่าเรื่องราวทั้งหมด และอยากตามหาตัว นายเมธา ด้วย จากนั้นวันที่ 2 ก.พ. 66 ก็มีคนติดต่อเข้ามา ชื่อ รัชนก อ้างว่าจะช่วยตามหาตัว นายเมธา ซึ่งตนก็เชื่อใจเขา และเขาก็ขอเบอร์พร้อมเพย์ที่ตนโอนเงินไปผิด และเบอร์ที่ถูกต้องไป ตนให้เขาไปแค่นั้น 
 
            กระทั่งหลายวันต่อมา ตนสามารถหาทางติดต่อไปหานายเมธาได้ จึงได้ทราบว่า รัชนก ได้รับเงินจาก นายเมธา ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 66 แล้ว โดยนายเมธา ก็เข้าใจว่า รัชนก เป็นพี่สาวของตน จริง ๆ ตนจึงกลับไปติดต่อหารัชนก เขาก็อ้างว่าเขาโอนเงินผิดไปให้เพื่อน ทำให้ไม่มีเงินคืนตน แต่บอกกับตนว่าได้คืนแน่นอน แต่พอตนตาม เขาก็ผลัดไปเรื่อย ทั้งนี้ตนได้ไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจบอกว่าตนไม่สามารถแจ้งความได้ ต้องให้ นายเมธา เป็นคนแจ้งความ 
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค
 
            ด้าน เมธา บัญชีปลายทาง เผยว่า รัชนก ติดต่อมาทางญาติของตน บอกว่า เป็นพี่สาวของคุณเล็ก ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเขาก็อ้างเรื่องจริงทั้งหมด ทั้งเรื่องมีคนโอนเงินผิด และเวลาการโอนผิด และที่ตนไม่ได้เอะใจเรื่องชื่อของบัญชีที่ตนโอนคืนไปให้รัชนก เพราะว่า เขาอ้างว่าเป็นพี่สาว ซึ่งตนก็คิดว่าคงไม่มีใครรู้เรื่องแบบนี้ นอกจากเจ้าของเงินจริง ๆ ตนเลยโอนเงินคืนไป กระทั่งมาได้คุยกับคุณเล็ก จึงได้รู้เรื่องราวทั้งหมด และได้พาคุณเล็กไปแจ้งความ 
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค  ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค
 
            ฟาก รัชนก สาวที่แอบอ้างเป็นพี่สาวเจ้าของเงิน เล่าว่า ตนกับเพื่อน ได้ติดต่อไปหานายเมธาจริง และได้แสดงตนว่าเป็นพี่สาวคุณเล็กจริง ส่วนนี้ตนยอมรับว่าผิดจริง ตนมีเจตนาที่ช่วยคุณเล็กจริง ๆ ขณะที่เงินของคุณเล็ก ที่อยู่กับนายเมธา ก็ได้โอนเข้ามาที่บัญชีธนาคารของตน แต่ที่ไม่ได้โอนคืนเพราะว่า ตนได้โอนเงินต่อให้เพื่อน เนื่องจากเพื่อนบอกว่าจะเป็นคนจัดการให้ แต่จนถึงตอนนี้เพื่อนก็ยังไม่โอนเงินมาคืน 
 
            ตนอยากออกมาแสดงควาามรับผิดชอบ โอนเงินคืนให้คุณเล็กก่อนส่วนหนึ่ง ตนยังไม่สามารถโอนเงินคืนได้ทั้งหมดเพราะตอนนี้ก็มีปัญหาที่ทำงาน และยังถูกคนติดต่อเข้ามาด่าตนเยอะมาก กระทบหลายอย่าง อย่างไรก็ตามตนขอโอนเงินให้คุณเล็กก่อน 14,000 บาท ระหว่างรายการ ส่วนที่เหลือ ตนสามารถคืนให้ได้ในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค. 66 หากไม่โอน ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายตนได้เลย 
 
            คุณเล็ก กล่าวต่อว่า ตนอยากได้เงินคืนทั้งหมดทีเดียว 20,000 บาท เพราะตอนนี้ตนก็ไม่ได้ไว้ใจรัชนกแล้ว เคยติดต่อขอเงินคืนจากเขา ก็บ่ายเบี่ยงตนไปเรื่อย ๆ จนตนต้องมาขอความช่วยเหลือจากสื่อ ตนกลัวว่าหากเรื่องเงียบไปแล้วจะไม่ได้เงินคืนในส่วนที่เหลือ นอกจากนี้ตนยังได้เอาชื่อของ รัชนก ไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต ก็พบว่าเขาเคยมีชื่อติดแบล็กลิสต์โกงเงิน อย่างไรก็ตามตนจะรอถึงแค่วันที่ 3 มี.ค. 66 
 
"ตอนพี่เอาเงินไปพี่เอาไปเป็นก้อน แล้วหนูก็ต้องไปหายืมคนอื่น มาใช้ให้คนอื่น แล้วตอนโอนคืนพี่ถึงโอนคืนหมดไม่ได้คะ" คุณเล็ก กล่าว 
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางค
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า ในส่วนที่คุณรัชนก กระทำต่อคุณเล็กมีความผิดฐานฉ้อโกง ส่วนนายเมธา ถ้าไม่ยอมคืนเงิน จะมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ซึ่งตนคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ควรจะซับซ้อนขนาดนี้ คุณรัชนก ไม่ควรจะโอนเงินไปให้เพื่อน ตนไม่รู้ว่าสิ่งที่คุณรัชนก พูดนั้นจริงหรือไม่อย่างไร แต่คุณรัชนกควรเอาเงินมาคืนคุณเล็กให้ครบ 20,000 บาท เพื่อจบปัญหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นความรับผิดชอบที่ก่อความวุ่นวายขึ้น 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gMExBNlwNco

ข่าวที่เกี่ยวข้อง