logo ถกไม่เถียง

ผัวเมียสุดช้ำ ! เพื่อนพี่ชาย ยืมรถขับ เอาไปซิ่งชนพังยับ เหตุหนีเจ้าหนี้ สุดท้ายชิ่งไม่ชดใช้ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผัวเมียสุดช้ำ หลัง เพื่อนพี่ชายยืมรถไปขับ อ้างไปทำธุระ สุดท้ายรถคว่ำ พังยับ บอกจะชดใช้ แต่ไม่ให้สักบาทเดียว แถมบล็อกทุกช่องทาง ทราบภ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ยืมรถไปขับ,อุบัติเหตุ,คนไม่รู้จัก,หลุดโค้ง,หนีหนี้,เจ้าหนี้,ไม่รับผิดชอบ,ตกข้างทาง,รถพัง,ชดใช้

1,234 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2566
ผัวเมียสุดช้ำ หลัง เพื่อนพี่ชายยืมรถไปขับ อ้างไปทำธุระ สุดท้ายรถคว่ำ พังยับ บอกจะชดใช้ แต่ไม่ให้สักบาทเดียว แถมบล็อกทุกช่องทาง ทราบภายหลังว่าขับหนีเจ้าหนี้บ่อนไก่ ครั้นจะไปแจ้งความ ตร.ดันให้แจ้งความพี่ตัวเอง ! 
 
วันที่ 24 ก.พ. 66 คุณชัชชา อยู่ประสิทธิ์ (มะเหมี่ยว) ผู้เสียหาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนกับแฟนได้ขอแลกรถกันใช้กับพี่ชายของแฟน ซึ่งรถของพี่ชายแฟนเป็นรถกระบะ ทำให้สามารถขนของได้เวลาไปต่างจังหวัด ซึ่งแลกกันเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่เคยคิดว่าพี่ชายของแฟนจะนำรถไปให้คนอื่นใช้
 
คุณกฤษณะ บุญเกิด (โอ๊ต) แฟนของผู้เสียหาย เล่าต่อว่า จนกระทั่งแฟนของพี่ชายตนโทรมาบอกว่ารถเกิดอุบัติเหตุชนป้าย กระจกแตก ล้อแตก ที่จังหวัดอยุธยา ตนกับแฟนจึงได้ออกตามหารถ เพราะอีกฝ่ายไม่ระบุว่ารถของตนอยู่ที่ไหน และตัดสินใจไปแจ้งความ แต่ตำรวจบอกว่าจะต้องสอบสวนกับพี่ชายของตนก่อน จึงตัดสินใจไม่แจ้งความ เพราะไม่อยากแจ้งความกับพี่ชายตัวเอง
 
คุณชัชชา เล่าต่อว่า ต่อมาแฟนของนายตั้มผู้ที่ขับรถไปชนได้ทักมาว่าเป็นฝ่ายเอารถไปชนเอง และยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยรับปากว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหาย โดยขอเวลา 2 สัปดาห์ และเซ็นสัญญารับสภาพหนี้ทั้งหมด 150,000 บาท แบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 50,000 บาท แต่จนถึงวันที่ 1 ก.พ. เป็นวันกำหนดจ่าย แต่เจ้าตัวไม่มาชำระหนี้ ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อนายตั้มได้ทุกช่องทาง
 
ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล (ทนายแก้ว) รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ ได้แนะนำข้อกฎหมายในกรณีนี้ว่า เป็นการยืมของกัน หากของเสียหายหรือทวงแล้วไม่คืนสามารถไปแจ้งความกับผู้ยืมได้ ต้องไปแจ้งความพี่ชายของคุณกฤษณะและนายตั้ม ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ เรื่องของค่าซ่อมรถที่นายตั้มไม่มาชำระหนี้ นายตั้มจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบคนเดียว
 
ส่วนเรื่องคดีความเกี่ยวกับรถพี่ชายของคุณกฤษณะจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ซึ่งสภาพคดีนี้บีบให้ผู้เสียหายต้องแจ้งความพี่ชายคุณกฤษณะด้วย เพราะตามตัวนายตั้มไม่ได้ ส่วนรถต้องซ่อมไปก่อนแล้วนำใบเสร็จมาเรียกค่าเสียหายภายหลัง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/oWnuoUuTlCQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง