logo ถกไม่เถียง

สาวถูก ‘คนไม่รู้จัก’ ยืมรถไปขับ หลุดโค้ง ชนยับไม่รับผิดชอบ ที่แท้ ขับหนีเจ้าหนี้ !

ถกไม่เถียง : ผัวเมียสุดช้ำ พี่ชายยืมรถแล้วนำไปให้คนอื่นยืมต่อ จนรถเกิดอุบัติเหตุพังยับ ต้องซ่อมกว่า 200,000 บาท ส่วนผู้ก่อเหตุหนีหายไม่รับผิดชอบ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ยืมรถไปขับ,อุบัติเหตุ,คนไม่รู้จัก,หลุดโค้ง,หนีหนี้,เจ้าหนี้,ไม่รับผิดชอบ,ตกข้างทาง,รถพัง,ชดใช้,ยืมรถขับ,รถคว่ำ,ทนายแก้ว,พี่ชายยืมรถ,เพื่อนพี่ชาย,แหกโค้ง,คว่ำ,รถพังยับ,ฮอนด้าแจ๊ส

873 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2566
ผัวเมียสุดช้ำ พี่ชายยืมรถแล้วนำไปให้คนอื่นยืมต่อ จนรถเกิดอุบัติเหตุพังยับ ต้องซ่อมกว่า 200,000 บาท ส่วนผู้ก่อเหตุหนีหายไม่รับผิดชอบ ทนายแก้วแนะตามหลักกฎหมาย ถ้าอยากได้ตัวผู้ก่อเหตุมารับผิด ต้องแจ้งความพี่ชายตัวเองด้วย
 
วันที่ 24 ก.พ. 66 คุณชัชชา อยู่ประสิทธิ์ (มะเหมี่ยว) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7 HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนได้ซื้อรถคันนี้มาเป็นรถคันแรกในชีวิต และชอบรถรุ่นนี้มาก ก่อนเกิดเหตุ ตนกับแฟนได้ขอแลกรถกันใช้กับพี่ชายของแฟน ซึ่งรถของพี่ชายแฟนเป็นรถกระบะ ทำให้สามารถขนของได้เวลาไปต่างจังหวัด ซึ่งแลกกันเป็นปกติอยู่แล้ว
 
ตนไม่เคยคิดว่าพี่ชายของแฟนจะนำรถไปให้คนอื่นใช้ จนเมื่อในวันที่เกิดเหตุ พี่ชายของแฟนได้ให้คนมาเอารถกระบะไป โดยไม่นำรถของตนมาคืน อ้างว่ารีบขอใช้ก่อนเดี๋ยวเอามาคืน สุดท้ายมารู้ภายหลังว่าพี่ชายของแฟนโดนจับ แต่ยังไม่รู้ว่ารถถูกคนอื่นยืมไปขับชนจนเสียหายยับเยิน 
 
คุณกฤษณะ บุญเกิด (โอ๊ต) แฟนของผู้เสียหาย เล่าต่อว่า จนกระทั่งแฟนของพี่ชายตนโทรมาบอกว่ารถเกิดอุบัติเหตุชนป้าย กระจกแตก ล้อแตก ที่จังหวัดอยุธยา เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทาง ตนกับแฟนจึงได้ออกตามหารถ เพราะอีกฝ่ายไม่ระบุว่ารถของตนอยู่ที่ไหน และตัดสินใจไปแจ้งความ แต่ตำรวจบอกว่าจะต้องสอบสวนกับพี่ชายของตนก่อน จึงตัดสินใจไม่แจ้งความ เพราะไม่อยากแจ้งความกับพี่ชายตัวเอง
 
คุณชัชชา เล่าต่อว่า ต่อมาแฟนของนายตั้มผู้ที่ขับรถไปชนได้ทักมาว่าเป็นฝ่ายเอารถไปชนเอง และยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมส่งรูปภาพรถขณะคว่ำอยู่มาแค่ภาพเดียว ซึ่งดูเหมือนไม่เสียหายมาก แต่เมื่อได้เห็นสภาพรถที่เกิดเหตุ จึงรู้ว่ารถของตนเสียหายยับเยินมากกว่าที่คิด ตนรู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะตนรักรถคันนี้มาก
 
นายตั้มได้รับปากว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหาย โดยขอเวลา 2 สัปดาห์ และเซ็นสัญญารับสภาพหนี้ทั้งหมด 150,000 บาท แบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 50,000 บาท แต่จนถึงวันที่ 1 ก.พ. เป็นวันกำหนดจ่าย แต่เจ้าตัวไม่มาชำระหนี้ ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อนายตั้มได้ทุกช่องทาง ส่วนพี่ชายของแฟนก็ไม่สามารถช่วยเรื่องนี้ได้เพราะยังอยู่ในคุก ทุกวันนี้ต้องผ่อนกุญแจโดยที่ไม่มีรถทุกเดือน
 
ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล (ทนายแก้ว) รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ ได้แนะนำข้อกฎหมายในกรณีนี้ว่า เป็นการยืมของกัน หากของเสียหายหรือทวงแล้วไม่คืนสามารถไปแจ้งความกับผู้ยืมได้ ต้องไปแจ้งความพี่ชายของคุณกฤษณะและนายตั้ม ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ เรื่องของค่าซ่อมรถที่นายตั้มไม่มาชำระหนี้ นายตั้มจะเป็นผู้รับผิดชอบคนเดียว 
 
ส่วนเรื่องคดีความเกี่ยวกับรถพี่ชายของคุณกฤษณะจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ซึ่งสภาพคดีนี้บีบให้ผู้เสียหายต้องแจ้งความพี่ชายคุณกฤษณะด้วย เพราะตามตัวนายตั้มไม่ได้ ส่วนรถต้องซ่อมไปก่อนแล้วนำใบเสร็จมาเรียกค่าเสียหายภายหลัง
 
ส่วนผู้เสียหายขอเวลาในการตัดสินใจเกี่ยวกับคดีนี้ เพราะตั้งแต่รถเกิดอุบัติเหตุทางครอบครัวค่อนข้างเดือดร้อน โดยทางรายการถกไม่เถียงจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียหายต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0EWkyV0bwZc