logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มหล่อร้อง ! โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเงินเก็บ-ค่าเทอมเกลี้ยง เหลือติดบัญชี 33 บาท | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สำหรับใครที่อยากเข้าวงการบันเทิงของฟังข่าวนี้ให้ดี มีนักศึกษาหนุ่มหน้าตาดี ถูกโมเดลลิ่งหลอกว่าจะพาเข้าวงการบันเทิง สุดท้ายเ ช่อง7,ช่อง7สี,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWSกด35,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวบันเทิง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง

115 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2566
สำหรับใครที่อยากเข้าวงการบันเทิงของฟังข่าวนี้ให้ดี มีนักศึกษาหนุ่มหน้าตาดี ถูกโมเดลลิ่งหลอกว่าจะพาเข้าวงการบันเทิง สุดท้ายเข้าวงการไม่ได้จริง แถมสูญเงินเก็บ 30,000 บาท เหลือเงินให้ติดบัญชีเพียง 33 บาท
 
นาย เอ (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ร้องสื่อหลังถูกโมเดลลิ่งหลอกเงินไปกว่า 30,000 บาท โดยอ้างว่าจะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าดำเนินการในการแคสติ้ง จึงนำเงินก้อนสุดท้ายในบ้านที่ต้องนำไปจ่ายค่าเทอม และใช้จ่ายภายในบ้าน หวังเพื่อจะได้งาน และนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว สุดท้ายโดนหลอกจนเหลือเงินติดบัญชีเพียง 33 บาท จนต้องขายรถจักรยานยนต์ และข้าวของบางส่วนในบ้านเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าเทอม
 
นาย เอ (สงวนชื่อนามสกุลจริง) เล่าว่า ตนได้โพสข้อความลงในกลุ่มเฟสบุ๊คที่เกี่ยวกับการหานักแสดง Casting งานถ่ายโฆษณา เพื่อที่จะหางานทำในระหว่างเรียน หวังเพื่อจะนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว ต่อมา เมื่อวันที่ 30 ม.ค ที่ผ่านมาได้มีการติดต่อจากโมเดลลิ่งคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ฟ้า โดยบอกกับตนว่าจะหางานให้ และให้แอดไลน์เพื่อคุยกันส่วนตัว จากการพูดคุยกัน เขาได้ส่งรูปงาน และคนที่เขาพาเข้าวงการให้ตนดู การพูดจาดูมีความน่าเชื่อถือ
 
ต่อมา คนที่ชื่อฟ้าได้ให้ตนโอนเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และสั่งซื้อผ้าเบรนด์เนมที่จะต้องใช้ถ่ายรูปอยู่หลายครั้งตั้งแต่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท จนกระทั่งได้มีการนัดหมายตนให้ไปไปถ่ายงานที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 42 โดยมีคนประสานงานอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่าพลอยเป็นคนดำเนินการให้ แต่การถ่ายงานในวันนั้นไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับตนแต่อย่างใด โดยพลอยอ้างว่าเป็นแค่คนมาประสานงานให้เท่านั้น 
 
หลังจากนั้นก็มีการติดต่อจากโมเดลลิ่งที่ชื่อฟ้าว่ามีงานให้ตนทำอีกหลายงานมีคิวไปจนถึงเดือนเมษายน แต่พอถึงวันนัดถ่ายงานที่คุยกันไว้ คนที่ชื่อฟ้าก็บ่ายเบี่ยง และขอเลื่อนไปก่อนทุกครั้ง และยังบอกให้ตนสั่งซื้อเสื้อผ้าเบรนด์เนมอีกหลายชุด
 
ซึ่งที่ผ่านมาตนได้สั่งซื้อเสื้อผ้า และรองเท้าตามที่คนชื่อฟ้าบอก แต่ได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมที่ได้มายังไม่ใช่ของเบรนด์เนมแต่อย่างใด เป็นของที่หาซื้อทั่ว ๆ ไปซะด้วยด้วยซ้ำ จากการคุยกันในกลุ่มไลน์พบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อของโมเดลลิ่งคนนี้อีกกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WN8dgQ77dJs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง