อาชีพเสริม! ไข่มดแดงราคาพุ่ง กิโลละ 700 บาท ชาวบ้านออกแหย่ขายหารายได้เสริม
logo ข่าวอัพเดท

อาชีพเสริม! ไข่มดแดงราคาพุ่ง กิโลละ 700 บาท ชาวบ้านออกแหย่ขายหารายได้เสริม

ข่าวอัพเดท : ไข่มดแดง จ.ขอนแก่น ปีนี้ ขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 700 บาท ทำให้ มีชาวบ้านออกหาไข่มดแดงนำมาจำหน่ายในตลาดสดสร้างรายได้ ขอนแก่น,ไข่มดแดง,รายได้เสริม,ราคาพุ่ง,กิโลละ700บาท,ชาวบ้าน,แหย่ไข่มดแดง

365 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2566
        ไข่มดแดง จ.ขอนแก่น ปีนี้ ขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 700 บาท ทำให้ มีชาวบ้านออกหาไข่มดแดงนำมาจำหน่ายในตลาดสดสร้างรายได้
 
        วันที่ 22 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อขายอาหารประจำถิ่น โดยเฉพาะที่ตลาดบางลำภู ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้จัดให้มีโซนอาหารประจำถิ่นตามฤดูกาล ซึ่งอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้คือไข่มดแดงและแม่เป้ง หรือนางพญามดแดง ซึ่งมีมาวางจำหน่ายจำนวนมาก
 
          โดยปีนี้พ่อค้า-แม่ค้านำมาจำหน่ายเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของลูกค้าที่มาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ซึ่งราคาจำหน่ายปีนี้อยู่ที่ กก.ละ 700 บาท ในขณะที่ราคาขายปลีกเริ่มต้นที่จานละ 50 บาทเท่านั้น
 
        นางวราพร อายุ 47 ปี แม่ค้า กล่าวว่า ปีนี้ไข่มดแดงออกเร็วกว่าทุกปี โดยจะเริ่มทยอยออกมาตั้งแต่เดือน ม.ค. ซึ่งในช่วงนั้นราคาขายอยู่ที่กก. ละ 1,200 บาท แต่ช่วงนี้ไข่เริ่มออกมาเยอะ ทำให้ราคาขึ้น-ลง ต่อเนื่องโดยราคาจำหน่ายวันนี้อยู่ที่ กก.ละ 700 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาปกติ และในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ราคาน่าจะลงไปเหลืออยู่ 500-600 บาท ต่อ กก.
 
          โดยปีนี้ไข่มดแดงออกก่อนฤดูกาลเนื่องมาจากฝนตกดีกว่าทุกปีและช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาทำให้มดแดงเริ่มออกไข่ ช่วงนี้จึงมีคนเริ่มมาซื้อไปทำอาหารกันเยอะ และร้านอาหารบางร้านก็เริ่มซื้อไปเก็บแช่แข็งไว้
 
          เนื่องจากช่วงนี้ไข่ที่ออกใหม่จะเป็นไข่ที่ใหญ่สวย, ตึง ,กลม ,ขาวอวบ หากซื้อไปเก็บแช่แข็งไว้จะมีไข่ไว้ทำอาหารตลอดทั้งปี อีกทั้งร้านได้กำหนดราคาขายปลีกเริ่มต้นที่จานละ 50-100 บาท เพราะบางคนก็ไม่มีกำลังซื้อมาก ซื้อแค่พอกินเท่านั้น