logo เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ! ชาวบ้านบุกแย่งศพ “มือระเบิด” โดนวิสามัญฯ กู้ภัยขนหนีวุ่น จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกที่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เมื่อมือระเบิดของกลุ่มก่อความไม่สงบถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

354 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกที่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เมื่อมือระเบิดของกลุ่มก่อความไม่สงบถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่หลบซ่อน ต่อมามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งบุกแย่งศพ กู้ภัยพาศพเผ่นทัน
 
นี่เป็นภาพที่ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งบุกทุบรถกู้ภัย ขณะกำลังขนศพของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบรายหนึ่งที่เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ไปส่งที่โรงพยาบาลธารโต ชาวบ้านกลุ่มนี้ ต้องการแย่งศพไปฝัง แต่เจ้าหน้าที่ต้องนำศพไปชันสูตรตรวจเอกลักษณ์บุคคล
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้ อันเป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมสนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าพิสูจน์ทราบเป้าหมาย ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ เข้าไปอาศัยหลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแหร  หลังเจรจาเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านออกมามอบตัวพร้อมทั้งขอความร่วมมือจากผู้นำท้องที่และผู้นำศาสนาเข้าร่วมเจรจาด้วยแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลา 05.45 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กัน คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นาย อิบรอเฮม สาและ อายุ 42 ปี มีความเชี่ยวชาญในการประกอบระเบิดแสวงเครื่อง พบหลักฐานว่ามีส่วนร่วมในการลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาธารโต รวมทั้งลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายวางเพลิงเผาเครื่องจักรและยานพาหนะที่ใช้ในการก่อสร้างถนนของบริษัท ยะลาไฮเวย์ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เหเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมทั้ง นายอิบรอเฮม ฯ ยังมีหมายจับในคดีความมั่นคงจำนวน 1 หมาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ของคนร้ายในที่เกิดเหตุด้วย
 
ต่อมาช่วงเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน หลังจากการปะทะเสร็จสิ้นและทำให้คนร้ายเสียชีวิต เตรียมนำศพไปส่งโรงพยาบาลธารโต เพื่อตรวจพิสูจน์ศพ ซึ่งระหว่างที่กำลังนำศพออกนอกพื้นที่ ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ได้พยายามจะแย่งศพจากรถกู้ภัย เพื่อนำศพไปทำพิธีทางศาสนา แต่เจ้าหน้าที่ได้ขอเวลาในการนำศพไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาล ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวไม่ยอม พยายามจะแย่งศพ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางหน่วยทหาร ฝ่ายปกครอง จะได้เข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านอีกครั้ง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gtcO1nM1QvM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง