logo ถกไม่เถียง

หนุ่มนศ.ร้อง โดนโมเดลลิงเก๊ ลวงเงินค่าเทอมเกลี้ยง เหลือติดบัญชี 33 บาท ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มหล่อร้องสื่อ โดนโมเดลลิงเก๊ หลอกฝันจะให้เข้าวงการ ฟันเงินไปกว่า 3 หมื่น อ้างเป็นค่าดำเนินการถ่ายแบบ สุดท้ายถ่ายงานไม่ได้สักบาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,โมเดลลิ่งเก๊,โมเดลลิ่งสาวสอง,หลอก,ดารา,วงการบันเทิง,ปั้นเป็นดารา,ชินจัง,หลอกเอาเงิน,ค่าดำเนินการ,โอนเงิน,หลอกเข้าวงการบันเทิง,Casting,แจ้งความ,มิจฉาชีพ

1,030 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2566
หนุ่มหล่อร้องสื่อ โดนโมเดลลิงเก๊ หลอกฝันจะให้เข้าวงการ ฟันเงินไปกว่า 3 หมื่น อ้างเป็นค่าดำเนินการถ่ายแบบ สุดท้ายถ่ายงานไม่ได้สักบาท สุดช้ำฝันล่มไม่พอ ยังเหลือเงินติดตัวแค่ 33 บาท หวิดไม่ได้เรียนต่อ ! 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มนศ.ร้อง โดนโมเดลลิงเก๊ ลวงเงิน
 
             วันที่ 23 ก.พ. 66 เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ถูกโมเดลลิงหลอกให้โอนเงินไปกว่า 30,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าเสื้อผ้าสำหรับการฝึกเพื่อเข้าวงการบันเทิง ตนได้ใช้เงินเก็บโอนไปให้เขา หวังว่าจะได้งานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ซึ่งตนก็ได้ถ่ายงานจริง แต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างสักบาท
 
             นาย เอ (นามสมมติ) เล่าต่อว่า โมเดลลิงคนดังกล่าวชื่อฟ้า ติดต่อตนเข้ามาหลังตนนำโปรไฟล์ไปโพสต์ไว้ในกลุ่มหางานแสดง โดยเขาบอกว่า ตนได้งานจึงได้คุยติดต่อกันทางไลน์ต่อ ซึ่งเขาก็พูดหว่านล้อมตนจนเชื่อ จึงตัดสินใจทำงานกับเขา จากนั้น เขาก็ให้ตนโอนเงินเพื่อเป็นค่าเสื้อผ้าสำหรับถ่ายแบบ อ้างว่าเป็นของแบรนด์เนม เมื่อถ่ายงานเสร็จแล้วจะเบิกได้ แต่เสื้อผ้าดังกล่าวกลับเป็นแค่ของธรรมดา ไม่ใช่ของแบรนด์เนม ซึ่งตนได้โอนเงินไปให้เขารวมทั้งหมดแล้ว 28,968
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มนศ.ร้อง โดนโมเดลลิงเก๊ ลวงเงิน
 
             ต่อมาได้มีการนัดถ่ายแบบที่สตูดิโอแห่งหนึ่งแถวลาดพร้าว นอกจากตนแล้วยังมีคนอื่นอยู่อีก คาดว่าก็น่าจะเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับตน ทว่าเมื่อเสร็จงานตนกลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างสักบาท ถามเขาก็บ่ายเบี่ยงเลี่ยงจะตอบ นอกจากนี้ยังมีถ่ายงานอีกหลายครั้ง ตนมาเริ่มเอะใจ เนื่องจากได้ทำความรู้จักกับคนในกลุ่ม คุยกันแล้วพบว่า เรื่องราวมันคล้ายกัน การถูกให้โอนเงิน การให้ซื้อเสื้อผ้า หรือรองเท้า มีคนโดนในลักษณะแบบนี้กว่า 50 คน 
 
             อย่างไรก็ตาม ตนอยากได้เงินคืน เพราะเงินที่ตนโอนให้เขาไปเป็นเงินเก็บ ที่เอาไว้จ่ายค่าเทอม และหนี้สินของพ่อ ตอนนี้ตนเหลือเงินแค่ 33 บาทในบัญชี ซึ่งถ้าไม่ได้เงินคืน ก็คงต้องขายรถยนต์ของคุณพ่อ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเทอม ถ้าไม่จ่ายตนคงไม่ได้เรียนต่อ 
 
             ทั้งนี้ ทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้นำชื่อโมเดลลิงคนดังกล่าวไปค้นในกูเกิ้ล พบว่า เขาเคยก่อเหตุในลักษณะแบบเดียวกันนี้ เมื่อปี 59 นอกจากนี้ทีมงานยังได้ติดต่อไปยังโมเดลลิงรายดังกล่าว ซึ่งเขาได้อ้างว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นเป่าหูจากโมเดลลิงคู่แข่ง อีกทั้งยังบอกว่า เขาได้พาคุณเอ(นามสมมติ) ไปถ่ายรูปผลงานเพื่อเป็นโปรไฟล์ และฝึกก่อนเข้าวงการ แต่คุณเอ(นามสมมติ) ใจร้อนอยากเข้าวงการเลย ขณะเดียวกัน เขายังบอกอีกว่าเคยชนะคดีแบบนี้มาหลายครั้ง 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มนศ.ร้อง โดนโมเดลลิงเก๊ ลวงเงิน
 
             ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ผู้ก่อเหตุมีความผิดเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯ และยังหลอกว่าจะมีงานให้อีกด้วย ก็เข้าข่ายฉ้อโกง  แนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 50 คน รวมตัวกันไปแจ้งความที่ กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ให้ดำเนินคดีกับแก๊งผู้ก่อเหตุเลย และ ไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เขาจะช่วยจัดหาทนายให้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/BNsnpNqwNsI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง