logo ถกไม่เถียง

หนุ่มหล่อร้อง โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเงินเก็บ-ค่าเทอมเกลี้ยง เหลือติดบัญชี 33 บาท !

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้องสื่อ ถูกโมเดลลิงเก๊ หลอกโอนเงิน สูญกว่า 3 หมื่นบาท อ้างเป็นค่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมสำหรับถ่ายทำ แต่ของที่ได้คล้ายของตลาดทั่วไป ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,โมเดลลิ่งเก๊,โมเดลลิ่งสาวสอง,หลอก,ดารา,วงการบันเทิง,ปั้นเป็นดารา,ชินจัง,หลอกเอาเงิน,ค่าดำเนินการ,โอนเงิน,หลอกเข้าวงการบันเทิง,Casting,แจ้งความ,มิจฉาชีพ,โมเดลลิงเก๊,หลอกตุ๋นเงิน,ค่าเสื้อผ้าแบรนด์เนม,เข้าวงการบันเทิง,ฟ้า,พลอย,3หมื่น,ค่าเทอมเกลี้ยง,หนุ่มหล่อ

641 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2566
หนุ่มร้องสื่อ ถูกโมเดลลิงเก๊ หลอกโอนเงิน สูญกว่า 3 หมื่นบาท อ้างเป็นค่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมสำหรับถ่ายทำ แต่ของที่ได้คล้ายของตลาดทั่วไป แถมไปไปถ่ายงาน ยังไม่ได้ค่าจ้างสักบาท สุดเศร้าเหลือเงินติดตัวเพียง 33 บาท ! 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มหล่อร้อง โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเง
 
             วันที่ 23 ก.พ. 66 เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7 HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนได้ถูกโมเดลลิงหลอกให้โอนเงินไปกว่า 30,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าเสื้อผ้าสำหรับการฝึกเพื่อเข้าวงการบันเทิง ตนได้ใช้เงินเก็บโอนไปให้เขา หวังว่าจะได้งานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ซึ่งตนก็ได้ถ่ายงานจริง แต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างสักบาท โดยตอนนี้ตนเหลือเงินติดบัญชีเพียง 33 บาท  
 
             นาย เอ (นามสมมติ) เล่าต่อว่า ตนได้ทำการส่งโปรไฟล์เข้าไปในกลุ่มเฟซบุ๊กเกี่ยวกับ การหานักแสดง Casting งานถ่ายโฆษณา เพื่อหาเงินมาแบ่งเบาภาระครอบครัว จากนั้นก็มีคนติดต่อเข้ามาอ้างเป็นโมเดลลิงชื่อว่าฟ้า บอกว่าตนได้รับงานแสดงแล้ว พร้อมกับขอแอดไอดีไลน์ของตน จากนั้นเขาก็บอกรายละเอียดงานว่าเกี่ยวกับการเป็นพิธีกร และงานแสดง พร้อมทั้งบอกว่าจะได้เงินประมาณเท่าไหร่ อีกทั้งยังส่งรูปตัวอย่างงาน มีนักแสดงในสังกัดที่มีชื่อเสียง ตนจึงเริ่มเชื่อเขา ซึ่งตัวเขาเองก็มีจิตวิทยา วิธีการพูดที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มหล่อร้อง โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเง
 
             ต่อมาเขาก็เริ่มให้ตนโอนค่าเสื้อผ้าไปให้เขา เป็นของแบรนด์เนมเพื่อมาใช้ในการถ่ายงานต่าง ๆ อ้างว่าเมื่อถ่ายงานเสร็จแล้วจะสามารถเบิกคืนได้ โอนไปทั้งหมดเกือบ 30 ครั้ง หลายบัญชี รวมทั้งหมดมูลค่า 28,968 บาท ทั้งนี้ตนก็ได้รับของจริง ทั้งเสื้อ รองเท้า และเครื่องประดับต่าง ๆ แต่ดูแล้วเหมือนมันจะไม่ใช่ของแบรนด์เนม เหมือนของตลาดทั่วไป   
 
             ขณะเดียวกัน ตนได้นัดถ่ายงานเช่นกัน ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งแถวลาดพร้าว แต่คนชื่อฟ้าไม่ได้มาด้วย ส่งคนชื่อพลอยมาประสานงานแทน ซึ่งก็ได้ถ่ายงานจริง ๆ ในลักษณะเป็นนายแบบนางแบบ โพสต์ท่าทางต่าง ๆ นอกจากตนแล้ว ก็ยังมีคนอื่นที่มาถ่ายงานด้วยซึ่งตนคาดว่าคนอื่น ๆ ก็น่าจะเป็นเหยื่อเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้รับเงินจากการถ่ายงานครั้งนี้เลย คนอื่น ๆ เคยถามเขาเรื่องเงิน แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงเลี่ยงที่จะไม่ตอบ บอกเพียงว่า เดี๋ยวก็ได้ หลังจากนั้น มีการกลับไปถ่ายงานอีกครั้งหนึ่งที่สตูดิโอย่านรัชดา ครั้งนี้มีครูสอนการแสดง โดยเขาได้ถ่ายคลิปตนพูดบทละคร อ้างว่าจะเอาคลิปไปส่งให้ช่องโทรทัศน์แห่งหนึ่ง 
 
             ตนมาเริ่มเอะใจ เนื่องจากได้ทำความรู้จักกับคนในกลุ่ม คุยกันแล้วพบว่า เรื่องราวมันคล้ายกัน การถูกให้โอนเงิน การให้ซื้อเสื้อผ้า หรือรองเท้า มีคนโดนในลักษณะแบบนี้กว่า 50 คน 
 
             ทั้งนี้เงินที่ตนโอนไปให้เขาเป็นเงินเก็บของตน แบ่งเป็นเงินค่าเทอมที่มหาวิทยาลัย และอีกส่วนเป็นเงินที่ช่วยคุณพ่อจ่ายหนี้สิน ตอนนี้ตนเหลือเงินแค่ 33 บาทในบัญชี ซึ่งถ้าไม่ได้เงินคืน ก็คงต้องขายรถยนต์ของคุณพ่อ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเทอม อย่างไรก็ตาม ตนอยากได้เงินคืน และให้เรื่องมันจบ เพราะถ้าไม่ได้เงินคืนคนอาจจะไม่สามารถกลับไปเรียนต่อได้ 
 
             ทั้งนี้ ทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้นำชื่อโมเดลลิงคนดังกล่าวไปค้นในกูเกิ้ล พบว่า เขาเคยก่อเหตุในลักษณะแบบเดียวกันนี้ เมื่อปี 59 นอกจากนี้ทีมงานยังได้ติดต่อไปยังโมเดลลิงรายดังกล่าว ซึ่งเขาได้อ้างว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นเป่าหูจากโมเดลลิงคู่แข่ง อีกทั้งยังบอกว่า เขาได้พาคุณเอ(นามสมมติ) ไปถ่ายรูปผลงานเพื่อเป็นโปรไฟล์ และฝึกก่อนเข้าวงการ แต่คุณเอ(นามสมมติ) ใจร้อนอยากเข้าวงการเลย ขณะเดียวกัน เขายังบอกอีกว่าเคยชนะคดีแบบนี้มาหลายครั้ง 
 
             เอ(นามสมมติ) เล่าต่อว่า ยืนยันตนไม่เคยเร่งว่าจะอยากเข้าวงการเลย ตนทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง ให้ไปที่ไหนก็ไป ซื้อเสื้อผ้าตามที่เขาบอกหมด ซึ่งเขามีแต่ให้ตนถ่ายรูป และมาบ่ายเบี่ยงเรื่องเงินค่าจ้าง ทั้งนี้เขายังเคยมาสัญญาว่าจะมีงานให้ทำ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มหล่อร้อง โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเง
 
             ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า แนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 50 คน รวมตัวกันไปแจ้งความที่ กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ให้ดำเนินคดีกับแก๊งผู้ก่อเหตุเลย ส่วนบัญชีที่โอนเงินไปให้มีทั้งหมด 8 บัญชี จะเป็นบัญชีม้าหรือไม่ก็ยังไม่รู้ ต้องดำเนินคดีไปด้วย เพราะถือว่าเป็นผู้สนับสนุน 
 
             นอกจากนี้ แนะนำให้ไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เพราะเขาจะช่วยจัดหาทนายให้ได้ หรือจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยให้คำแนะนำเรื่องคดี ส่วนตัวผู้ก่อเหตุมีความผิดเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯ และยังหลอกว่าจะมีงานให้อีกด้วย ก็เข้าข่ายฉ้อโกง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cvp69vrQdX8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง