logo เช้านี้ที่หมอชิต

กลับตาลปัตร ! เจ้าอาวาส ฟ้อง “พระลูกวัด-โยม” แอบถ่ายมั่วสีกา กล่าวหาดูหนังโป๊

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วันก่อน เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว ชาวบ้านใกล้วัดบ้านกล้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา ออกมาชุมนุมขับไล่เจ้าอาวาส ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

6,358 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - วันก่อน เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว ชาวบ้านใกล้วัดบ้านกล้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา ออกมาชุมนุมขับไล่เจ้าอาวาส เพราะชอบดูหนังลามกอนาจารกลางคืนดึกดื่น และมีคลิปที่ถูกแอบถ่ายตอนนุ่งผ้าขนหนู แล้วมีสีกาออกมาจากห้องน้ำ จนเจ้าคณะตำบลต้องมานิมนต์ให้ออกจากวัดไปก่อนระหว่างตรวจสอบ ล่าสุดมีความคืบหน้า เจ้าอาวาสโต้กลับ ด้วยการแจ้งความเอาผิดกลุ่มชาวบ้านที่ใช้กฎหมู่ชุมนุมขับไล่ตนเอง
 
จากกรณีชาวบ้านออกมาชุมนุมขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสลาสิกขา หรือออกไปจากวัดโดยทันที เบื้องต้นเจ้าคณะตำบลได้แต่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และได้ส่งเรื่องต่อไปที่เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา พิจารณาแล้ว
 
ล่าสุด มีรายงานว่า พระครูรังสีสุนทรธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย จำวัดอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านระกา หมู่ 6 ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยภายในบ้านมีหลานชาย ญาติ และลูกศิษย์คนสนิท จำนวน 5 คน อยู่คอยดูแลรับใช้พระครูรังษีสุนทรธรรม ขณะที่ตัวของพระครูรังสีสุนทรธรรมได้จำวัดอยู่ที่บนชั้นสองของตัวบ้าน
 
โดยทางหลานชายของเจ้าอาวาส แจ้งว่า พระครูรังสีสุนทรธรรมมีอาการอาพาธ ยังไม่สะดวกที่จะพบกับใคร นายธนวัฒน์ เสวิกุล อายุ 38 ปี หลานชายของพระครูรังสีสุนทรธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (20 ก.พ.) ทาง พระครูรังษีสุนทรธรรม ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.จอหอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระลูกวัดบ้านกล้วย 2 ราย คือ พระประเสริฐ ชำนิ และพระพันธ์ หวลโคกสูง และดำเนินคดีกับชาวบ้านอีก 1 ราย คือ นายสมยศ ศรีเกาะ ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหาว่าพระครูรังสีสุนทรธรรมชอบดูหนังโป๊ในกุฏิ และพาสีกาเข้าห้องน้ำ
 
โดยยืนยันว่าในคลิปที่ถูกกล่าวหานั้น หญิงสีกาชาวบ้านคนหนึ่ง ได้อาสาเข้ามาช่วยทำความสะอาดห้องน้ำวัด ซึ่งมีกว่า 20 ห้อง หลังเสร็จภารกิจเจ้าอาวาสได้ตอบแทนโดยให้ข้าวปลาอาหาร แต่กลับถูก พระประเสริฐ และพระพันธ์ พระลูกวัดได้แอบถ่ายคลิปในขณะเจ้าอาวาสกำลังช่วยแนะนำวิธีล้างห้องน้ำให้กับหญิงสีกาคนดังกล่าว ยืนยันเจ้าอาวาสไม่ได้ประพฤติเสื่อมเสียแต่อย่างใด จึงต้องมีการดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความจริง
 
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ถึงกระบวนการตรวจสอบ ท่านระบุว่าขณะนี้ทางคณะสงฆ์กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาเรื่องร้องเรียน แต่ยังไม่ได้ผลสรุป แต่ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ พระครูรังสีสุนทรธรรม ย้ายออกจากวัดบ้านกล้วยไปจำวัดอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว เพื่อลดความขัดแย้งกับกลุ่มชาวบ้าน จนกว่าผลการพิจารณาจะเสร็จสิ้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8wRz2SQk5jE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง