logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

วิเคราะห์ปม นายจ้างใช้ปีนต้นไม้ ตกลงมาขาหัก ไม่รับผิดชอบ | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีผู้เสียหาย ร้องเข้ามาในรายการถกไม่เถียง ว่าถูกนายจ้างใช้ให้ปีนไปตัดต้นไม้ แต่พลาดท่า ตกลงมาขาหัก ต้องกลายเป็นคนพิการ เดิน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

401 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2566
มีผู้เสียหาย ร้องเข้ามาในรายการถกไม่เถียง ว่าถูกนายจ้างใช้ให้ปีนไปตัดต้นไม้ แต่พลาดท่า ตกลงมาขาหัก ต้องกลายเป็นคนพิการ เดินไม่ได้ ตอนนี้เดือดร้อนมากถูกเจ้าของโรงงานลอยแพ 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังซอยเอกชัย เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร พบกับนายสมยศ เดชมณี อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองทำงานอยู่โรงงานส่งออกผลิตภัณฑ์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ทำมาได้ประมาณ 5 ปี ในตำแหน่งช่างไฟ ได้รับเงินเดือน 22,000 บาท และเมื่อวันที่ 6 เดือน พฤษภาคม 2565 ขณะที่ตนเองกำลังปฎิบัติงานอยู่ในโรงงาน เจ้าของโรงงานได้ใช้ให้ตนเองขึ้นไปตัดกิ่งไม้ในโรงงาน ตนเองจึงปีนขึ้นไปตัดตามคำสั่ง แต่พลาดท่าตกลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนอยู่ในห้องไอซียู 10 กว่าวัน และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 เดือน หลังออกจากโรงพยาบาลตนเองต้องกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ เนื่องจากไขกระดูกสันหลังคอได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่งผลให้กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง 
 
เรื่องเงินค่ารักษาพยาบาล ตนเองได้ใช้ประกันสังคมที่ตนเองประกันไว้เองรักษา เนื่องจากแห่งโรงงานนี้ไม่มีประกันสังคมมห้พนักงาน แต่การรักษาในครั้งนี้มีค่าใช่จ่ายส่วนเกินจำนวนมาก รวมถึงค่าผ่าตัด ที่เกินมาต้องจ่ายเอง ทางเจ้าของโรงงานจ่ายมาให้เพียงเกือบ 60,000 บาท ตนเองต้องจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มอีกประมาณ 50,000 บาท และต้องจ่ายค่ารักษาต่อเนื่องเอง มาจนถึงทุกวันนี้รวมเป็นเงินหลายบาท ช่วงแรกที่ตนเองไม่ออกมาเรียกร้องอะไร เพราะเจ้าของโรงงานเข้าก็มาดูแลดี โดยจ่ายเงินเดือนให้ตนเองเดือนละ 22,000 มาตลอดตั้งแต่วันที่ตนเองได้รับบาดเจ็บ แต่พอมาเมื่อเดือนมกราคม 2566 เจ้าของโรงงานจ่ายเงินให้เพียงแค่ครึ่งเดียว พร้อมบอกว่าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย
 
ทางด้านภรรยาของผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อกลางเดือนมกรา ตนเองโทรศัพท์ไปทวงถามเงินเดือนของสามีจากเจ้าของบริษัท แต่ได้รับคำตอบว่า แฟนคุณไม่ได้ทำงานให้บริษัทเรา เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้ อยากได้ก็ไปฟ้องเอา ตอนนี้ตนเองกับสามีเดือดร้อนมาก ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะเจ้าของโรงงานรายนี้มีอิทธิพลในพื้นที่มาก เป็นคนใหญ่คนโต ตนเองดูรายการถกไม่เถียงอยู่ทุกวัน ตนเองเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของตนเองได้
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง