logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ธารน้ำใจคนไทย ! ช่วย “น้องขวัญ” เด็ก ป.2 ไม่มีรองเท้าใส่ จ.เพชรบูรณ์ | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวดีประจำวันนี้ พูดได้คำเดียวว่า ตื้นตันใจมาก ๆ หลังน้ำใจของคนไทยหลั่งไหลไปช่วย “น้องขวัญ” นักเรียนชั้น ป.2 ที่ไม่มีรองเท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

251 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2566
ข่าวดีประจำวันนี้ พูดได้คำเดียวว่า ตื้นตันใจมาก ๆ หลังน้ำใจของคนไทยหลั่งไหลไปช่วย “น้องขวัญ” นักเรียนชั้น ป.2 ที่ไม่มีรองเท้าใส่มาโรงเรียน เท่านั้น ยังไม่พอเด็ก ๆ ในโรงเรียนยังได้สิ่งของไปด้วย
 
จากกรณี ครูเจนจิรา โพธิ์ชัย ครูโรงเรียนบ้านปากตก ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะกำลังใช้กาว ซ่อมรองเท้าที่ขาด ให้กับ น้องขวัญ หรือ ด.ญ.จิรภิญญา กองน้อย นักเรียนชั้น ป.2
 
ซึ่งหลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ด.ญ.จันทิมา มากเขียน หรือ น้องเมซ่า รุ่นน้อง นักเรียนชั้น ป.1 ได้แบ่งรองเท้านักเรียนสีดำ 1 คู่ และ รองเท้าพละสีขาว 1 คู่ มาให้น้องขวัญ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ทันที โดยน้องเมซ่า บอกว่า หลังครอบครัวของหนูเห็นคลิปพี่ของขวัญ ก็รีบให้หนูนำมาให้ทันที
 
เท่านั้นยังไม่พอ ปรากฏว่า มี คุณลุง ท่านนี้ เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง เพื่อขับรถมาที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมามอบทุนการศึกษาให้น้องขวัญ จำนวน 2,000 บาท และ มอบเงินค่าขนมให้เด็กนักเรียนอีกคนละ 20 บาทด้วย
 
ล่าสุด วานนี้ (20 ก.พ.) น้องขวัญ ได้รับกล่องพัสดุ 3 กล่องใหญ่ โดย 1 กล่องระบุให้น้องขวัญ และอีก 2 กล่อง ให้เพื่อน ๆ ของน้องขวัญ เมื่อเปิดดู พบว่า ด้านในเป็น รองเท้านักเรียน รองเท้าแตะ ถุงเท้า ชุดนักเรียน ชุดกันหนาว และทุนการศึกษาอีก 500 บาท ซึ่งสร้างความดีใจกับให้น้องขวัญ และเพื่อน ๆ ในชั้นเป็นอย่างมาก
 
โดย ครูเจนจิรา บอกว่า ในฐานะครู รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก และ ขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่ได้เมตตาน้องขวัญ และเพื่อน ๆ ซึ่งไม่รู้ว่าจะหาถ้อยคำใดมาพูด นอกจาก คำว่า “ขอบคุณจากใจจริง ๆ”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0VT-V6UeV3s

ข่าวที่เกี่ยวข้อง