logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รุมตำหนิ ! ตำรวจชุ่ย โพสต์ใบขับขี่ แบบไม่เซ็นเซอร์ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลรุมถล่มเพจจราจรตำรวจนครปฐม หลังลืมเซ็นเซอร์ข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้ประสบอุบัติเหตุ หวั่นถูกมิจฉาชีพใช้สวมรอยก่อเหตุร้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

195 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2566
โซเชียลรุมถล่มเพจจราจรตำรวจนครปฐม หลังลืมเซ็นเซอร์ข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้ประสบอุบัติเหตุ หวั่นถูกมิจฉาชีพใช้สวมรอยก่อเหตุร้าย
 
เป็นเรื่องราวดรามาขึ้นมาทันที เมื่อสมาชิกโซเชียลมีการแชร์ภาพเพจเฟซบุ๊ก “งานจราจร สภ.เมืองนครปฐม” ลงรายเอียดการปฏิบัติงาน โดยหนึ่งในนั้น เป็นการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนรถไฟตะวันตก จังหวัดนครปฐม
 
ทั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องแปลกเลย หากเพจของตำรวจ ไม่ได้ลืมเซ็นเซอร์ และมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้ประสบอุบัติเหตุ ทั้งชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประจำตัวประชาชาชน และเลขใบขับขี่
 
เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้าไปโจมตีตำรวจอย่างหนัก กระทั่งเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ทางเพจยอมลบโพสต์ดังกล่าวออก โดยหนึ่งในสมาชิกโซเชียล เข้าไปโพสต์เชิงประชดประชันว่า “ลบให้แล้วค่ะ ใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมงในการดำเนินการ”
 
ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจาก พ.ต.อ. ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม แต่เนื่องจากติดภารกิจประชุมร่วมกับผู้บังคับบัญชา จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้
 
ขณะที่นายวรนพ อ่อนวิมล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เจ้าของใบขับขี่ที่ถูกโพสต์ บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจ ที่ตำรวจนำข้อมูลส่วนบุคคลไปโพสต์ในโซเชียล แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่เจ้าหน้าที่ เพราะข้อมูลเหล่านั้น หากตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ อาจถูกนำไปใช้ทำผิดกฎหมายได้
 
ล่าสุดเพจ “งานจราจร สภ.เมืองนครปฐม” ได้โพสต์ขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมระบุข้อความว่า “เนื่องจากขั้นตอนการเลือกภาพ กระทำโดยไม่ได้มีความระมัดระวังให้ดี และไม่ได้ตรวจสอบก่อนโพสต์ โดยยืนยันไม่ได้มีเจตนากระทำให้ผู้ใดเกิดความเสียหาย เจตนาเพียงประชาสัมพันธ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเท่านั้น”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/owPLqGLCxVw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง