logo ถกไม่เถียง

สาวช้ำ ถูกย้อมแมว ! กำเงินสดซื้อรถป้ายแดง กลับได้รถเก่า แถมประกันขาดไม่รู้ตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวเจ้าทุกข์ เข้าร้องสื่อ สุดช้ำ หลังซื้อรถกระบะเงินสดราคา 6.2 แสน กลับถูกย้อมแมวได้รถเก่า สภาพสนิมเขรอะ ครัชพังแก้ไม่หาย แถมประกันย ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รถโชว์,กระบะ,รถยนต์,อุบัติเหตุ,ประกันภัย,เลขถังไม่ตรง,ต่อทะเบียนรถ,ขอคืนรถ,รถป้ายแดง,รถมือสอง,ศูนย์รถ,ไฟแนนซ์,จำนำเล่มรถ,สคบ,ผู้เสียหาย,ดีลเลอร์,เยียวยา,ชดเชย,ฟอร์ด,สาวหอบเงินสด,รถใหม่,ออกรถใหม่,ได้รถเก่า,โชว์รูม,หนังคนละม้วน,ปี 2020,ปี 2018,ประกันหมด,ประกันขาด

764 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2566
สาวเจ้าทุกข์ เข้าร้องสื่อ สุดช้ำ หลังซื้อรถกระบะเงินสดราคา 6.2 แสน กลับถูกย้อมแมวได้รถเก่า สภาพสนิมเขรอะ ครัชพังแก้ไม่หาย แถมประกันยังขาดไม่รู้ตัว ทนไม่ไหวขอเรียกเงิน 1 ล้าน !
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ถูกย้อมแมว ! กำเงินสดซื้อรถป
 
วันที่ 22 ก.พ. 66 จินดารัตน์ ชำเลืองฤทธิ์ (ทราย) เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 63 ตนได้ซื้อรถยนต์กระบะ 4 ประตู ด้วยเงินสด ในราคา 627,000 บาท วันที่ออกรถตนได้ตรวจสอบสภาพรถแล้ว สภาพก็ไม่ค่อยโอเค ตนได้แจ้งเซลที่ขายรถแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา ด้วยความที่ตนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ และความไว้ใจเซล ตนเลยไม่ได้เอะใจอะไร 
 
หลังจากรับรถมาแล้ว ตนใช้รถไปประมาณ 2,000 กิโลเมตร หน้าจอก็ขึ้นเตือน ไม่ยอมหายต้องเอาไปให้ศูนย์แก้ ต่อมาช่วง 20,000 กิโลเมตร เริ่มมีอาการคลัทช์จม ใส่เกียร์ไม่เข้า จึงนำรถไปเคลมที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่ารถตนประกันหมดไปแล้วตั้งแต่ปี 64 โดยต่อประกันตั้งแต่ 31 ส.ค. 61 ตนก็ตกใจ เพราะตนซื้อรถตอนปี 63 ประกันก็ต้องหมดปี 66 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ถูกย้อมแมว ! กำเงินสดซื้อรถป
 
นอกจากนี้ รถคันดังกล่าวไม่ใช่รุ่นรถที่ตนจองไว้ รุ่นที่ตนจองจะมีไฟเลี้ยวตรงกระจกข้าง เป็นรุ่นปี 2020 แต่ตรวจสอบในเอกสารทะเบียนรถดันมาเป็นของปี 2018 ซึ่ง วันที่เซ็นรับรถ สีและลักษณะรถมันคล้ายกันจนแทบจะแยกไม่ออก ตนจึงเซ็นรับรถมา อีกทั้งในสัญญาจอง และเอกสารรับรถ ระบุรุ่นรถปี 2020 
 
ตนอยากให้ศูนย์รับผิดชอบเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ตน รวมทั้งเงินเยียวยาค่าเสียเวลาของตน เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ที่ต้องเรียกแพง เพราะตนเคยประสบเหตุการณ์ตอนขับรถขึ้นเขา แล้วคลัทช์ค้าง เกือบจะเอาตัวไม่รอด ซึ่งถ้ามันเกิดอุบัติเหตุมามันแลกกับชีวิตไม่ได้ 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ถูกย้อมแมว ! กำเงินสดซื้อรถป
 
ด้าน อนุพงษ์ เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สคบ. เล่าว่า ในธุรกิจขายรถยนต์ เป็นธุรกิจที่ สคบ. ควบคุมสัญญาจอง โดยกำหนดว่าในสัญญาจอง ต้องระบุรุ่นปีที่ผลิต ดังนั้นเคสนี้ ต้องไปดูว่าในสัญญาจองระบุรุ่นปีผลิตอะไร ถึงจะหาข้อสรุปได้ ขณะเดียวกันตอนนี้มีข้อพิพาทเกิดขึ้น คู่กรณีสามารถเลือกทั้งได้ทั้งกระบวนการไกล่เกลี่ย หรือส่งเรื่องขึ้นสู่ศาลก็ได้ 
 
สำหรับการเรียกค่าเสียหาย มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง อาทิ ความเสียหายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มีหรือไม่อย่างไร คำนึงถึงพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจ หรือพฤติการณ์ของทรัพย์สินนั้น ๆ ผู้ร้องมีส่วนได้รับประโยชน์บ้างหรือไม่อย่างไร ต้องเจรจาบนหลักข้อเท็จจริง 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ถูกย้อมแมว ! กำเงินสดซื้อรถป
 
ทางโชว์รูมดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า รถยนต์ที่ลูกค้าซื้อไปเป็นรถยนต์ใหม่ ไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และไม่มีการเปลี่ยนหรือสวมเครื่องยนต์ ซึ่งสามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ ข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่ รุ่น 4 ประตู ในราคาที่สูงกว่าในราคาที่ลูกค้าซื้อไป ทาง บริษัท จึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ จึงได้ขอเข้าพบ สคบ. จ.ระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้าเพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน แต่ก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/NtqP9sfsQy8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง