จะจบไวตั้งแต่ไก่โห่ ! “จามาล” ลั่นดังขอโค่นบัลลังก์ “ตะวันฉาย” แบบไม่ครบยก
logo ONE

จะจบไวตั้งแต่ไก่โห่ ! “จามาล” ลั่นดังขอโค่นบัลลังก์ “ตะวันฉาย” แบบไม่ครบยก

ONE : จามาล ยูซูพอฟ สุดมั่น ลั่นดังเข็มขัดต้องเปลี่ยนมือ พร้อมโค่น ตะวันฉาย ปิดเกมไวด้วยหมัดน็อกเอาต์ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,จามาล ยูซูพอฟ,ตะวันฉาย,พีเคแสงไทยมวยไทย,one fight night 7

14,781 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2566
“จามาล ยูซูพอฟ” สุดมั่น ลั่นดังเข็มขัดต้องเปลี่ยนมือ พร้อมโค่น “ตะวันฉาย” ปิดเกมไวด้วยหมัดน็อกเอาต์
 
“จามาล ยูซูพอฟ” จอมแกร่งจากตุรกี ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) พร้อมลงศึกชิงเข็มขัดกับเจ้าบัลลังก์ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริซิโอ II ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 โดยเจ้าประกาศตัวลั่นงานนี้มีน็อกเอาต์
 
ONE : จะจบไวตั้งแต่ไก่โห่ ! จามาล ลั่นดังขอโค่นบ
จามาล vs ตะวันฉาย
 
ก่อนหน้านี้นักชกวัย 39 ปี สร้างชื่อเป็นที่จดจำใน ONE ด้วยการโค่นเจ้าตำนานมวยไทย “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” แบบช็อกโลกตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวเมื่อปี 2562 และคว้าฟาสต์แทร็กขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตทันที แต่ชะตาไม่เป็นใจ เมื่อเขาจำเป็นต้องถอนชกกะทันหันและต้องชวดการชิงแชมป์ไปถึงสองครั้งสองคราในเวลาต่อมา
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากหายหน้ารักษาร่างกายจนหายเป็นปกติ “จามาล” ก็กลับมาโชว์พลังหมัดด้วยการสอนมวย “เซมี ซานา” นักชกชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ในปี 2563 และสานต่อชัยชนะไฟต์ที่ 3 ด้วยการเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “โจ ณัฐวุฒิ” เมื่อเดือน ก.ค.65 สั่งสมสถิติแพ้ใครไม่เป็นใน ONE
 
 
แต่ในระหว่างที่ “จามาล” กำลังต่อสู้เพื่อโอกาสท้าชิงบัลลังก์อีกครั้ง “ตะวันฉาย” ก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับเก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ก่อนจะโค่นแชมป์เก่าจอมเก๋า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” และกลายเป็นผู้ถือครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ในเดือน ก.ย.65
 
เป้าหมายของ “จามาล” จึงเปลี่ยนไปตั้งแต่บัดนั้น และเขาก็ยิ่งมุ่งมั่นที่จะชิงเข็มขัดเส้นนี้ให้ได้ หลังจากต้องรอแล้วรอเล่ามาถึง 3 ปี
 
 
 
“ผมตั้งตารอไฟต์ชิงตำแหน่งมานาน และตอนนี้ โอกาสมาถึงแล้ว ผมไม่กังวลที่ต้องพลาดโอกาสไปหลายครั้ง เพราะผมรู้ว่าผมเคยถูกวางตัวเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของรุ่นนี้ ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับผมอีกแล้ว ไฟต์นี้จะเป็นก้าวที่ยิ่งครั้งใหญ่และภารกิจสำคัญของผม
 
ถึง ตะวันฉาย จะชนะติดต่อกันมาจนเป็นแชมป์โลกคนใหม่ ก็จะไม่มีผลอะไรกับผม เพราะผมเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้อย่างจริงจัง การเก็บตัวซ้อมผ่านไปด้วยดี ผมพร้อมทั้งกายและใจ ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การแข่งขันครั้งนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ”
 
 
 
แม้นักมวยตุรกีวัย 39 ปี จะยอมรับในตัวแชมป์โลกหนุ่มชาวไทยถึงทักษะมวยรอบด้านและเหลี่ยมมวยแพรวพราว แต่ “จามาล” ก็ยังมั่นอกมั่นใจถึงทักษะการใช้หมัดที่ลือชื่อว่าอันตรายมาใช้สยบ “ตะวันฉาย” ในครั้งนี้
 
“ตะวันฉาย เป็นคู่ต่อสู้ที่สดและแข็งแกร่ง ผมบอกได้เลยว่าเขาเท้าไว และก็สาดแข้งได้คล่องแคล่ว แต่ข้อได้เปรียบของผมคือหมัด ตะวันฉาย เองก็มองออก และยอมรับอาวุธหมัดของผม ผมพูดเสมอว่าหมัดชุดเป็นข้อได้เปรียบของผม และผมจะพิสูจน์ให้ดูครับ”
 
 
 
และเมื่อโอกาสครั้งสำคัญมาถึง “จามาล” ก็ลั่นวาจาว่าจะไม่ลังเลที่จะใช้กำปั้นน็อกเอาต์ “ตะวันฉาย” ให้เร็วที่สุด และชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตมาเป็นของตัวเองเสียที
 
“ผมคิดว่าไฟต์นี้จะจบแต่เนิ่น ๆ ผมพร้อมสู้จนครบห้ายก แต่ผมจะพยายามน็อกเขาให้ได้ตั้งแต่ต้นเกมครับ”
 
 
แฟน ๆ สามารถตามเชียร์ “จามาล vs ตะวันฉาย” ได้อย่างใกล้ชิดถึงขอบสังเวียน โดยจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ Thai Ticket Major 
 
ช่องทางถ่ายทอดสด
- Facebool : TERO Digital
- Youtube : TERO Digital
- TikTok : TERO DIGITAL
- ช่อง 7HD กด 35
 
ONE : จะจบไวตั้งแต่ไก่โห่ ! จามาล ลั่นดังขอโค่นบ