logo ONE Lumpinee

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง & สามเอ ไก่ย่างห้าดาว | ONE ลุมพินี Heroes | 20 ก.พ. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางความสำเร็จ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับมวยแม่เหล็กแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งอันดับต้น ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

1,538 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2566
เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางความสำเร็จ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับมวยแม่เหล็กแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งอันดับต้น ๆ ของโลก พ่วงดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 12 สมัย และ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ ONE Championship ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นนักมวยไทยที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งตลอดกาล ร่วมเจาะลึกโดย “มิสเตอร์ป๋อง” พินิจ พลขัน
 
หนึ่งในนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพ มีวินัยในการซ้อมละการใช้ชีวิต ที่รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้องกล่าวถึงในรายการ ONE ลุมพินีที่ผ่านมา ว่าเป็นแรงบันดาลใจของตนในการชกมวย เขาคนนั้นคือ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เป็นอีกหนึ่งนักมวยตัวอย่างที่มีอุปนิสัยนิสัยดีมาก น่ายึดถือเป็นแบบอย่าง
 
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เป็นนักมวยที่ชกในรุ่นค่อนข้างใหญ่ หาคู่ชกในไทยยากจึงต้องเดินสายชกทั่วโลก ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง เจ้าตัวเคยปะทะกับชิงกิซ อัลลาซอฟ และโมฮัมเหม็ด บาวตาซา มาแล้ว ถือว่าสิทธิชัย เป็นนักมวยไทยคนแรก ๆ ที่ไปบุกเบิกในคิกบ็อกซิ่ง
 
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เป็นนักมวยจากอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มีพ่อเป็นนักมวยคอยสอนวิชาเพื่อให้ลูกได้ไว้ใช้ป้องกันตัว เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11 ปี ได้ค่าตัวเพียง 150 บาท ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่จึงได้ไปชกมวยที่ต่างประเทศตั้งแต่อายุ 18 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ความฝันของสิทธิชัยหลังจากเลิกชกมวย คือเปิดยิมสอนมวยให้กับเด็กที่สนใจ อยากถ่ายทอดวิชาของตนให้คนรุ่นหลังได้สืบสาน และออกกำลังกายให้มีสุขภาพดี พร้อมฝากถึงเด็ก ๆ ที่รักมวยไทยให้สู้ต่อไป แม้ว่าจะเจ็บหรือแพ้มากี่ครั้งก็ตามขอให้ลุกขึ้นสู้ต่อ
 
อีกหนึ่งนักมวยที่คนไทยภาคภูมิใจ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ฉายา “ซ้ายไฟลามทุ่ง” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะเคยเตะก้านคอน็อกมาแล้วหลายครั้ง เตะคู่แข่งจนขาหักมาแล้วก็มี
 
สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เป็นนักมวยจากจังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 9 ปี ในงานวัดใกล้บ้าน ได้ค่าตัวเพียง 100 บาท หลังจากนั้นก็ชกมวยมาเรื่อย ๆ จนได้รับโอกาสมาชกที่เวทีมวยลุมพินี แต่ไม่มีคู่ซ้อมหรือแม้แต่คนดูแล ตนทำได้เพียงตั้งใจฝึกซ้อมด้วยตัวเอง เคยท้อและถอดใจเลิกชกมวยไป 1 ปี แต่สุดท้ายก็กลับมาชกมวยอีกครั้งจนประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้
 
ถึงแม้ว่าจะอายุ 39 ปีแล้วก็ตาม ตนก็ยังอยากชกมวยอยู่ จึงฝึกซ้อมและรักษาสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี เมื่อได้ชกมวยก็จะมีรายได้มาดูแลครอบครัว พร้อมฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนที่รักมวยไทยว่าตั้งใจดูแลร่างกาย มีวินัยในการฝึกซ้อม ลำดับแรกต้องอดทนและเสียสละ การเป็นนักมวยไม่ได้จำกัดว่าเป็นได้ถึงอายุเท่าไหร่ อยู่ที่การดูแลร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ 
 
ในอนาคตตนอยากเปิดค่ายมวย สอนวิชาแม้ไม้มวยไทยให้กับคนรุ่นหลัง เพื่อผลิตนักมวยออกมาสืบสานมวยไทยต่อไป พร้อมฝากติดตามสามเอ ไก่ย่างห้าดาว ขึ้นชกใน ONE ลุมพินี ในวันที่ 17 มีนาคม นี้ ตนจะทำให้ทุกคนได้เห็นว่าในวัย 39 ปี ก็ยังชกมวยได้
 
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
-
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่