logo เช้านี้ที่หมอชิต

Exclusive : “สว.วันชัย” จวก “แพทองธาร” มีดีอย่างเดียว คือเป็นลูกทักษิณ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ระหว่างที่ คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร เดินสายหาเสียงจะแลนด์สไลด์ ก็มีสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ท่านหนึ่ง ค ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

196 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ระหว่างที่ คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร เดินสายหาเสียงจะแลนด์สไลด์ ก็มีสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ท่านหนึ่ง คือ คุณวันชัย สอนศิริ โพสต์เฟซบุ๊กถึง 2 ครั้ง ถึงแนวคิดของ สว. ต่อการจะโหวตเลือกคุณอุ๊งอิ๊งค์เป็นนายกฯ ซึ่งเมื่อวานนี้ ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต สัมภาษณ์พิเศษ คุณวันชัย เกี่ยวกับประเด็นนี้
 
เรื่องนี้ ต้องย้อนกลับไปดูการโพสต์เฟซบุ๊ก 2 โพสต์ ก่อนหน้านี้ ของคุณวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ที่ทำให้เกิดการโต้กลับจากพลพรรคเพื่อไทย
 
โพสต์แรก เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ใจความสำคัญ เป็นการค้าน คุณแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะขาดภาวะผู้นำไร้ประสบการณ์ เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ก็แลนด์สไลด์ไป เพื่อไทยจะเลือก อุ๊งอิ๊งค์ เป็นนายกก็เลือกไป แต่พรรคผมและพวกผมไม่เลือกแน่นอน ถ้า อุ๊งอิ๊งค์ จะเป็นนายก เพื่อไทยจะต้องรวมเสียงของพรรคพวกตนให้ได้ 376 เสียง
 
จากโพสต์นี้ ทำให้มีเสียงตอบโต้จากขุนพลพรรคเพื่อไทย รวมถึง คุณอุ๊งอิ๊งค์ เอง ที่อยู่ระหว่างเดินสายหาเสียงภาคอีสาน ที่อุบลราชธานี ว่า การแสดงความเห็นเรื่องอายุเป็นความเห็นที่เชยแล้ว เป็นคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์
 
ถัดจากการสัมภาษณ์ของ คุณอุ๊งอิ๊งค์ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 สว.วันชัย โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ถ้าอ่าน เฟซบุ๊กของตนดี ๆ ไม่มีอคติ ไม่จับแพะชนแกะ จะรู้จุดยืนของตนชัดเจนว่า ใครได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ตนจะเลือกคนนั้นพรรคนั้น แม้จะเป็นพรรคเพื่อไทย หรือ อุ๊งอิ๊งค์ ตนก็จะเลือก ไม่เกี่ยวกับ สว.250 คนอื่น
 
และเมื่อวานนี้ รายการเช้านี้ที่หมอชิต ได้สัมภาษณ์พิเศษคุณวันชัย เกี่ยวกับความคิดเหตุในเฟซบุ๊กทั้ง 2 ครั้ง ถึงในบางประเด็น ที่อาจดูเหมือนพลิกเปลี่ยนไปมา โดยเฉพาะในโพสต์แรกที่บอกว่า เพื่อไทยจะเลือก อุ๊งอิ๊งค์ เป็นนายกก็เลือกไป แต่พรรคผมและพวกผมไม่เลือกแน่นอน ซึ่งต่างจากโพสต์ที่ 2 ที่กลับบอกว่า ใครได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ตนจะเลือกคนนั้นพรรคนั้น แม้จะเป็นพรรคเพื่อไทย หรือ อุ๊งอิ๊งค์ ตนก็จะเลือก ไม่เกี่ยวกับ สว.250 คนอื่น เพียงไม่กี่คำถาม คุณวันชัย ก็เปิดคำตอบให้อย่างเข้มข้นว่า คุณอุ๊งอิ๊งค์ มีดีเพียงอย่างเดียว คือเป็นลูกของ คุณทักษิณ
 
คุณวันชัย กล่าวต่อว่า ในพรรคเพื่อไทยมีหลายคนมีประสบการณ์ทางการเมือง ปราศรัยเก่งเหนือกว่า คุณอุ๊งอิ๊งค์ มาก เช่น คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แต่คนเหล่านี้ เป็นได้เพียงแค่ลูกจ้างในการปราศรัย เพราะ คุณณัฐวุฒิ ไม่ได้เป็นลูกคุณทักษิณ
 
คุณทักษิณ มีคนชอบเยอะ คุณอุ๊งอิงค์ เป็นลูกคนทักษิณ มีคนชอบเยอะ จึงเอาตัวลูกมาขาย คือ คุณอุ๊งอิ๊งค์ ได้ทั้งเป็นคนรุ่นใหม่ และตัวแทนผู้เป็นพ่อ เป็นสินค้าที่ขายได้ เป็นสีสันในการปราศรัย แต่เวลาร่วมรัฐบาล ไม่ใช่การปราศรัย เป็นการตกลงร่วมกันของพรรคร่วม แต่ถ้าเพื่อไทยได้ 376 เสียง ไม่ต้องคุยกับใคร
 
พรรคการเมืองที่จะร่วมกันเป็นรัฐบาล เบื้องต้นต้องรวมกันให้ได้ 251 เสียงขึ้นไปก่อน เป็นเงื่อนไขแรก ในขณะเดียวกัน สว. จะเป็นเพียงทัพหลัง ถ้าประชาชนส่วนใหญ่เลือกแล้ว 251 ขึ้นไป แล้ว สว. จะไม่โหวตให้ได้อย่างไร ถ้ากล้าเสนอ คุณอุ๊งอิ๊งค์ ตนกล้าโหวตให้เลย
 
ส่วนการที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคผมพวกผมไม่เลือกอย่างแน่นอน คุณวันชัย มีคำชี้แจงว่าตนไปพูดกับพรรคการเมืองบางพรรค สส.พรรคนั้น บอกว่า ใครจะแลนด์สไลด์ก็แลนด์สไลด์ไป แต่พรรคของผม พวกของผม ไม่เลือกหรอก เป็นการยกคำพูด สส. คนนั้นมาเขียน ไม่ใช่คำพูดของตน
 
ส่วน สว. คนอื่น จะเลือก คุณอุ๊งอิ๊งค์ หรือไม่นั่น คุณวันชัย บอกว่า ขั้นตอนจะไปบังคับเขาโหวตไม่ได้ เสนอมาได้ แต่ว่า แต่ละคนมีสิทธิ์พิจารณาว่าถูกใจหรือเปล่า ใช่คนที่อยากเลือกหรือเปล่า
 
นอกจากเป็น สว. เป็นนักกฎหมาย คุณวันชัย ยังมีความรู้ด้านโหราศาสตร์ด้วย ช่วงท้ายได้ดูดวงบุคคลสำคัญที่กำลังขับเคี่ยวกันทางการเมืองในขณะนี้ ดูจากดวงดาว ดวงของ อุ๊งอิ๊ง ยังไม่พร้อมที่จะเป็นนายกฯ ยังอยู่ในช่วงของมฤตยูและราหูที่ยังไม่เปิดช่องเปิดจังหวะดวงชะตาชีวิต ต้องรอหลังคลอดลูกไปแล้วปีหนึ่ง ฟ้าจะเปิด ดวงดาวจะเปิด ประกอบกับดวงดาวหมดวาระพอดี ดวงชะตาจะเปิดพฤษภาคม 2567 
 
ส่วนดวงของกลุ่มขั้วอำนาจเดิมแตกแล้วแยกกันเดิน แยกกันมีอำนาจ ถ้าขืนเกาะ หรือ กอดคอกันเดิน จะจมน้ำตาย อำนาจเดิมกลุ่มเดิมกอดคอกันอยู่ไปด้วยกัน ขณะที่การรวมตัวของกลุ่มใหม่ อำนาจใหม่นั้นมาแรง ตามหลักการของโหร และตอนนี้ดูเหมือนว่า แต่ละพรรคเริ่มโดดเดี่ยว พลเอก ประยุทธ์มากขึ้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vZ_k9JrKEIg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง