เฟซบุ๊ก เปิดตัวระบบ “Meta Verified” จ่อเก็บเงินรายเดือน สำหรับระบบยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่
logo ข่าวอัพเดท

เฟซบุ๊ก เปิดตัวระบบ “Meta Verified” จ่อเก็บเงินรายเดือน สำหรับระบบยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่

ข่าวอัพเดท : มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของบริษัท Meta ประกาศว่า เฟซบุ๊กจะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นระบบสมาชิกเก็บค่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก,MEta,เฟซบุ๊ก,เก็บเงิน,รายเดือน,ระบบยืนยันตัวตน,สมาชิก,Meta Verified

471 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2566
         “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของบริษัท Meta ประกาศว่า เฟซบุ๊กจะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นระบบสมาชิกเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับบัญชีที่ยืนยันตัวตน โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ประมาณ 410 บาท ต่อเดือน
 
       วันที่ 20 ก.พ. 66 ทาง “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า ในสัปดาห์นี้จะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ให้ผู้ใช้ยืนยันบัญชีด้วยเอกสารจากทางการ เช่น บัตรประชาชน และจะได้รับแถบสีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ในการยืนยันตัวตน นอกจากนี้ยังจะเข้าถึงการสนับสนุนลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งระบบใหม่นี้จะเพิ่มความถูกต้องและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชี
 
       โดย Meta Verified จะคิดค่าใช้จ่ายเดือนละ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 410 บาท สำหรับระบบเว็บไซต์ และเดือนละ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 510 บาท บนระบบ iOS
 
        ทั้งนี้ ระบบ Meta Verified จะเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ และในประเทศอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้
 
       ก่อนหน้านี้ ทางทวิตเตอร์ก็ได้ประกาศว่า เรียกเก็บเงิน 7.99 ดอลลาร์สหัฐฯ หรือประมาณ 300 บาท ต่อเดือน สำหรับการติด “บลูมาร์ก” เครื่องหมายถูกสีฟ้าด้านข้างชื่อผู้ใช้ ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันว่า บัญชีผ่านการตรวจสอบแล้ว