logo เช้านี้ที่หมอชิต

มูลนิธิกระจกเงา เตือนสังคม อย่าซ้ำเติมครอบครัว “น้องต่อ”

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของ น้องต่อ เด็กชายอายุ 8 เดือน ท่ามกลางความกังขาของญาติ และทีมสืบสวนสอบสวน ไม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

313 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของ น้องต่อ เด็กชายอายุ 8 เดือน ท่ามกลางความกังขาของญาติ และทีมสืบสวนสอบสวน ไม่ว่าจะเป็นผลการตรวจดีเอ็นเอของน้องต่อ ที่พบว่าไม่ตรงกับพ่อเด็ก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความสัมพันธ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นแทนความรู้สึกของน้องต่อ
 
โดยเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา โพสต์บทความแทนความรู้สึกของ น้องต่อ ระบุว่า ไม่ว่าผมจะมีลมหายใจหรือจากโลกใบนี้ไปแล้วก็ตาม เรื่องราวของผมและคนรอบตัวผมกำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ โลกที่ผมสงสัยว่าพวกเขาห่วงใยผมจริ งๆ หรือไม่
 
ผมมีพ่อตามชื่อในเอกสารราชการ แต่มีคนประกาศให้โลกรู้ว่าพ่อไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของผม ผมอาจไม่อยากรับรู้เรื่องนี้จากคนอื่น ผมควรรับรู้เพียงในครอบครัวของผม และในเวลาที่เหมาะสมนั่นคือสิทธิพื้นฐานที่ผมควรได้รับจากคนที่ทำตัวเหมือนห่วงใยผม ไม่ว่าผมจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่คนรอบตัวผมได้ตายทั้งเป็นไปแล้ว
 
ตายจากคำดูหมิ่นดูแคลน ตายจากความยุแยงให้เกลียดชังกัน สุดท้ายแล้วทุกคนจะกลับไปนอนที่บ้าน ส่วนบ้านของผมนั้นอาจเป็นบ้านที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิม
 
แม่ผมอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัยถึงการหายตัวไปของผมหรือมีใครอื่นพาผมออกจากบ้านไป นั่นเป็นสิ่งที่ผมก็บอกไม่ได้ ผมรู้เพียงว่า เด็กหญิงอายุเพียง 17 ปี ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตด้วยวัยเพียงเท่านี้ คือ แม่ที่คลอดและเลี้ยงผมมา 8 เดือนเต็ม และคือเด็กสาวที่ถูกพิพากษาในทุกการกระทำ แต่กลับไม่มีใครมองว่าแม่ผมถูกใครกระทำต่อชีวิตมาบ้าง
 
ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตามหาผมด้วยความเป็นห่วง ถ้าผมยังมีชีวิตรอดกลับไป ให้คิดเสมือนว่าผมคือลูกของคุณ คือ เด็กคนหนึ่งที่ต้องเติบโตต่อไปบนโลกใบนี้
 
ทีมข่าวได้สัมภาษณ์เพิ่มเติม คุณเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า ติดตามประเด็นนี้ตั้งแต่วันแรก ๆ และตอนนี้มีการกำหนดประเด็นการสืบสวนการหายไปของน้องต่อแคบเข้ามา โดยเชื่อว่าบุคคลที่เอาตัวน้องไปนั้นน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน
 
นายเอกลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า กรณีการหายตัวไปของน้องต่อ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่สังคมมีความกระตือรือร้นในการตามหาตัวเด็ก แต่เมื่อประเด็นเริ่มก้าวล่วงไปถึงเรื่องส่วนตัวของครอบครัว ก็เริ่มมีความอ่อนไหว ทุกฝ่ายยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังการสื่อสารให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบกับตัวเด็กและครอบครัว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ank_DljhxcI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง