logo ถกไม่เถียง

หนุ่มถูกตำรวจยัดข้อหา ทำประวัติเสีย เดือดร้อนสมัครงานไม่ได้ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจยัดคดี เหตุเพราะใส่ชื่อในระบบผิด ทำประวัติเสีย สมัครงานไม่ได้มาเกือบ 1 ปี ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยา ด้านว่าที่ร้อ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ตำรวจ,ยัดข้อหา,4ครั้ง,4คดี,สมัครงาน,ไม่ได้งาน,บุรีรัมย์,สมัครงานไม่ได้,แพะ,ผลิตเครื่องกระสุนปืน,กระทรวงยุติธรรม,หนองสองห้อง,ผิดพลาด,ขอโทษ,ลบข้อมูลไม่ได้,ข้อผิดพลาด,ลบประวัติ

843 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2566
หนุ่มถูกตำรวจยัดคดี เหตุเพราะใส่ชื่อในระบบผิด ทำประวัติเสีย สมัครงานไม่ได้มาเกือบ 1 ปี ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยา ด้านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ยืนยันผ่านรายการถกไม่เถียง ผู้เสียหายเป็นผู้บริสุทธิ์จริง สามารถนำใบยืนยันจากกระทรวงยุติธรรมไปสมัครงานได้เลย
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจยัดข้อหา ทำประวัติเสีย
 
วันที่ 21 ก.พ. 66 คุณพิชิตชัย อนันตสุข (บี้) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเริ่มสมัครงานตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ประมาณ 7 ครั้ง แต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด แต่ไม่เคยคิดว่าตนมีคดีติดตัว จนเมื่อเดือนมกราคม 2566 ได้ไปสมัครงานกับบริษัทที่เพื่อนแนะนำ เพื่อนได้เข้าทำงานแต่ตนไม่ได้ สอบถามจึงรู้ว่าตัวเองมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน ตนยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้อง
 
หลังจากนั้นจึงให้พ่อไปช่วยติดต่อตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจแจ้งว่าคดีนี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ ไม่ใช่คดีใหญ่ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการสมัครงาน เหมือนกับขับรถไม่ใส่หมวกกันน็อก ไม่สามารถลบประวัติได้เพราะลงไปแล้ว พร้อมกับจ่ายค่าปรับให้กับพ่อของตน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจยัดข้อหา ทำประวัติเสีย
 
คุณภานุมาศ จิตรวศินกุล (เฮียเปี๊ยก) เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เล่าต่อว่าผู้เสียหายไม่เคยได้รับหมายเรียกในคดีนี้ แม่ของผู้เสียหายกังวลว่าลูกชายอาจจะถูกนำชื่อไปเป็นแพะ จึงได้พาไปร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจยัดข้อหา ทำประวัติเสีย
 
คุณอัษราพรรณ สาละ (เป้ย) แม่ของผู้เสียหาย ยืนยันว่าลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เคยพูดคุยกับตำรวจ ได้รับคำตอบว่า “ทำคดีผิดพลาด ตอนนี้ได้นำชื่อออกจากระบบแล้ว อยากให้ตำรวจทำอย่างไร ขอขมาหรือมาขอโทษไหม” ตนกังวลว่าที่ตำรวจพูดสามารถลบได้จริงไหม จึงได้ติดต่อไปยังเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจยัดข้อหา ทำประวัติเสีย
 
ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าทางกระทรวงยุติธรรมหลังจากได้รับเรื่อง ได้ดำเนินการประสานงานกับตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบแล้ว แล้วจะออกหนังสือยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับผู้เสียหาย ว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีความ
 
ส่วนเรื่องการเยียวยาจากการเสียโอกาสเข้าทำงานตั้งแต่กลางปี 65 เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้เป็นแพะถูกจำคุก จึงอาจจะไม่เข้าเงื่อนไขของกระทรวงยุติธรรม แต่สามารถไปฟ้องร้องหน่วยงานที่ทำคดีผิดพลาดในความผิดฐานละเมิด เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wCeWUfSrpAY