logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 4 วัน ! ตำรวจจ่อออกหมายเรียก รุ่นพี่แอบใช้รถ ขับชนยับ ไม่รับผิดชอบ | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากกรณีเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ. 66 กรณีของคุณบาน ที่โดนรุ่นพี่ยืมรถออกไปขับ โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้อนุญาต ซึ่งรุ่นพี่คนดังกล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

219 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2566
จากกรณีเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ. 66 กรณีของคุณบาน ที่โดนรุ่นพี่ยืมรถออกไปขับ โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้อนุญาต ซึ่งรุ่นพี่คนดังกล่าวได้ขับรถออกไปและเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับทางเท้า จนทำให้รถมีสภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน โดยวันนั้นมีคุณบานและเพื่อนสนิทมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีทนายรณรงค์ แก้วเพชร มาร่วมให้คำปรึกษาทางกฎหมายในรายการ
 
โดยคุณบานได้เปิดเผยในรายการว่า เหตุการณ์นี้เกิดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ในวันเกิดเหตุรุ่นพี่คนดังกล่าวทะเลาะกับพ่อ จึงมานั่งเล่นที่บ้านของตนจนดึก ในระหว่างนั้นก็ได้มีการดื่มสังสรรค์กัน ซึ่งทั้งตนและรุ่นพี่คนนี้ก็เกิดอาการมึนเมาด้วยกันทั้งคู่ ตนจึงได้เข้านอนและบอกให้รุ่นพี่นอนค้างที่บ้านด้วยกัน แต่เมื่อตนตื่นมาก็พบว่ารถของตนเองนั้นหายไป ซึ่งมารู้ทีหลังว่ารุ่นพี่คนนี้แอบนำรถยนต์ของตนไปขับโดยที่ตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย รู้ตัวอีกทีสภาพรถของตนก็พังยับเยิน เมื่อคุณบานทราบเรื่องก็รีบไปที่เกิดเหตุในทันที โดยพบกับรุ่นพี่ที่อยู่ในอาการมึนเมา
 
โดยสภาพรถเกิดความเสียหาย ดังนี้ ตัวเครื่องเสียหาย แชสซีแตก ยางหน้าแตก 2 เส้น ล้อแม็กซ์แตก กระจกร้าว กันชนหน้าหลุด ถุงลมนิรภัยทำงาน ในตอนแรกทางรุ่นพี่คนนี้จะออกค่าเสียหายด้วยการซื้อรถคันใหม่ให้ แต่คุณบานไม่รับ เนื่องจากรุ่นพี่คนนี้จะให้คุณบานเอาซากรถไปขายและนำเงินไปดาวน์รถคันใหม่ในชื่อของคุณบาน ทำให้คุณบานไม่มั่นใจ กลัวว่าสุดท้ายตนจะต้องเป็นคนมานั่งผ่อนรถเอง คุณบานจึงดำเนินการเรียกค่าเสียหาย 4 แสน 4 หมื่นบาท โดยได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ปัจจุบันได้มาแค่เพียง 1 หมื่นบาทเท่านั้น
 
และเพื่อความเป็นธรรม รายการ ถกไม่เถียง ได้เปิดพื้นที่ให้รุ่นพี่คนดังกล่าวและพ่อของเขาได้ชี้แจงในรายการ โดยเขาชี้แจงว่า ได้ให้เงินกับพ่อคุณบานไปแล้ว 3 หมื่นบาท แต่ทางคุณบานยืนยันว่าไม่รู้เรื่องว่าเขาไปทำสัญญาตกลงกันตอนไหน เนื่องจากตนและพ่อไม่ได้อยู่ด้วยกัน โดยในรายการคุณบานตัดสินใจหักเงินส่วนที่คุณพ่อได้ไป ฉะนั้นจะเหลือเงินส่วนต่างอีก 370,000บาท ทาง ทิน โชคกมลกิจ เองก็พยายามหาทางออกให้ทั้งคู่ โดยเสนอให้ฝั่งคู่กรณีผ่อนจ่ายเดือนละ 10,000 บาท แต่ทางพ่อของคู่กรณียืนยันว่าผ่อนจ่ายให้ได้เพียงเดือนละ 5,000 บาทเท่านั้น เนื่องจากการเงินติดขัด แต่คุณบานก็ไม่ได้ยอม และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
 
ซึ่งหลังจบรายการไป ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ทางคุณบานได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง ในข้อหาลักทรัพย์ โดย พ.ต.ต. ศราวุธ กิตติเรืองระยับ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านฉาง ได้ให้ข้อมูลกับคุณก้อง ทีมงานของรายการว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกคู่กรณีมาพบ ซึ่งหลังจากออกหมายเรียกคู่กรณีแล้ว แต่คู่กรณียังไม่มาเข้ามาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการออกหมายจับในทันที
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cnaLz1T1J-M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง