logo ONE Lumpinee

เปิดตำนาน สนามมวยเวทีลุมพินี | ONE ลุมพินี Heroes | 19 ก.พ. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : เปิดตำนาน “สนามมวยเวทีลุมพินี” สังเวียนศึก “ONE ลุมพินี” ซึ่งก่อตั้งขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 มีประวัติยาวนาน ผ่านการชกนัดสำคัญ ๆ มา ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

859 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2566
เปิดตำนาน “สนามมวยเวทีลุมพินี” สังเวียนศึก “ONE ลุมพินี” ซึ่งก่อตั้งขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 มีประวัติยาวนาน ผ่านการชกนัดสำคัญ ๆ มาเป็นจำนวนมาก ร่วมเจาะลึกโดย “มิสเตอร์ป๋อง” พินิจ พลขัน
 
สนามมวยเวทีลุมพินี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2499 โดย พลตรี ประภาส จารุเสถียร ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นับได้ว่าเป็นสนามมวยที่มีประวัติยาวนาน เดิมตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 4 ปัจจุบันย้ายมาตั้งที่ ถนนรามอินทรา
 
สนามมวยเวทีลุมพินี ผ่านการชกนัดสำคัญ ๆ มาเป็นจำนวนมาก เช่น การชิงแชมป์โลกครั้งแรกของโผน กิ่งเพชร กับปาสคาล เปเรซ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2503 เป็นต้น มีการชิงแชมป์ของเวทีทั้งในแบบมวยไทยและมวยสากล ซึ่งผู้ที่ได้แชมป์ของเวทีนี้ก็เสมือนได้แชมป์ของประเทศไทย
 
ทรงชัย รัตนสุบรรณ เป็นโปรโมเตอร์สำคัญของวงการมวยไทย เจ้าของสโลแกน “มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก” เปิดเผยว่า ตนเริ่มต้นชีวิตในวงการมวยจาก สนามมวยเวทีลุมพินี โดยเคยกินนอนอยู่ที่สนามมวยมาก่อน อยู่มาตั้งแต่ไม่มีอะไรจนจัดไปจัดมาคนเริ่มแน่น จัดทุกงวดแน่นทุกงวด เริ่มมีเงินทอง มีชื่อเสียง จนปัจจุบัน เวทีลุมพินี ก้าวสู่ระดับโลก
 
ด้าน เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป เปิดเผยว่า สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นสนามมวยที่ศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เพราะ เป็นที่สุดท้าย ที่เหมือนกับว่า นักมวยทั่วประเทศไม่ว่าจะชกภาคไหน เป้าหมายของทุกคนก็คือ จะต้องก้าวขึ้นมาชกบนเวทีลุมพินี ถือเป็นจุดสูงสุดของนักมวย และถ้าใครได้เป็นแชมป์ ก็เหมือนกับจบปริญญา
 
ขณะที่ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เปิดเผยว่า สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นเวทีมวยที่มีมาตรฐาน มีคนเข้ามาดูเยอะมาก ให้การยอมรับดีมาก และมีนักมวยเก่ง ๆ เยอะมาก ทุกคนที่จะเป็นยอดมวยได้ต้องผ่านเวทีลุมพินี และ เวทีลุมพินี ยังเป็นเวทีที่สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/oFN0JmJjE1g?feature=share