logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ตำรวจรถไฟ” กู้ชีพ “พระสงฆ์” หลังพบนอนหมดสติ บนพื้นที่นั่งในชานชลา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อตำรวจรถไฟเชียงใหม่ ออกตรวจตามชานชลา ไปพบพระสงฆ์หมดสติอยู่ในชานชลา จึงเกิดภาพนี้ขึ้น วันนี้ (17 ก.พ.) เมื่อเวลาประมา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

263 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2566
เมื่อตำรวจรถไฟเชียงใหม่ ออกตรวจตามชานชลา ไปพบพระสงฆ์หมดสติอยู่ในชานชลา จึงเกิดภาพนี้ขึ้น
 
วันนี้ (17 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟกำลังออกตรวจพื้นที่ภายในบริเวณชานชลา พบสิ่งผิดปกติคือพระสงฆ์เป็นลมหมดสตินอนอยู่บนพื้นที่นั่ง จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบหมดสติชีพจรเต้นอ่อน จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เขารีบมาช่วยเหลือ ซึ่งในการช่วยเหลือได้ดำเนินการตามขั้นตอนในการกู้ชีพ ที่ได้เรียนรู้มา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็มาถึงจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป
 
สอบถามประชาชนที่มาใช้บริการทราบว่า ท่านเดินทางมาที่สถานีรถไฟเพื่อเตรียมจะขึ้นรถไฟเที่ยว 06.30 น. จากเชียงใหม่เดินทางต่อไปโคราช ตอนที่ตำรวจรถไฟเข้าไปพูดคุยเริ่มไม่ได้สติ หน้ามืด อาเจียน ล้มลงตกลงพื้น สร้างความตกใจให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการแต่โชคดีที่ยังมีตำรวจรถไฟอยู่ในบริเวณนั้นจึงได้ทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุได้ทัน
 
โดยทางโฆษกกองบังคับการตำรวจรถไฟ พ.ต.อ. จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.รฟ. ได้กล่าวว่า เราให้ความสำคัญ ในการรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือ แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรถไฟ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเหตุการณ์นี้เราได้มีมาตรการในการดูแลและรองรับอยู่แล้วในเรื่องเกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟหรือชานชลา เราพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคนที่ใช้บริการรถไฟให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุด ด้วยความเป็นมืออาชีพ เคียงข้างประชาชน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/T1p14WvGSNk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง