logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คนอีสานงง ! “ไส้กรอกอีสาน” ภาคอื่น ไม่มีน้ำจิ้ม ถกเถียงเดือดข้ามภูมิภาค

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลถกเถียงกันเดือด เมนู “ไส้กรอกอีสาน” ควรต้องมีน้ำจิ้มหรือไม่ จนลามเป็นเรื่องราวดรามาร้อน ๆ อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นประเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

316 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2566
โซเชียลถกเถียงกันเดือด เมนู “ไส้กรอกอีสาน” ควรต้องมีน้ำจิ้มหรือไม่ จนลามเป็นเรื่องราวดรามาร้อน ๆ
 
อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามภูมิภาคกันเลยทีเดียว เมื่อบัญชี TikTok ท่านหนึ่ง โพสต์คลิปกำลังกินไส้กรอกอีสาน พร้อมระบุข้อความประกอบว่า “คนอีสานงง ไส้กรอกอีสานที่เชียงใหม่ ไม่มีน้ำจิ้ม  culture shock”
 
แต่หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นอย่างดุเดือด จนกลายเป็นไวรัลข้ามคืนว่า จริง ๆ แล้ว เมนูไส้กรอกอีสานมีน้ำจิ้มหรือไม่ และยังลามเป็นเรื่องราวดรามา จนสุดท้ายเจ้าของคลิปต้องออกมาชี้ว่า ไม่มีเจตนาให้เกิดความแตกแยกในสังคมนั้น
 
ล่าสุดวันนี้ (17 ก.พ.) ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนางคำพอง อายุ 81 ปี เจ้าของร้านครัวคำพอง พื้นที่หมู่ 13 ตำบลในเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำไส้กรอกอีสาน เล่าว่า ทำไส้กรอกอีสานมานานกว่า 50 ปีแล้ว ปกติที่ร้านจะมีน้ำจิ้มให้ โดยเป็นน้ำจิ้มแบบภาคอีสาน หรือที่เรียกว่า “แจ่วขม” แต่ถ้าลูกค้าไม่จิ้ม ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบร้านขายไส้กรอกอีสาน ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นร้านทางภาคเหนือ พบว่า ที่ร้านไม่ได้มีน้ำจิ้มให้ เหมือนกับร้านในภาคอีสาน โดยเฉพาะที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนใหญ่ร้านขายไส้กรอกอีสาน แบบรถหาบเร่ จะมีน้ำจิ้มให้ด้วย ซึ่งเป็นน้ำจิ้มรสชาติหวาน จึงพอสรุปได้ว่า ไส้กรอกอีสาน จะมีน้ำจิ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ขายเป็นหลัก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/h4mxuihjiR0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง