logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ขนลุกทั้งคัน ! ลูกสาววัย 3 ขวบ บอกพ่อมีผีนั่งรถมาด้วย หลังขับผ่านวัด จ.ลพบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ขนลุกทั้งคันรถเมื่อลูกสาววัย 3 ขวบ บอกพ่อว่า “พ่อ พ่อ มีคนตามหนูมา นั่งท้ายรถมาด้วย 2 ตน” เล่นเอาพ่อต้องสวดมนต์ไปตลอดทาง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

280 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2566
ขนลุกทั้งคันรถเมื่อลูกสาววัย 3 ขวบ บอกพ่อว่า “พ่อ พ่อ มีคนตามหนูมา นั่งท้ายรถมาด้วย 2 ตน” เล่นเอาพ่อต้องสวดมนต์ไปตลอดทาง
 
คลิปของคุณจักรพงษ์ ม่วงอ่วม ที่ได้โพสต์เอาไว้ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อลูกสาวได้ทักบอกในสิ่งที่เห็นว่า มีใครนั่งกระบะท้ายติดตามอยู่หลังรถ ตอนนั้นก็สังเกตเห็นลูกสาวมองกระจกด้านข้างอยู่พักหนึ่ง ตั้งแต่ขับผ่านวัดตองปุในลพบุรี พอถึงศาลเจ้าพ่อเทพ (วัดนิโครธ) ช่วงเย็นเวลา 18.15 น. หลังจากนั้นก็ตามคลิปเลย ขับ มาเรื่อย ได้กลิ่นหอมธูปและเทียนมาเลย แต่ก็ไม่ได้เอ่ยบอกใครในรถ ก็เลยตั้งสติ ภาวนา สวดมนต์ และแผ่เมตตา
 
“กระทั่งขับรถผ่านริมคลอง ลูกสาวบอกมาเพิ่มอีก 1 คนแล้ว รวมเป็น 2 คน บอกพ่อเขายังไม่ลงรถเลย เราก็สวดมนต์ไปเรื่อย ๆ ปรับภพภูมิ และสัพเพพุธาแผ่เมตตาอุทิศให้ตอนนั้น พอถึงแถว ๆ โคกกระเทียม หลังจากนั้น ลูกบอกว่า พ่อเขาไปแล้ว คาถาที่สวด 1.คาถาชินบัญชร และมหาจักรพรรดิ”
 
ล่าสุดเมื่อเช้านี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดตองปุ และวัดนิโครฑ ตั้งอยู่พื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี สำรวจเส้นทางตามคลิป พบว่าวัดตองปุ สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นวัดเก่าแก่ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โบราณวัตถุและมีวัตุโบราณมากมาย และยังเป็นสถานที่เก็บศพ เก็บอัฐิจากคนที่เผาแล้วมีเจดีย์เก่ามากมายรายล้อมรอบวัด
 
นายสืบพงษ์ วงษ์เสือ สัปเหร่อของวัด กล่าวว่า ที่วัดตองปุแห่งนี้นั้นมีผู้พบเห็นสัมภเวสีบ่อยครั้ง มาขอส่วนบุญ ขออาหาร ซึ่งยืนยันจากผู้ที่มาทำบุญที่วัด กล่าวว่ามีผีที่วัดตองปุเข้าฝันให้มาอุทิศส่วนกุศล สอดคล้องกับคำบอกเล่าของนายสืบพงษ์ สัปเหร่อ กล่าวว่าเป็นไป เพราะที่ทางหลวงพ่อมีจิตเมตตา ให้เผาศพไม่มีญาติ ไม่มีเงิน หรือศพจากสถานการณ์โควิดมากมาย บางรายทางวัดจัดการให้ทั้งหมดโดยไม่มีญาติแม้แต่คนเดียว
 
ล่าสุด นายจักรพงษ์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากวันนี้ถ้าตนถูกหวย จากเลขทะเบียนรถกระบะ ที่ผีทั้ง 2 ตนขึ้นหมายเลข 5043 ของตนจะเดินทางไปทำบุญใหญ่ให้ หรือถ้าถูกรางวัลใหญ่ก็จะขอเป็นเจ้าภาพให้การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผีไร้ญาติ สัมภเวสี ตามเส้นทาง และทั้งสองวัด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Yf6qE1n_IH8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง