logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อนแรงไม่หยุด ! พระวัดดัง เข้าห้องกับหญิงสาว แบบสองต่อสอง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แวดวงสงฆ์ตกเป็นข่าวฉาวไม่เว้นวัน เรียกได้ว่า “ร้อนแรงไม่เกรงใจใคร” จริง ๆ ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปเป็นภาพของพระและสีกา กำลังไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

348 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2566
แวดวงสงฆ์ตกเป็นข่าวฉาวไม่เว้นวัน เรียกได้ว่า “ร้อนแรงไม่เกรงใจใคร” จริง ๆ ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปเป็นภาพของพระและสีกา กำลังไขกุญแจเข้าไปภายในห้องแบบสองต่อสองและเงียบหายอยู่ภายในห้องนานเป็นเวลานาน แถมมีรายงานระบุว่า พฤติกรรมลักษณะนี้ เกิดขึ้นเกือบทุกวันจนชาวบ้านสุดจะทน
 
จ.นนทบุรี ร้อนแรงไม่หยุด ! พระวัดดังเข้าห้องกับหญิงสาว
 
ภาพวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งของวัดดังเมืองนนทบุรี ซึ่งมีตำแหน่งถึงพระเลขานุการของเจ้าอาวาสวัด โดยได้นัดแนะให้หญิงสาวจากนอกวัดมาหา และไขกุญแจคล้องประตูกุฏิเข้าไปรอในห้อง ก่อนพระรูปดังกล่าวจะเข้าห้องตามมาภายหลัง จากนั้นจะปิดประตูห้องอยู่กันสองต่อสอง ซึ่งทำกันเป็นประจำเกือบทุกวัน จนมีคนมาแอบถ่ายพฤติกรรมของพระกับสีการายนี้
 
คลิปดังกล่าว จะเห็นพฤติกรรมของพระรูปนี้ ซึ่งมีการอ้างว่า คนในวัดทราบเรื่องกันหมดทั้งวัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เนื่องจากกลัวอิทธิพล โดยเฉพาะกับพระในวัด หากมีพระรูปใดไม่เข้าเป็นพวก พระเลขารูปนี้ก็จะไม่จัดกิจนิมนต์ให้
 
นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวอ้างอีกว่า ชาวบ้านที่ทนพฤติกรรมไม่ไหว พยายามเข้าร้องเรียนกับทางเจ้าอาวาสวัด เพื่อต้องการให้พระรูปนี้สึกพ้นจากวัดไป เพราะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ถูกเจ้าอาวาสปฏิเสธ ไม่ยอมดูหลักฐานจากคลิปที่บันทึกไว้ แต่กลับบ่ายเบี่ยงว่า จะย้ายให้พระรูปนี้ไปอยู่ที่วัดอื่นแทน ทำให้ชาวบ้านต้องหันมาให้สื่อมวลชนช่วยเปิดโปงพฤติกรรมของพระรูปนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ก่อนที่ชาวบ้านจะหมดศรัทธาและความอดทน รวมตัวกันปิดวัดเพื่อขับไล่พระรูปนี้ให้พ้นจากวัดไป นี่คือข้อมูลที่มีการกล่าวอ้างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า ฝ่ายหญิงมีอายุประมาณ 35-40 ปี ทำหน้าที่เป็นคนดูแลทำความสะอาดวัด ได้เดินตรงมาที่กุฏิของพระรูปนี้ ก่อนใช้กุญแจไขเปิดห้องกุฏิเข้าไปรออยู่ในห้องแล้วล็อกประตู จากนั้นอีกไม่นานพระรูปดังกล่าว ก็เดินมาที่กุฏิแล้วไขกุญแจเปิดประตูห้องเข้าไป โดยใช้เวลาอยู่ในห้องด้วยกันสองต่อสอง ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นทางฝ่ายหญิงก็ออกจากห้องมาเมื่อทิ้งช่วงสักพัก ทางฝ่ายพระรูปนี้ก็เปิดประตูห้องออกทำเมื่อไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
จ.นนทบุรี “พระเลขาฉาว” แจง ปมสาวเข้าห้อง อ้างแค่ช่วยแกะสังฆทาน
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดกลางบางซื่อ เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมกับนายธานี พิกุลทอง ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.นนทบุรี โดยนายธานีได้เข้าพบกับพระครูสังฆรักษ์บุญโฮม เจ้าอาวาสวัดกลางบางซื่อ โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง
 
นายธานี ได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พระรูปนี้มีตำแหน่งเป็นเลขานุการวัด ส่วนผู้หญิงที่ปรากฏในคลิป เป็นคนงานที่มาช่วยเหลืองานวัดแลกกับอาหาร โดยถูกเจ้าอาวาสขับไล่ให้พ้นออกจากวัดไปแล้วตั้งแต่เช้านี้ หลังตกเป็นข่าว เจ้าอาวาสได้เรียกตัวพระรูปนี้มาสอบถามแล้ว ซึ่งก็ได้ยอมรับตามที่ปรากฏในคลิปว่า ได้กระทำผิดกฎวินัยสงฆ์จริงในเรื่องของการปล่อยให้ผู้หญิงเข้าไปในห้องและอยู่กันตามลำพัง และขอยอมรับในความผิดโลกวัชชะ แต่ไม่ได้มีอะไรเกินเลยกับหญิงสาวในคลิปจนถึงความผิดปาราชิก
 
นายธานี ยังบอกอีกว่า พระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ได้ชี้แจงให้กับเจ้าอาวาสว่า หญิงสาวคนนี้ เป็นคนยากไร้อาศัยอยู่แถววัด มักจะวนเวียนมาขออาหารที่เหลือจากบิณฑบาตเป็นประจำ จนรู้จักกันในระดับหนึ่ง จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็จะแวะเวียนมาช่วยเหลืองานที่วัด ในวันที่เกิดเหตุตามคลิปนั้นหญิงสาวเข้าห้องไปช่วยแกะสังฆทานเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว
 
แต่เมื่อได้พิจารณาจากหลักฐานในคลิปดังกล่าวแล้ว ก็พบว่า พระรูปนี้มีความผิดในขั้นโลกวัชชะจริง จึงได้ให้ทำหนังสือยินยอมรับสารภาพเป็นบันทึกคำให้การและชี้แจงข้อเท็จจริงไว้และขับไล่ให้พระรูปนี้พ้นจากสังกัดวัดกลางบางซื่อและคณะสงฆ์ของจังหวัดนนทบุรี โดยมีผลในวันนี้ทันที ส่วนหญิงคนดังกล่าวทางวัดก็สั่งห้ามเข้ามาในวัดโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
และเบื้องหลังข่าวกับกาย สวิตต์ ทีมข่าวได้สอบถามกับผู้ที่ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ยังวัดแห่งนี้ ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยที่น่าสนใจ และมองว่า อาจจะมีความขัดแย้งกันภายในวัดหรือไม่ เราไปฟังเสียงกัน
 
การตั้งข้อสังเกตของผู้ที่ลงพื้นที่ยังวัดแห่งนี้ มีการตั้งข้อสงสัยกับข่าวที่ผมได้เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เป็นข่าวของ “พระมนต์รักปาท่องโก๋” ซึ่งมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า “เป็นการออกมาเปิดโปงกันเองของคนในวัด” ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เป็นไปตามข้อสงสัยที่ผู้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ ก็กลายเป็นครั้งที่สองที่มีคนมองว่า วงการสงฆ์ มีการขัดแย้งกันอีกแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MgFNhermD0g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง