logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! เจอก้อนหินประหลาด เหมือนตะพาบน้ำ-เจอวัตถุคล้าย มุก โผล่อยู่ในหัวกุ้ง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้ใหญ่บ้านอ้างเจอ “ก้อนหินประหลาด” ลักษณะคล้ายหัวตะพาบน้ำ เคาะแล้วมีเสียงดังกังวาน ด้านชาวบ้านแตกตื่น แห่ดูบ้านเลขที่กันใหญ่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

265 ครั้ง
|
16 ก.พ. 2566
ผู้ใหญ่บ้านอ้างเจอ “ก้อนหินประหลาด” ลักษณะคล้ายหัวตะพาบน้ำ เคาะแล้วมีเสียงดังกังวาน ด้านชาวบ้านแตกตื่น แห่ดูบ้านเลขที่กันใหญ่
 
หินสีเทารูปร่างแปลกตา ลักษณะคล้ายหัวตะพาบน้ำ โดยมีเส้นสีขาวพาดผ่านตัวหิน เป็นก้อนหินที่นายอนุรักษ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านพลำ หมู่ 6 ตำบลป่าเลา จังหวัดเพชรบูรณ์ เก็บไว้ได้ โดยนายอนุรักษ์ ยืนยันว่า ไม่เคยเห็นก้อนหินแบบนี้มาก่อน
 
จ.เพชรบูรณ์ ฮือฮา ! อ้างเจอ “ก้อนหินประหลาด” เหมือนตะพาบน้ำ
 
นายอนุรักษ์ เล่าว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน ระหว่างพาลูกบ้านไปทำกิจกรรมป้องกันไฟป่าบนภูเขา ได้ใช้ก้อนหินหนุนล้อรถอีแต๋นไว้ กระทั่งขากลับ ได้หยิบหินหนุนล้อออก และวางไว้บริเวณหลังรถ เมื่อไปถึงบ้าน ได้สังเกตมองก้อนหินที่นำมาด้วย จึงพบว่ามีลักษณะผิดแปลก ไม่เคยเจอมาก่อน
 
ลักษณะหินเป็นแท่งยาว ด้านหนึ่งเรียวแหลม เหมือนมีปาก-จมูก คล้ายหัวตะพาบน้ำ และตรงกลางของหินมีร่องลึกสีขาว เมื่อใช้เหล็กเคาะ จะมีเสียงดังกังวาน ไม่เหมือนหินทั่วไป
 
เบื้องต้นนายอนุรักษ์ เตรียมส่งมอบให้ผู้เชี่ยวชาญอุทยานธรณีเพชรบูรณ์ ตรวจสอบว่าเป็นหินอะไร แต่หลังจากเรื่องราวหินแปลก ได้ยินถึงหูชาวบ้าน ก็แห่กันมาดูบ้านเลขที่ของผู้ใหญ่บ้านเป็นการใหญ่
 
จ.พะเยา อ้างเจอวัตถุคล้าย “มุก” โผล่อยู่ในหัวกุ้ง
 
ส่วนที่จังหวัดพะเยา นายสิงหา อายุ 60 ปี ชาวบ้านพื้นที่ตำบลเวียง อ้างว่า เจอมุกโผล่อยู่ในหัวกุ้งก้ามกราม ก่อนนำหลักฐานมาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ โดยพบว่าวัตถุคล้ายมุก มีลักษณะเหมือนฝาหอยขนาดเล็กประกบกัน โดยเป็นสีมุกอมฟ้า ขนาดเท่าหัวแม่มือ
 
สอบถามนายสิงหา เล่าว่า ก่อนพบวัตถุดังกล่าว แม่บ้านได้ไปซื้อกุ้งก้ามกรามมารับประทาน โดยซื้อกุ้งมาจำนวน 3 ตัว และนำมาเผากิน แต่ระหว่างกินหัวกุ้งมาอยู่ดี ๆ รู้สึกเหมือนกัดก้อนอะไรจนฟันบิ่น และเมื่อสังเกตดูดี ๆ พบว่าวัตถุปริศนา มีลักษณะคล้ายมุกอย่างมาก แต่ที่ทำให้แปลกใจ คือมุกเข้าไปอยู่ในหัวกุ้งได้ยังไง เบื้องต้นได้เก็บบูชาตามความเชื่อ คาดว่าวัตถุชินนี้ จะนำโชคลาภมาให้ แต่ถ้ามีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ ก็ยินดีให้ตรวจสอบว่าเป็นมุกจริงหรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/oAhCpK1UVUQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง