logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวร้อง ! ยาย้อมผมแบรนด์ดัง ใช้แล้วเป็นแผลพุพอง-ผมร่วง เจ้าของปัดรับผิดชอบ-ขู่ฟ้อง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวใช้ยาย้อมผมแบรนด์ดัง แล้วเป็นแผลพุพองที่ศีรษะจนแสบร้อน ลามไปถึง ดวงตา มีอาการอักเสบ พอแจ้งไปยังบริษัทของยาย้อมผมยี่ห้อดั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

213 ครั้ง
|
16 ก.พ. 2566
สาวใช้ยาย้อมผมแบรนด์ดัง แล้วเป็นแผลพุพองที่ศีรษะจนแสบร้อน ลามไปถึง ดวงตา มีอาการอักเสบ พอแจ้งไปยังบริษัทของยาย้อมผมยี่ห้อดังกล่าว ปัดความรับผิดชอบ แถมข่มขู่ฟ้องกลับ
 
หญิงสาว อายุ 27 ปี อาชีพนักร้องและแม่ค้าออนไลน์ เดินทางนำหลักฐานเข้าขอความช่วยเหลือกับ น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส หรือ ทนายนินู พร้อมเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมยี่ห้อดัง ที่มีขายในโซเชียลมาจากตัวแทนคนหนึ่ง 3 กล่อง เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ระบุว่า เป็นสีย้อมผมออร์แกนิค 100 เปอร์เซ็น ก่อนทำการผสมยาย้อม ตอนผสมที่ขวดมีความรู้สึก ขวดอุ่น ๆ แต่ก็ไม่คิดอะไร ก่อนย้อมทิ้งไว้ 30 นาที แต่ระหว่างที่รอมีความรู้สึกร้อนและแสบหนังศีรษะมาก ๆ ก่อนรีบไปล้างออก และปรากฏว่า ผมขาดหลุดร่วงติดมือออกมาจำนวนมาก
 
ต่อมา ผู้เสียหาย บอกว่า ได้ทักไปหาตัวแทนจำหน่าย บอกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนที่เจ้าของผลิตภัณฑ์จะทักมาพูดคุยในเวลาต่อมา บอกว่า จะแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองไม่อยากได้เงิน เพียงแค่อยากให้ทางผลิตภัณฑ์ ปรับปรุงและแก้ไข แต่ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ยื่นข้อเสนอ ก่อนเรียกค่าเสียหายไปเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท
 
แต่หลังจากที่ยื่นข้อเสนอไปทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ กลับใช้คำพูดปัดความรับผิดชอบ และอ้างว่าปรึกษาทนาย เรื่องเรียกค่าเสียหายเกินจริง และจะฟ้องร้อง เรื่องการผู้เสียหายไปโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กด้วย ทำให้ตอนนี้ตนรู้สึกเครียดมาก เพราะเป็นผู้เสียหาย แต่กลับถูกขู่ฟ้องร้องเอง
 
ด้าน ทนายนินู กล่าวว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ พบ ความเสียหายมากพอสมควร เพราะ ว่าอาชีพเป็นแม่ค้า และนักร้อง ต้องใช้หน้าตาและเส้นผมในการประกอบอาชีพ เบื้องต้น ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แล้ว รวมถึงจะส่งผลิตภัณฑ์ไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งทางผู้เสียหายได้นำผมที่หลุดร่วงมาให้ดู และบอกถึงอาการแสบร้อนบนศีรษะและดวงตา ในส่วนนี้ทางผู้เสียหายก็มีใบรับรองแพทย์จาก รพ. ว่า เกิดอาการดังกล่าวจริง จึงอยากฝากถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่าในกรณีแบบนี้ สมควรที่จะมีการพูดคุยเจรจากันมากกว่า
 
ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายกังวลว่า จะถูกฟ้องข้อหา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ทนาย บอกว่า ถ้าผู้เสียหายโพสต์โดยสุจริต ซึ่งหมายความว่า ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจริงและสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ในข้อหานี้อาจจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่เข้าก็ได้ ซึ่งก็เป็นสิทธ์ของคู่กรณีที่จะฟ้องร้อง ส่วนตนก็พร้อมตั้งรับในส่วนนี้ไว้แล้ว และก็จะดำเนินการเรียกร้องสิทธิ์ให้ผู้เสียหายให้ถึงที่สุด ทั้งทางคดีแพ่งและคดีอาญา อีกทั้ง ทราบว่า ผลิตภัณฑ์ย้อมผมดังกล่าวได้มีการจ้างดาราชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dpVLf2AkatM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง