logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุทาหรณ์ ! เสี่ยโอนเงิน 6 ล้าน ช่วยสาวสวยป่วยหนัก สุดท้ายผัวโทรมาขู่ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เสี่ยใหญ่ใจดี ถูกสาวหลอกยืมเงินกว่า 6 ล้าน ใช้อุบายว่าบ้านรวย แต่ตอนนี้ป่วยหนัก โควิด-19 ลงปอด ต้องผ่าตัด ใช้เงินเยอะ ขอให้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

73 ครั้ง
|
16 ก.พ. 2566
เสี่ยใหญ่ใจดี ถูกสาวหลอกยืมเงินกว่า 6 ล้าน ใช้อุบายว่าบ้านรวย แต่ตอนนี้ป่วยหนัก โควิด-19 ลงปอด ต้องผ่าตัด ใช้เงินเยอะ ขอให้เสี่ยออกเงินให้ก่อน ถ้าหายป่วยมาจะขายบ้านเอาเงินมาคืนให้ พร้อมให้เงินเพิ่มอีก 3 ล้าน สุดท้ายจับได้ว่าถูกหลอก ติดต่อขอเงินคืน แต่หญิงสาวคนดังให้ผัวโทรมาข่มขู่
 
เสี่ยใหญ่รายนี้ชื่อ นายนิพนธ์ ตู้บันเทิง อายุ 58 ปี เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านใหญ่ ร้านชื่อดัง ชื่อร้านปักกิ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 59/2 ถนนเขาพนม หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อเดือนกันยายน ปี 2565 ตนได้รู้จักกับลูกค้าคนหนึ่งที่มาซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ร้านตน และเป็นลูกค้าประจำ จึงได้รู้จักสนิทกัน เธอเป็นผู้หญิง ชื่อย่อ ช. อายุประมาณ 33 ปี บ้านอยู่ที่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช
 
ต่อมานาง ช. ได้มาขอยืมเงินสดจากตน โดยอ้างว่าจะนำไปรักษาพี่สาวที่ป่วยเป็นมะเร็ง ต้องเปลี่ยนปอด ใช้เงินรักษาจำนวนมาก พร้อมทั้งนำภาพมาให้ตนดูอ้างว่าเป็นคนที่กำลังป่วย (แต่มาทราบภายหลังภาพนั้นเป็นภาพดารา) ตอนแรกตนหลงเชื่อเพราะสงสารคนป่วย จึงโอนเงินให้ไปประมาณ 40 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท
 
โดยทุกครั้งที่นาง ช. ขอเงินมามักจะอ้างว่าต้องจ่ายค่าหมอค่ายาจำนวนมาก ถ้าไม่เช่นนั้นพี่สาวนาง ช. ต้องตายแน่เพราะไม่มีเงินรักษา และนาง ช. อ้างว่าตอนนั้นกำลังจะขายสวนยางเนื้อที่ 60 ไร่ และบ้านทรงไทย (ในภาพ) จะได้เงิน 60 ล้าน และจะนำมาคืน ตนพยายามจะขอดูภาพคนไข้ ดูอาการ ดูโรงพยาบาล แต่นาง ช. บ่ายเบี่ยงตลอดมา จนสุดท้ายมาทราบว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องจริง นาง ช. หลอกเอาเงินตนแน่นอนแล้ว เพราะสวนยาง 60 ไร่ และบ้านทรงไทย ไม่มีอยู่จริง ตนจึงติดต่อขอเงินคืน นาง ช. และสามี อ้างว่ามีเหลือแค่สามแสนบาทจะเอาไหม ตนไม่เอา ตนจึงไปแจ้งความดำเนินคดี พร้อมนำหลักฐานในการโอนเงิน ส่งให้ทนายนำไปดำเนินการ
 
ต่อมาสามีของนาง ช. ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ตนด้วย จึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว และจะฟ้องร้องเอาเงินคืนทั้งหมด ตนเสียใจที่คนดี ๆ กันมาหลอกลวงตน โดยเอาคนไข้มาอ้าง เพราะนาง ช. ทราบว่าตนเป็นคนรวยที่ใจดี และขี้สงสารเพื่อนมนุษย์ สุดท้ายสูญเงินไปกว่า 6 ล้านบาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/z2o8UAkS74E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง