logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แจ้งจับ ! พระปลอม เบี้ยวค่ารักษา พบเป็นชาวเขมร ลักลอบเข้าไทย จ.ชัยภูมิ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิว่า ได้มีพระรูปหนึ่ง ไม่ยอมจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล เมื่อเชิญตัวมาสอบสวน พบว่า พ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

239 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2566
ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิว่า ได้มีพระรูปหนึ่ง ไม่ยอมจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล เมื่อเชิญตัวมาสอบสวน พบว่า พระรูปดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่องวกไปวนมา จับใจความได้ว่าบวช และจำพรรษาอยู่ที่วัดโพธิ์ชัย ใน ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
 
จากนั้น จึงได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระมหาทวี ชยานันโท มาตรวจสอบ ก่อนเปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าว มีญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัด เมื่อกลางปี 2562 ก่อนจำพรรษาได้อยู่ 3-4 วัน และหายตัวไป
 
ขณะเดียวกัน ได้ทำการตรวจภายในย่ามพบ หนังสือสุทธิ และบัตรทอง ระบุชื่อ พระสมชาย อายุ 65 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่นำบัตรไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พระสมชายฯ ชื่อที่ระบุ ได้มรณภาพไปนานแล้ว
 
ก่อนสุดท้าย พระรูปดังกล่าว รับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนชาวเขมร ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย โดยการเดินเท้า ผ่านช่องทางธรรมชาติ ก่อนหาซื้อผ้าสบงจีวรของพระมาใส่บิณฑบาตเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2562
 
เบื้องต้น ตำรวจได้ทำการสึกพระปลอมหน้าห้องขัง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ก่อนดำเนินคดีข้อหา แต่งกาย หรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรต หรือ นักบวชในศาสนาใด โดยมิชอบ ก่อนจะส่งตัวให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมารับตัวไปเพื่อผลักดันออกนอกประเทศไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TOIKIELQ3AE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง