logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดยอด ! ช่างซ่อมรถยนต์ คิดค้นใช้น้ำ เป็นเชื้อเพลิงเติมรถ ขับขี่ได้จริง | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวดีประจำวันนี้ ช่างซ่อมรถยนต์ เมืองระยอง ประสบความสำเร็จคิดค้นใช้น้ำ เป็นเชื้อเพลิงเติมรถยนต์ขับขี่ได้จริง นายภูมินทร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

909 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2566
ข่าวดีประจำวันนี้ ช่างซ่อมรถยนต์ เมืองระยอง ประสบความสำเร็จคิดค้นใช้น้ำ เป็นเชื้อเพลิงเติมรถยนต์ขับขี่ได้จริง
 
นายภูมินทร์ รัศมี อายุ 56 ปี ช่างซ่อมรถยนต์รุ่นใหญ่แห่งหนึ่ง ในตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ประสบความสำเร็จในการใช้น้ำเปล่า เป็นเชื้อเพลิงเติมลงในรถยนต์เครื่องยนต์เบนซิล ซึ่งปรากฏว่า รถยนต์สามารถวิ่งได้จริง โดยเครื่องยนต์ไม่สะดุดหรือดับ และกำลังของเครื่องยนต์เยียบเร่งได้แรง เหมือนเครื่องยนต์ติดเทอร์โบ อีกทั้ง เครื่องยนต์ไม่มีความร้อน และไม่มีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ปล่อยควันออกท่อไอเสียเป็นมลพิษแต่อย่างใด
 
นายภูมินทร์ เปิดเผยว่า เรียนจบช่างยนต์จากวิทยาลัยเทคนิคจังหวัดตราด จากนั้นมาทำงานที่โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด จังหวัดระยอง และระหว่างที่ทำงาน ตนเองก็ได้ศึกษาถึงการที่จะนำน้ำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงเติมรถยนต์ ขับขี่ไปทำงาน และได้ทำการศึกษาพร้อมกับทดลองมาเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปี กระทั่งประสบความสำเร็จ และได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว
 
แต่ นายภูมินทร์ บอกว่า ทั้งนี้การสตาร์ตเครื่องยนต์ ยังต้องใช้น้ำมัน แต่หลังจากเครื่องยนต์ทำงานแล้ว ระบบก็จะเปลี่ยนมาเป็นการใช้น้ำ ซึ่งการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งหมดจะเป็นระบบปิด และเชื้อเพลิงจะเปลี่ยนสถานะจากของเหลวมาเป็นก๊าซร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยที่ไม่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ในการขับขี่แต่อย่างใด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/m9AIwfSohFw

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง