logo เช้านี้ที่หมอชิต

สดุดีทหารกล้า ! กำลังพล ทบ. ฝึกรถถัง เสียหลักคว่ำ เสียชีวิต 2 นาย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กองทัพบก ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุ รถถังพลิกคว่ำระหว่างการฝึก ทำให้สูญเสียกำลังพล 2 นาย ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

482 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กองทัพบก ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุ รถถังพลิกคว่ำระหว่างการฝึก ทำให้สูญเสียกำลังพล 2 นาย
 
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ฝึกของศูนย์การทหารปืนใหญ่ จังหวัดลพบุรี ในขณะที่มีกำลังพลจากหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าร่วมในการฝึก ปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ประจำปี 2566 โดยในระหว่างการเคลื่อนพลด้วยยานพาหนะเข้าพื้นที่ฝึก ยานพาหนะในการฝึกได้เกิดพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ผู้เข้ารับการฝึกได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก สง่า จ้อยโถ สังกัดกองพันทหารม้าที่ 27 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และ นักเรียนนายร้อย ภูวนัย กำลังดี นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ซึ่งกองอำนวยการฝึก ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์นำผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ในช่วงเกิดเหตุ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจเยี่ยมการฝึกได้รับทราบเหตุการณ์ ได้ให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ เตรียมเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับการฝึกดังกล่าวมีนักเรียนนายร้อย จปร. ชั้นปีที่ 1-3 จำนวน 800 นาย จะเสร็จสิ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tk0pCvVMV-I

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง