logo ถกไม่เถียง

ขอความเป็นธรรม นริน บ้านกกกอก แพะคดีอนาจารเด็ก ติดคุกฟรี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณนริน บ้านกกกอก ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กับรายการถกไม่เถียง หลังตกเป็นแพะติดคุกฟรี คดีทำอนาจารเด็ก ยืนยันไม่ใช่คนร้ายตัวจริง ด้านท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,บ้านกกกอก,น้องชมพู่,อนาจาร,ล่วงละเมิด,เด็ก5ขวบ,ผู้ต้องสงสัย,ทนายรัชพล,ตำรวจ,ศาลยกฟ้อง,สอบสวนวินัย,แพะ,ติดคุก,ทำคดีโดยมิชอบ,ตั้งกรรมการสอบ

732 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2566
คุณนริน บ้านกกกอก ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กับรายการถกไม่เถียง หลังตกเป็นแพะติดคุกฟรี คดีทำอนาจารเด็ก ยืนยันไม่ใช่คนร้ายตัวจริง ด้านทนายรัชพลเข้าให้ความช่วยเหลือ เตรียมฟ้องกลับเอาผิดตำรวจ
 
ถกไม่เถียง : ขอความเป็นธรรม นริน บ้านกกกอก แพะคด
 
วันที่ 15 ก.พ. 66 คุณนริน เชื้อคมตา (ริน) หรือคุณนริน บ้านกกกอก ผู้ที่ตกเป็นแพะคดีอนาจาร เล่าว่า ตนเป็นอาของเด็ก เมื่อเกิดคดีขึ้นตนถูกชี้ตัวและถูกจับกุม ตำรวจข่มขู่ให้ตนยอมรับสารภาพว่าตนอนาจารหลานของตัวเอง โดยที่ไม่มีการพูดถึงรายละเอียดของคดีให้ตนได้รับรู้ สุดท้ายตนถูกศาลตัดสินให้จำคุก และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66
 
คุณชนาภา เชื้อคมตา (หมี) ภรรยาผู้ที่ตกเป็นแพะคดีอนาจาร เล่าต่อว่าส่วนตัวตนรู้จักกับครอบครัวของเด็กผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวของเด็กกันมาก่อน แต่เมื่อเกิดคดีขึ้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ตนเชื่อมาตลอดว่าสามีไม่ได้ทำอนาจารเด็ก
 
ถกไม่เถียง : ขอความเป็นธรรม นริน บ้านกกกอก แพะคด
 
ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ กล่าวว่าตำรวจได้เข้าไปคุยกับเด็ก โดยไม่มีสหวิชาชีพเข้าไปคุยด้วย จากนั้นเด็กจึงมาชี้ตัวคุณนรินว่าเป็นคนทำอนาจาร ทั้งที่ก่อนหน้านี้เกิดเหตุมาแล้ว 4 เดือน เด็กไม่เคยพูดเลยแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อศาลเห็นว่าเป็นการสอบสวนมีข้อบกพร่อง เนื่องจากไม่มีหลักฐานจึงสั่งยกฟ้อง 
 
ในวันที่เกิดเหตุ วันที่ 19 ก.พ. 63 คุณนรินมีหลักฐานที่อยู่ชัดเจน ตอนที่ตำรวจเข้ามาสอบสวน มีการชี้นำพยานให้เด็กชี้ตัว เพราะเด็กคุ้นเคยกับคุณนรินอยู่แล้ว ส่วนภาพผู้ต้องสงสัยคนอื่นเด็กไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน โดยตนจะช่วยดูแลด้านกฎหมายให้ครอบครัวนี้ ไปจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด จะพาไปยื่นคำร้องขอเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม และเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท และความผิดทางอาญามาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีผิดพลาด 
 
ถกไม่เถียง : ขอความเป็นธรรม นริน บ้านกกกอก แพะคด
 
ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าในกรณีตกเป็นแพะติดคุกฟรี สามารถยื่นขอเยียวยาได้ทียุติธรรมจังหวัด โดยมีเกณฑ์การพิจารณาตามคำสั่งศาล ถ้าหากไม่ผิดจริงก็จะได้รับเงินเยียวยาตามความเหมาะสม ส่วนการฟ้องร้องตำรวจสามารถเขียนคำร้องให้กระทรวงยุติธรรมให้อำนวยความสะดวกได้
 
ถกไม่เถียง : ขอความเป็นธรรม นริน บ้านกกกอก แพะคด
 
คุณชนาภาทิ้งท้ายว่า ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ว่าชีวิตของครอบครัวตนก็มีวความยากลำบากอยู่แล้ว แต่ครอบครัวของตนไม่เคยไปหาเรื่องใคร อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำคดีให้รอบคอบกว่านี้ เพราะเมื่อต้องตกเป็นแพะ ทำให้ครอบครัวของตนลำบากมากขึ้น นอกจากนี้ยังถูกชาวบ้านนินทาว่าร้ายในสิ่งที่ครอบครัวของตนไม่ได้ทำ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่