logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หวานชื่น ! รวมบรรยากาศ คู่รักแห่จดทะเบียนรับ “วันวาเลนไทน์” ทั่วไทย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ รวมบรรยากาศคู่รักเดินหน้าจดทะเบียนสมรสกันหวานชื่น ทั่วประเทศไทย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

172 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2566
ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ รวมบรรยากาศคู่รักเดินหน้าจดทะเบียนสมรสกันหวานชื่น ทั่วประเทศไทย
 
อย่างที่ชั้น 35 บนหอโหวดชมเมืองความสูง 101 เมตร แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ปลัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้เป็นประธานในพิธีมอบทะเบียนสมรถให้กับคู่รักวันวาเลนไทน์ ที่เข้าร่วมโครงการ Valentime’s Love @ ROI ET TOWER “รักนี้ที่หอโหวด 101” จำนวน 11 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศความยินดีของญาติพี่น้อง ซึ่งคู่รักคู่พิเศษจำนวน 11 คู่นี้ ได้ถือฤกษ์ดีวันวาเลนไทน์ เป็นคู่รักที่จดทะเบียนสมรส ต่อหน้าปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และสักขีพยานเป็นหัวหน้าส่วนราชการจากเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ที่หอพระพุทธพิมานมงคล ชั้น 35 ชั้นสูงสุดของหอโหวด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธมิ่งเมืองมงคล สร้างความสุขและความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง
 
ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้มีคู่รักประสงค์จะสร้างความทรงจำอันแสนหวาน ในวันแห่งความรัก โดยภายในงานได้มีการจัดงานแบบล้านนา ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ณ ยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดของประเทศไทย ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวัดอุณหภูมิเช้านี้ได้ 7 องศา เรียกได้ว่าจดทะเบียนท้าลมหนาวกันไปเลย
 
ส่วนที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีคู่รัก 20 คู่ เข้ามารอจดทะเบียนสมรส แต่ที่น่าสนใจ คือ มีคู่รักข้ามเพศ อย่าง นางสาวรจนีย์ อิ่มแมน อายุ 25 ปี น้องจอย (สาวทอม) ได้จูงมือ นายโสมนัส เกิดเทศน์ น้องแบล็ค อายุ 29 ปี สาวประเภทสอง มาจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย
 
คู่รักข้ามเพศ เล่าว่า พบรักกันผ่านโลกออนไลน์ ก่อนตัดสินใจคบหากันจริงจัง ตอนนี้ได้ 1 ปีแล้ว ประทับใจเรื่องความพอดีระหว่างคนสองคน ส่วนเรื่องคู่รักข้ามเพศ LGBTQ เป็นความรักที่ไม่ได้กำจัดเพศ ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตด้วยกันแล้วมีความสุข โดยไม่มีข้อแม้ ไม่มีอะไรมาตีกรอบเราได้ และพร้อมจะสร้างอนาคตไปด้วยกัน ล่าสุดมีเรื่องเซอร์ไพรส์ เมื่อ 2 วันก่อนไปพบแพทย์ ก่อนตรวจพบว่า เราตั้งครรภ์ได้ 3 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้รู้สึกมีความสุขมาก
 
ส่วนอีกคู่ที่เป็นไฮไลท์ไม่แพ้กันเป็นคู่รักผู้สูงอายุ คือ ร้อยตรีอำพล รามประเสริฐ อายุ 81 ปี และนางพิมเพ็ญ แซ่ตัง วัย 63 ปี มาจดทะเบียนสมรส โดยสัญญาว่าจะรักกันไปจนวันตาย 
 
ไม่พูดถึงไม่ได้ ที่สำนักงานเขตบางรัก เป็นเขตที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นประจำทุกปี ในการจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ โดยสำหรับปีนี้ได้มีการจัดงานภายใต้แนวคิด "สายลมแห่งรัก Silom of Love @Bangrak” ซึ่งมี นายขจิต ชัชวาณิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร มาร่วมเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ 
 
ซึ่งทุกปีสำนักงานเขตบางรัก จะเปิดให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส ได้ร่วมลุ้นจับฉลากรับทะเบียนสมรสทองคำ และ สำหรับปีนี้ ได้มีการแจกทะเบียนสมรสทองคำทั้งหมด 10 ฉบับ โดยปีนี้ มีคู่รักได้ทำการยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสเต็มจำนวนที่กำหนดไว้ จำนวน 599 คู่ 
 
โดยผู้โชคดีรอบแรก ได้แก่ คู่ของนายสิทธิพงศ์ มณีฉาย และ นางสาวมณีรัตน์ สุพัฒน์ โดยเปิดเผยว่า ตั้งใจมาจดทะเบียนสมรสที่นี่ ด้วยชื่อที่เป็นมงคล ส่วนการได้รับรางวัลนั้นถือว่าเกินความคาดหมาย เพราะ ส่วนตัวไม่ได้หวังมากนัก เรื่องจากจำนวนคนที่มาจดทะเบียนวันนี้ค่อนข้างเยอะ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0FksKGinabM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง