logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ที่แท้เป็นเจ้าอาวาส ! ชาวบ้านแห่แฉยับ พระฉาว มนต์รักปาท่องโก๋ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อวานนี้เราเพิ่งจะเสนอข่าวฉาวในวงการผ้าเหลืองในพื้นที่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นพฤติกรรมของพระที่กำลังนอนนัวเนียกัน และเมื่อวานเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

150 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2566
เมื่อวานนี้เราเพิ่งจะเสนอข่าวฉาวในวงการผ้าเหลืองในพื้นที่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นพฤติกรรมของพระที่กำลังนอนนัวเนียกัน และเมื่อวานเราได้ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับเจ้าอาวาสวัด ได้มีการชี้แจงว่า ไม่ใช่พระประจำที่วัด แต่เป็นพระที่มาช่วยงานเทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์เท่านั้น ล่าสุด มีชาวบ้านออกมาแฉพฤติกรรมของพระฉาวรูปนี้เพิ่มอีก
 
มีความคืบหน้ากรณีเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้เผยภาพ และข้อความระบุ “มนต์รักปาท่องโก๋” อ้อมกอดที่อบอุ่นของพระสงฆ์ 2 รูปภายใต้วงแขนที่ความหวานขัดใจชาวพุทธ 
 
โดยเมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ซึ่งทางพระมหาธวัชชัย สิริธโช เจ้าอาวาสวัด บอกว่า พระรูปดังกล่าว ไม่ใช่พระประจำที่วัด แค่มาช่วยงานเทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ ประมาณ 15 วันเท่านั้น  
 
แต่ทีมข่าวยังไม่คาใจเกี่ยวกับที่มาที่ไปของพระรูปนี้ โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมกับพาทีมข่าวไปตรวจสอบกุฏิ ซึ่งเคยเป็นที่จำวัด มีการใช้เงินกฐินของทางวัดในการจัดสร้างในราคากว่า 300,000 บาท มีการติดแอร์ และมีพระคู่ขาของท่านมาอยู่ด้วย เดิมกุฎิหลังนี้เป็นสีฟ้า แต่หลังจากอดีตเจ้าอาวาสได้สึกออกจากวัดไป ทางชาวบ้านจึงได้รวบรวมเงินมาทาสีกุฏิใหม่ให้เข้ากับวัด 
 
ส่วนพฤติกรรมของพระรูปนี้นั้น ก็มีพฤติกรรมที่ไม่สู้ดีนัก ทั้งเรื่องของพฤติกรรมเกี่ยวกับทางเพศ เรื่องของสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงเรื่องของเงินทองภายในวัดด้วย 
 
ชาวบ้านคนนี้ ระบุว่า พระรูปนี้เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน และได้มีการปลูกสร้างกุฏิคล้ายกับรีสอร์ทภายในบริเวณวัด ท่ามกลางการคัดค้านของชาวบ้าน แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากมีลูกศิษย์ และชาวบ้านบางกลุ่มสนับสนุนใช้งบประมาณนับแสนบาทท และยังได้มีการนำพระอีกรูปอายุประมาณ 50 ปี มีรถหรูราคาแพงมาอยู่ด้วย 
 
ชาวบ้านคนนี้ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่พระรูปนี้มาอยู่ พระที่อายุ 50 ปี ที่มาอยู่ด้วยไม่เคยปฏิบัติกิจของสงฆ์ เช่น ไม่เคยออกบิณฑบาต ตื่นสาย เลี้ยงสุนัข 3 ตัว วัน ๆ ขลุกอยู่แต่ในห้อง แต่ไม่มีใครกล้ายุ่ง พอผู้นำท้องถิ่นเข้าไปตักเตือน กลับถูกข่มขู่ มีเรื่องบาดหมางกับชาวบ้านเรื่อยมา เป็นที่เอือมระอา มีการนำสามเณรเข้ามาอยู่ด้วย จนเกิดเรื่องราว และในกุฏิก็มีแต่สิ่งของที่ไม่เหมาะสมกับความเป็นพระ
 
นอกจากนี้ พระที่อายุ 50 ปี พอสึกออกไปแล้ว ได้กลับมาพร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ มีการขับรถไล่ชนสามเณร และขู่อาฆาตกันไว้ จนทั้งคู่ทั้งพระคู่ขา และสามเณรอยู่ที่วัดไม่ได้ 
 
นอกจากนี้ กลุ่มชาวบ้านยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของเงินบริจาคที่ชาวบ้านมอบให้กับวัดอีกด้วย
 
ทีมข่าวยังได้ไปสอบถามกับผู้นำชุมชน ซึ่งให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า พฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาส โดยเมื่อครั้งที่มาจำวัดใหม่ ๆ มีการพัฒนาวัดดีมาก แต่ช่วงหลังพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีการแต่งหญิง บริเวณห้องครัวของกุฏิวัด แต่ชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่มีใครรู้ จนมีการแฉกันเองระหว่างอดีตเจ้าอาวาสวัดกับคู่ขา จนทำให้ชาวบ้านรู้ถึงพฤติกรรม แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้ขับไล่ ท่านเกิดความละอาย และออกจากวัดไปเอง โดยไปทำการสิกกับอุปชาท่านหนึ่งในจังหวัดลพบุรีแต่ก็ไม่พูดหรือเปล่งวาจาคำว่าสึก ก่อนจะแต่งชุดขาวออกไป และก็ไม่เคยทราบข่าวคราวอีกเลยว่า ได้กลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XglqBch0MGY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง