logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จุกอก ! สาวป่วยโรคร้าย วอนวัด “เผาศพ” ให้ฟรี ในวันที่สิ้นใจ จ.นนทบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สลด ! สาวป่วยเป็นโรคร้าย ร่ำไห้วอนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม เผาศพให้ฟรี เนื่องจากไม่มีเงินเกรงว่าครอบครัวจะลำบากเป็นหนี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

197 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2566
สลด ! สาวป่วยเป็นโรคร้าย ร่ำไห้วอนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม เผาศพให้ฟรี เนื่องจากไม่มีเงินเกรงว่าครอบครัวจะลำบากเป็นหนี้สินจัดงานศพ
 
หญิงคนหนึ่ง โทรเข้ามาขอความเมตตา ให้ช่วยทำศพฟรีในยามที่เธอเสียชีวิต  เพราะเนื่องจากเธอไม่มีเงิน และไม่อยากให้ครอบครัวต้องเป็นหนี้สินเพิ่มขึ้นไปอีก โดยคลิป เพจวัดราษฎร์ประคองธรรม เป็นคนนำมาโพสต์
 
ต่อมา วัดดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตนเองเป็นคนพูดคุยกับหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างขึ้นมา ที่ผ่านมา จะมีคนโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือแบบนี้ทุกวัน 
 
โดยผู้หญิงดังกล่าว บอกว่า “เขาเป็นโรคร้าย ถ้าเขาเสียชีวิตลง ทางวัดจะช่วยไปรับศพและมาทำพิธีให้ฟรีได้ไหม เพราะเป็นห่วงลูกและสามีที่เช้ากินค่ำ เกรงว่าจะต้องไปหากู้ยืมเงิน เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น ยอมรับว่า ตอนนั้นที่ได้ยินก็ อึ้ง  เพราะทำงานมาตลอดหลายปี แต่เคสนี้ฟังแล้วมันเข้าไปในหัวใจ 
 
จึงบอกไปว่า “ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องห่วง พี่สบายใจได้เลย ถ้าวันนั้นมาถึง ทางวัดจะทำศพให้ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใด ๆ เมื่อพูดคุยกันจบ ไวยาวัจกรวัด ก็ได้นำคลิปเสียงไปให้ เจ้าอาวาสวัดฟัง ท่านบอกว่า เป็นเสียงของคนก่อนเสียชีวิต มันสะเทือนใจมาก อันดับแรกควร จัดเตรียมปัจจัย ข้าวของที่ใช้จำเป็น ไปช่วยเหลือก่อนที่วันนั้นจะมาถึง
 
ด้าน  พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์ประคองธรรม เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เปิดเผยว่า ที่วัดได้จัดทำโครงการ “บ้านหลังสุดท้าย” ช่วยเหลือสงเคราะห์ศพไร้ญาติ ศพไร้ทรัพย์ มาตั้งแต่ปี 2554 แล้ว แต่จะมาหนัก ๆ ช่วงปี 64-65 (โควิด-19) โดยที่วัดจะมีบุคลากร 2 ชุด ชุดแรก ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ส่วนชุดที่สอง เป็นชุด รับ-ส่งศพ มาเผาที่วัด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใดเลย ส่วนเคสของโยมผู้หญิงคนนี้ หลังจากฟังแล้ว ก็รู้สึกจุกอก ที่เขาสั่งเสียไว้ก่อนจะหมดลมหายใจ โดยเบื้องต้น อาจารย์ตั้งใจว่าวันนี้จะไปเยี่ยม แต่โยมผู้หญิงบอก “อย่าเพิ่งมา วันนี้ไม่ไหว ขอให้ร่างกายดีกว่านี้ก่อนค่อยมาเยี่ยม”
 
ส่วนโครงการบ้านหลังสุดท้าย ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม บอกว่า  ขณะนี้ทางวัดขาดในเรื่องของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไว้เผาศพ ถ้าผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือ สามารถมาบริจาคได้ที่วัด หรือ ติตต่อมาทางเพจวัดราษฎร์ประคองธรรมได้เลย จะมีเบอร์โทรศัพท์ของวัด และ เจ้าหน้าที่อยู่ส่วนอีก 1 สิ่งที่อยากที่ต้องการ คือ ข้าวสาร เพราะ ทางวัดแห่งนี้ จะมีข่าวสารไว้ค่อยบริจาคให้ประชาชนที่ไม่มีข้าวกิน เดินทางมารับข้าวสารไปได้เลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YQ2KQPMHUS0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง