logo ถกไม่เถียง

เสียเงินเป็นแสน ซ่อม 1 ปี 4 เดือน รถพังกว่าเดิม เจ้าของอู่ไม่รับผิดชอบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน ส่งรถเข้าอู่ เสียเงิน 110,000 บาท ซ่อมรถกว่า 1 ปี 4 เดือน แต่รถพังกว่าเดิม แถมเจ้าของอู่ซ่อมรถถอดอะไหล่ไปหลายชิ้น พอไปสอบ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รถชน,อู่ซ่อมรถ,ซ่อมรถ,อุบัติเหตุ,อะไหล่หาย,ชิ้นส่วนหาย,ดองรถ,ประกันภัย,เจ้าของอู่,ซากรถ,กลายเป็นซาก,สับเปลี่ยนอะไหล่,เจ้าของรถ,ผู้เสียหาย

2,570 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2566
หนุ่มสุดทน ส่งรถเข้าอู่ เสียเงิน 110,000 บาท ซ่อมรถกว่า 1 ปี 4 เดือน แต่รถพังกว่าเดิม แถมเจ้าของอู่ซ่อมรถถอดอะไหล่ไปหลายชิ้น พอไปสอบถามก็ปัดความรับผิดชอบ ยันให้ไปเจรจาที่สถานีตำรวจ
 
ถกไม่เถียง : เสียเงินเป็นแสน ซ่อม 1 ปี 4 เดือน ร
 
วันที่ 14 ก.พ. 66 คุณทรงสิทธิ์ จันทาพูน (แจ็ค) ผู้เสียหาย เล่าว่าตนทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือน ม.ค. 64 ตนประสบอุบัติเหตุรถชนประสานงา จึงตัดสินใจนำรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งย่านแสมดำ ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถที่มีชื่อเสียง และอยู่ใกล้กับสถานที่เกิดเหตุ โดยตกลงค่าซ่อมรถอยู่ที่ 160,000 บาท ที่ตัดสินใจซ่อมเพราะรถคันนี้เป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของตน
 
ถกไม่เถียง : เสียเงินเป็นแสน ซ่อม 1 ปี 4 เดือน ร
 
ตนได้จ่ายเงินค่าซ่อมไปสองครั้ง รวมเป็นเงิน 110,000 บาท และได้เข้าไปตรวจเช็กหลายครั้ง แล้วพบว่าสภาพรถไม่ได้ดีขึ้นเลยหลังจากเอาเข้าอู่ซ่อมรถ และอะไหล่รถหายไปเป็นจำนวนมาก ตนจึงเก็บหลักฐานไว้แล้วนำไปแจ้งกับเจ้าของอู่ ซึ่งทางเจ้าของอู่ก็ยอมรับและยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้เล็กน้อย แต่ตนต้องไม่ติดใจเอาความ สุดท้ายก็ตกลงกันไม่ได้ จึงต้องออกมาร้องรายการถกไม่เถียง
 
ถกไม่เถียง : เสียเงินเป็นแสน ซ่อม 1 ปี 4 เดือน ร
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่าการที่อู่ถอดอะไหล่ของลูกค้าไปขาย มีความผิดยักยอกทรัพย์ นอกจากนี้การหลอกให้โอนเงินค่าซ่อมรถถือว่าเป็นคดีฉ้อโกง พร้อมแนะนำผู้เสียหายว่าอย่าไปจำยอมรับเงินเยียวยาจากอู่ซ่อมรถที่น้อยเกินจริงแล้วยอมความ
 
ด้านคุณมด เจ้าของอู่ซ่อมรถกล่าวว่าตนพร้อมที่จะเจรจากับผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายยังไม่นัดมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก ส่วนเรื่องอะไหล่ของรถที่หายไป ตนจำเป็นต้องรื้อออกทั้งหมดเพราะตัวรถเสียหายหนักมาก ต้องถอดอะไหล่ทั้งหมดออกมาซ่อมแล้วยังไม่ได้ใส่คืน ยืนยันต้องการเจรจากับผู้เสียหายโดยมีคนกลาง
 
ถกไม่เถียง : เสียเงินเป็นแสน ซ่อม 1 ปี 4 เดือน ร
 
ด้านทนายสงกาญ์ แนะนำว่าให้ไปแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์เป็นคดีอาญา เพื่อให้ผู้เสียหายกับเจ้าของอู่ไปเจรจากันที่ศาล เพื่อให้ศาลเป็นคนกลาง และมีสภาพบังคับ แล้วเมื่ออู่ซ่อมรถคืนเงินทั้งหมดแล้ว ก็สามารถถอนแจ้งความได้ โดยทางรายการถกไม่เถียงจะช่วยประสานงานเจรจาให้แก่ผู้เสียหาย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง