logo ONE Lumpinee

พลังของอาวุธมวยไทย | ONE ลุมพินี Heroes | 12 ก.พ. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : ONE ลุมพินี Heroes พาทำความรู้จักกับ พลังของอาวุธมวยไทย ทั้ง หมัด ศอก เข่า แข้ง ที่เหล่านักชกต่างได้ออกลวดลายสำแดฤทธิ์กันใน ศึก ON ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

510 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2566
ONE ลุมพินี Heroes พาทำความรู้จักกับ พลังของอาวุธมวยไทย ทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ที่เหล่านักชกต่างได้ออกลวดลายสำแดงฤทธิ์กันใน ศึก ONE ลุมพินี ร่วมเจาะลึกโดย “มิสเตอร์ป๋อง” พินิจ พลขัน
 
เริ่มต้นกันด้วย “หมัด” กับ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ในศึก ONE ลุมพินี 1 กับการขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) กับ “นักฆ่าหน้าเด็ก” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงอันดับ 2 ในแรงกิง ชาวรัสเซีย ที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน
 
เริ่มต้นยกแรก “น้องโอ๋” ทักทายผู้ท้าชิงด้วยการสาดแข้งใส่ แต่ “อลาเวอร์ดี” พยายามตอบโต้กลับได้จะแจ้งหลายครั้ง และพอเข้าสู่ยก 3 แชมป์โลกชาวไทย ไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อ สบโอกาสออกหมัดชุดใหญ่ใส่ลำตัว จนทำให้คู่ต่อสู้ชาวรัสเซีย ต้านไม่ไหวร่วงลงไปตัวบิดตัวงอบนพื้นเวที ปิดเกมในนาทีที่ 2:14 ของยกที่ 3 ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 7 ได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติชนะเป็นครั้งที่ 10 ติดต่อกันในศึก วัน แชมเปียนชิพ
 
ด้วยฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมของ “น้องโอ๋” เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมกระหึ่มสนามมวยลุมพินี และสร้างความเร้าใจให้ผู้ชมที่ติดตามการถ่ายทอดสดอีกกว่า 179 ประเทศทั่วโลก ทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” มอบเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) ให้ทันทีหลังสิ้นสุดการชก
 
ต่อกันด้วย “ศอก” กับ “จอมล้างผลาญ” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ยอดมวยจอมบู๊ ในศึก ONE ลุมพินี 2 โดยเผชิญหน้ากับ “ซิลวิอู วิเตซ” นักมวยชาวโรมาเนีย
 
ทั้งสองฝ่ายเปิดฉากแลกอาวุธเข้าใส่กันแบบไม่มีใครยอมใครตั้งแต่เริ่มยกแรก แต่เป็น “ยอดเหล็กเพชร” ที่ชิงจังหวะฟันศอกใส่ “ซิลวิอู” จนมีแผลแตกบริเวณหน้าผากเลือดไหลไม่หยุด ทำให้กรรมการต้องสั่งยุติการชกในเวลา 2:10 นาทีของยกสอง
 
สไตล์การชกบู๊สู้ไม่ถอยของ “ยอดเหล็กเพชร” เป็นที่ถูกใจคนดู บิ๊กบอส “ชาตรี” จึงประกาศมอบเงินโบนัส 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.3 แสนบาท) ทันทีหลังจบการชก โดยเป็นนักกีฬาคนเดียวในศึก ONE ลุมพินี 2 ที่ทุบโบนัสกระจาย
 
ปิดท้ายกันที่ “แข้ง” และ “เข่า” ซึ่งในปัจจุบัน นักชกชาวต่างชาติใช้ได้ดีมาก เพราะมีแข้งขาที่ยาว อย่างเช่น “แม่เสือดาวหิมะ” มารี รูเมต ในศึก ONE ลุมพินี 2 เธอได้เผชิญหน้ากับ “ไทหงาน เล” โดยเปิดยกแรกมา “มารี รูเมต” ด้วยความที่ช่วงตัวของเธอยาวกว่า “ไทหงาน เล” เธอจึงเน้นเล่นงานจากวงนอก เน้นการเตะ และการออกหมัด ซึ่งก็เข้าเป้าหลายครั้ง จบครบสามยก “มารี รูเมต” เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ไปได้
 
นอกจากนี้ยังมี “แบทแมน อ.อัจฉริยะ” ในศึก “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 ที่ได้มาพบกับ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” โดยเปิดเกมมา “แบทแมน อ.อัจฉริยะ” ออกแข้งแรกขึ้นก้านคอ ทำ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” หลับกลางอากาศ ปิดเกมชนะน็อกในยกแรกเพียง 21 วินาที
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/UrGQgTgE-r4?feature=share