ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รู้จัก “เทรนเนอร์หวัง” เทรนเนอร์คู่บารมีแชมป์โลก ONE “ตะวันฉาย”
logo ONE

ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รู้จัก “เทรนเนอร์หวัง” เทรนเนอร์คู่บารมีแชมป์โลก ONE “ตะวันฉาย”

ONE : ทำความรู้จัก "เทรนเนอร์หวัง" เทรนเนอร์คู่ใจเบื้องหลังความสำเร็จที่ขาดไม่ได้ของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไท มวย,คาดเชือก,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ค่ายมวย,มวยระดับโลก,นวมเล็ก,มวยคาดเชือก,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,มวยไทย 7 สีเสาร์นี้,mma thailand,มวยสด,มวยวันเสาร์,มวยลุมพินีล่าสุด,ONE FIGHT NIGHT 6,ONE,ONE CHAMPIONSHIP,ONE FIGHT NIGHT,ONE CHAMPIONSHIP THAILAND,ONE LUMPINEE,ONE ลุมพินี,ONE CHAMPIONSHIP,มวย ONE

1,261 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2566
ทำความรู้จัก "เทรนเนอร์หวัง" เทรนเนอร์คู่ใจเบื้องหลังความสำเร็จที่ขาดไม่ได้ของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) คนปัจจุบัน
 
ONE : ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปก
ตะวันฉาย - เทรนเนอร์หวัง
 
 
“เทรนเนอร์หวัง" หรือ นายสมหวัง มาทอง เทรนเนอร์สายโหดประจำค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยสมัยเป็นนักมวยใช้ชื่อว่า “เมฆดำ ส.อุดมสร” ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยสร้างชื่อให้กับ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โด่งดังในวงการมาแล้ว รวมถึงปัจจุบันยังเป็นเทรนเนอร์ให้กับทั้ง "ตะวันฉาย" "พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" และ "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"
 
ONE : ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปก
 
เทรนเนอร์หวัง
 
 
แม้ "เทรนเนอร์หวัง" จะไม่ใช่เทรนเนอร์คนแรกที่ "ตะวันฉาย" ได้ร่วมงาน นับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในสังกัดของ พี.เค.แสนชัยฯ แต่หลังจากที่ได้มาจับคู่กันก็ช่วยให้ "ตะวันฉาย" ดึงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด
 
นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งแล้ว " เทรนเนอร์หวัง" ยังมีคำพูดที่คอยกระตุ้นนักมวยอยู่ตลอดเวลาในการซ้อมซึ่ งถือเป็นกับจิตวิทยาชั้นดีที่ช่วยให้นักกีฬาสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง
 
 
ONE : ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปก
ตะวันฉาย vs เพชรมรกต
 
 
“สิ่งที่ผมได้จาก พี่หวัง ก็คือเรื่องของพละกำลังครับ ใส่เต็มที่ ไม่มีหมด แล้วอีกอย่าง เขาจะคอยกระตุ้นนักมวยในระหว่างการซ้อม แกก็จะใช้คำพูดกระตุ้นผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งคำพูดกระตุ้นแบบแรง ๆ หรือพูดในเชิงให้กำลังใจเวลาที่ผมหมดแรง ซึ่งผมก็เข้าใจนะว่าที่แกทำแบบนั้นเพราะอยากให้เราได้ดี”
 
ขณะที่ "เทรนเนอร์หวัง" ก็ชื่นชมถึงพัฒนาการของ "ตะวันฉาย" นับตั้งแต่วันแรกที่ได้ร่วมงานกันเมื่อราว 4-5 ปีก่อน จนกระทั่ง ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ได้สำเร็จ
 
ONE : ได้ดีเพราะมีครูรู้ใจ ! เทรนเนอร์ดีมีชัยไปก
 
ตะวันฉาย - เทรนเนอร์หวัง
 
 
"ตั้งแต่วันแรกที่เขาซ้อมกับผมจนถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่าเขาพัฒนาตัวเองได้เร็วมากครับ เพราะเขามีความตั้งใจ รวมถึงลูกหนัก หลักเหลี่ยม มันสมองก็มีครบหมด เขาอายุยังน้อย ยังไปได้ไกลและมีเวลาในการประสบความสำเร็จอีกนานครับ”
 
ครั้งนี้ "ตะวันฉาย" จะได้ทำหน้าที่แชมป์ครั้งแรกของตัวเอง โดยจะเผชิญหน้ากับ "จามาล ยูซูพอฟ" ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ซึ่ง “เทรนเนอร์หวัง” ก็ยังคอยติวเข้มลูกศิษย์อย่างเข้มขันสำหรับไฟต์นี้ และรอดูความสำเร็จอีกขั้นของ “ตะวันฉาย” อย่างใจจดจ่อ
 
แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com