logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! คดีฆ่ายกครัว 5 ศพ จ.ตาก นำตัวแรงงานต่างด้าว ไขปมขัดแย้งค่าจ้าง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากกรณีเหตุคนร้ายสังหารยกครัวชาวเขาเผ่าม้ง 5 ศพ ที่บ้านปางสังกะสี ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

227 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2566
จากกรณีเหตุคนร้ายสังหารยกครัวชาวเขาเผ่าม้ง 5 ศพ ที่บ้านปางสังกะสี ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแคมป์แรงงานต่างด้าว ที่ผู้ตายว่าจ้างมาทำงานในไร่ จากการตรวจสอบแคมป์แรงงาน ไม่พบว่ามีแรงงานอาศัยอยู่ เหลือเพียงของใช้ เสื้อผ้าบางส่วนถูกทิ้งไว้
 
ล่าสุดวันนี้ นายอาทิตย์ แสงว่าง ผู้ใหญ่บ้านปางสังกะสี ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวสูงอายุคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแรงงานในไร่ของผู้ตาย มาให้ตำรวจ สภ.วังเจ้า ทำการสอบปากคำ
 
นายอาทิตย์ เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวรายนี้ เป็น 1 ใน 3 คนงานในไร่ผู้ตาย ที่ยังอยู่ในพื้นที่ และคาดว่าอาจจะเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นแรงงานคนนี้ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ จึงต่องใช้ล่ามในการสื่อสาร และมีแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อีก 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 นั่งหลังรถลงไปสอบปากคำพร้อมกัน แต่ยังให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์สังหารโหดในครั้งนี้
 
พ.ต.อ.วสันต์  ศิริกาญโกมล ผกก.สภ.วังเจ้า เปิดเผยว่า วันนี้ยังคงให้ทีมสอบสวน สนธิกำลังลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างสอบปากคำแรงงานต่างด้าวสูงอายุที่อยู่ในพื้นที่ และนำแรงงานต่างด้าวที่คาดว่าจะรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำ เพื่อหารูปพรรณสัณฐาน รวมถึงรอผลการชันสูตรพลิกศพ ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น
โดย 1 ในแรงงานชาวเมียนมา ที่นำตัวมาสอบปากคำได้แก่ นายอาโป ที่เคยทำงานรับจ้างอยู่ในไร่ของผู้ตาย ซึ่งช่วงวันเกิดเหตุนายอาโปไปรับจ้างอยู่ในไร่อื่น ระหว่างที่ไปควบคุมตัวนายอาโป ขณะนั้นนายอาโปได้กำลังทำกับข้าวอยู่ ไม่ได้คิดหลบหนีไปไหน  
 
สำหรับแนวทางการทำคดีนั้น เดิมมี 4 ประเด็นประกอบด้วย 1.ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวในครอบครัว  2. เรื่องเงินค่าจ้างแรงงานต่างด้าว 3. ธุรกิจมืดเคยต้องคดียาเสพติด และหนีหมายศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ 4. ชิงทรัพย์   
 
แต่ล่าสุด ขณะนี้ตำรวจมุ่งไปที่ปัญหาความขัดแย้งกับแรงงานต่างด้าว หลังพบว่า ผู้ตายมีแรงงานทำงานในไร่ 7 คน ที่ทำงานด้วยกันมา 3 ปี ก่อนหน้านี้ได้กลับไปแล้ว 3 คน ยังเหลือ 4 คนที่ทำงานในไร่ และมีความขัดแย้งเรื่องการจ่ายค่าแรง ก่อนหนีหายไป เพราะผู้ตายชอบพกเงินเยอะ และขโมยรถอีแต๋นของผู้ตายคนร้ายขับรถหนีไปทางพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก และทิ้งเอาไว้กลางทางเนื่องจากน้ำมันน้ำมันหมด จากนั้นก็เดินเท้าหลบหนี.
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/v1h-Lh1v4bQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง