logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศรัทธา “หลวงพ่อแหวง” ชาวบ้านก่อกองไฟถวายหน้ากุฏิไม่เคยดับ จ.พังงา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ศรัทธา “หลวงพ่อแหวง” อริยะสงฆ์วาจาสิทธิ์แห่งอันดามัน ชาวบ้านก่อกองไฟถวายหน้ากุฏิไม่เคยดับ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

359 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2566
ศรัทธา “หลวงพ่อแหวง” อริยะสงฆ์วาจาสิทธิ์แห่งอันดามัน ชาวบ้านก่อกองไฟถวายหน้ากุฏิไม่เคยดับ
 
ที่ วัดคมมนียเขต หรือวัดคึกคัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในวัดมีกุฏิไม้หลังเล็ก ๆ กะทัดรัด หลังหนึ่ง มีกลุ่มควันไฟลอยคลุ้งอยู่ตลอดทั้งวัน สร้างความสนใจ และความสงสัยให้กับคนต่างถิ่นที่แวะเวียนเข้ามาทำบุญ เมื่อไปดูภายในจะพบ ด้านหน้าเปิดโล่ง มีรูปปั้นขนาดเท่าองค์จริง และภาพวาดอยู่ในกรอบขนาดใหญ่ มีร่องรอยปิดทองคำเปลว ตั้งแต่บันได เก้าอี้ไม้ รูปปั้น และรูปถ่าย
 
โดยกุฏิหลังนี้อยู่ใกล้กับศาลาอนุสาวรีย์หลวงพ่อแหวง อาภากโร หรือ พ่อท่านแหวง อดีตเจ้าอาวาส พระอริยะสงฆ์ชื่อดังรูปหนึ่งในฝั่งอันดามัน ที่ว่ากันว่า ‘มีวาจาสิทธิ์” เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในเขตจังหวัดพังงา ภูเก็ต และใกล้เคียง
 
ซึ่ง หลวงพ่อแหวง มรณภาพไปตั้งแต่ปี 2511 หลังจากนั้นลูกศิษย์ได้จัดสร้างกฏิหลังนี้ขึ้นพร้อมกับรูปหล่อขนาดเท่าตัวจริง เพื่อไว้กราบไหว้บูชา ที่สำคัญด้านหน้ากุฏิจะมีกองไฟไม้ฟืนล้อมด้วยก้อนหิน จุดรมทั้งวันไม่เคยดับ เพราะจะมีคนมาคอยเติมไม้ฟืนใส่อยู่ตลอด เพราะ ตอนที่หลวงพ่อยังมีชีวิต ท่านจะผิงไฟ อาบไฟแทนน้ำ มาตลอดชีวิต และจะสรงน้ำปีละ 1 ครั้งในวันสงกรานต์เท่านั้น
 
ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด เล่าว่า ตนเองเคยมีประสบการณ์ตอนปวดขา รักษาแพทย์ปัจจุบันไหร่ก็ไม่หาย คนแก่ บอกว่า ให้มากราบไหว้หลวงพ่อ และผิงไฟหน้ากุฏิ ปรากฏว่า เมื่อมาทำตามก็หายจริง ๆ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าอีกว่า มีวันหนึ่ง หลวงพ่อ กำลังเดินเท้าจาก วัดไปทำธุระที่ตลาด ซึ่งอยู่ห่างไป 30 กิโล ระหว่างทางไป ได้มีรถโดยสารจอดรับนิมนต์ท่าน แต่หลวงพ่อ บอกว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวเดินไปเอง” แต่ปรากฏว่า เมื่อรถโดยสารไปถึงตลาดตะกั่วป่า หลวงพ่อเดินอยู่ในตลาดอยู่แล้ว จนเป็นที่เล่าลือกันว่าท่านมีวิชาอาคม
 
หลวงพ่อแหวง เป็นเจ้าอาวาสวัดคึกคักตั้งแต่ปี 2484 - 2511 รวม 27 ปี โดยสังขารของท่านยังไม่เน่าเปื่อย บรรจุอยู่ในโลงแก้วภายในอนุสาวรีย์ เป็นที่สักการะบูชาเป็นเวลากว่า 55 ปี ส่วนมงคลวัตถุของท่านในปัจจุบันถือเป็นของดี มีค่าที่หายาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JlhoA2h9SGs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง