เปิดข้อมูล ! เทพื้นยางมะตอย รัดโคนต้นไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ใช้งบกว่า 1.7 ล้าน
logo ข่าวอัพเดท

เปิดข้อมูล ! เทพื้นยางมะตอย รัดโคนต้นไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ใช้งบกว่า 1.7 ล้าน

ข่าวอัพเดท : “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” เปิดข้อมูล โครงการเทพื้นยางมะตอย ปิดผิวดิน-รัดโคนต้นไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใช้งบกว่า ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน,ยางมะตอย,วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์,ราดยางมะตอย,ลาดยาง,ยางมะตอยปิดโคนต้นไม้,ทำต้นไม้ตาย,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่,เชียงใหม่,เชียงดาว,ตัดไม้ทำลายป่า,ยืนต้นตาย

502 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2566
“ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” เปิดข้อมูล โครงการเทพื้นยางมะตอย ปิดผิวดิน-รัดโคนต้นไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใช้งบกว่า 1.7 ล้านบาท
 
(9 ก.พ. 66) จากกรณีที่วานนี้ (8 ก.พ.) วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กพร้อมข้อความ กรณี ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ราดยางมะตอยเพื่อเคลียร์เป็นที่จอดรถ ปิดพื้นผิวดินและรัดโคนต้นไม้ จนอาจทำให้ต้นไม้ยืนต้นตายได้ และระบุข้อความว่า “ที่ตลกคือ ต้นไม้ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หากชาวบ้านลักลอบตัดไม้ โทษจำคุก แต่เจ้าหน้าที่มีสิทธ์ทำให้ต้นไม้ป่าเหล่านี้ค่อยๆตายได้อย่างไม่ผิดอะไร”
 
 
ต่อมา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ โพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาแก้ไขในวันพรุ่งนี้โดยด่วน ซึ่งจะมีการแก้ไขโดยการขุดรอบๆโคนต้นไม้ออกห่างโคนต้นไม้ประมาณ 1 เมตร เพื่อเปิดบริเวณรอบๆโคนต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้หายใจและต้นไม้จะได้เจริญเติบโตในวันข้างหน้าต่อไป” พร้อมระบุว่า “ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ต้องกราบขออภัยในความผิดพลาดครั้งนี้ และจะทำการแก้ไขให้ดีที่สุดโดยด่วน เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก และต้องขอขอบพระคุณท่านอย่างสูง ที่ได้กรุณาแนะนำมาครับ”
 
 
ล่าสุด วันนี้ (9 ก.พ.) เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เป็นโครงการจัดซื้อยางแอสฟัลท์ติก คอนกรีตผสมยางพารา ปูพร้อมบดอัด ขนาดหนา 5 ซม. กว้าง 5 เมตร พร้อมลานอเนกประสงค์ ปริมาณ 3,935 ตารางเมตร ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตั้งราคากลางไว้ที่ 2,004,213.55 บาท ด้วยวิธีจัดซื้อจ้ดจ้างแบบ e-bidding โดยบริษัท เชียงใหม่ทวีผลคอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ประมูลไปได้ในราคา 1,700,000 บาท
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง