logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งเยียวยา ! ญาติสาวไทย เหยือแผ่นดินไหวตุรกี แม่วอน ช่วยนำศพลูกกลับบ้าน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รัฐมนตรีว่าการแรงงาน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งเยียวยาญาติสาวไทยเสียชีวิต เหตุ “แผ่นดินไหวตุรกี” หลังตรวจพบเดินทางด้วยตนเอง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

222 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2566
รัฐมนตรีว่าการแรงงาน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งเยียวยาญาติสาวไทยเสียชีวิต เหตุ “แผ่นดินไหวตุรกี” หลังตรวจพบเดินทางด้วยตนเอง ไม่ได้แจ้งการเดินทางผ่านกรมการจัดหางาน
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานแรงงานจังหวัด กรมการจัดหางาน และ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจ นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี แม่ของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิต จากเหตุ “แผ่นดินไหวตุรกี” รวมถึงนำกระเช้าไปให้ ที่บ้าน ใน ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมแนะนำการจัดทำเอกสาร เพื่อนำไปยื่นต่อกระทรวงต่างประเทศเพื่อนำศพของ น.ส.ชไมพร (ลูกสาว) กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในเมืองไทย
 
จากการตรวจสอบ พบว่า น.ส.ชไมพร ได้เดินทางไปทำงานในตำแหน่งพนักงานนวดที่สปาของโรงแรม แห่งหนึ่งในประเทศตุรกี โดยเดินทางไปด้วยตนเอง ไม่ได้แจ้งการเดินทางผ่านกรมการจัดหางาน และ ไม่ได้เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนฯ
 
แต่ทั้งนี้ น.ส.ชมัยพร เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และ ลาออกจากการเป็นผู้ประกันตนเมื่อปี 2558 มีเงินชราภาพอยู่จำนวน 11,337.10 บาท รวมดอกผล จำนวน 3,679.96 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 15,017.06 บาท ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะจ่ายให้ บิดา-มารดา ของ น.ส.ชไมพรฯ ซึ่งเป็นทายาทตามกฎหมาย ไว้จัดการงานศพในเบื้องต้นแล้ว
 
ด้าน นางบุญชูฯ เผยว่า หลังทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) ก็รู้สึกตกใจ เพราะ เพิ่งโทรคุยกับลูกครั้งสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ส่วนลางบอกเหตุ แม่บอกว่า ก่อนที่ลูกจะเสียชีวิต ได้ฝันเห็นลูกเป็นเด็ก มานั่งเล่นดินที่หน้าบ้าน จึงร้องบอกว่า “มาเล่นทำไมตรงนี้” พอหันมาอีกทีลูกก็หายไปแล้ว จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตในเหตุตึกถล่ม ส่วนตัว ลูกสาวเป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็เพิ่งส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดของบ้าน จึงอยากวอนรัฐบาลช่วยครอบครัวนำศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/a-oM080iP54

ข่าวที่เกี่ยวข้อง