logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กู้ภัยปวดหัว ! เจองูเจ้าเล่ห์ “แกล้งตาย” หลังเลื้อยเข้าบ้านคน หากินหนู

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พาไปดู “งูเจ้าเล่ห์” แกล้งตาย หลังเข้าเลื้อยขึ้นไปบนบ้านหากินหนู จะมีสภาพเป็นอย่างไรไปดูกัน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

272 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2566
พาไปดู “งูเจ้าเล่ห์” แกล้งตาย หลังเข้าเลื้อยขึ้นไปบนบ้านหากินหนู จะมีสภาพเป็นอย่างไรไปดูกัน
 
แสบสุด ๆ งูเจ้าเล่ห์ แกล้งตาย ตัวนิ่งไม่ขยับเขยื้อน แม้พี่เจ้าหน้าที่กู้ภ้ยจะใช้เหล็กที่คีบยกขึ้น ยกลง แต่เจ้างูไม่ขยับ เรียกได้ว่า ฉลาดสุด ๆ แต่ความฉลาดนี้ ก็สู้พี่ ๆ กู้ภัย ไม่ได้ เพราะ ว่าเขารู้ทัน บอกว่า “ถ้าปล่อยเหล็กคีบออกจากตัวงู มันจะรีบเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็ว”
 
ก่อนที่เจ้างูตัวนี้จะแกล้งตาย พี่ ๆ กู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจาก เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า มีงูเลื้อยเข้าบ้านพัก ภายในซอยอัศวมิตร เมื่อพี่กู้ภัยไปถึง เป็น บ้านไม้ปูน 2 ชั้น โดย เจ้างู ได้หลบอยู่ที่ใต้โต๊ะไม้ ข้างห้องโถง ชั้นสอง พออาสากู้ภัยใช้ไฟฉาย และ ลากโต๊ะออกมา ก็พบกับ งูสา หรือ งูทางมะพร้าว
 
หลังคีบจับงูได้ ตอนแรก มันก็ชูคอสู้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีพิษร้ายแรงก็ตาม แต่ต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้มันฉกกัดได้ ก่อนนำลงมาด้านหน้าบ้าน วัดขนาดตัว ได้ยาวกว่า 2 เมตร และ สุดท้ายงูตัวนี้ ด้วยความเจ้าเล่ห์ ก็แกล้งตาย แต่ไม่เป็นผล ถูกจับใส่ถุงปุ๋ย ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน คาดว่า มาหาหนูกิน
 
นายพิเชษฐ์ นีมานเชิดวงศ์ อายุ 72  ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะเดินดูความเรียบร้อยภายในบ้าน พอขึ้นไปข้างบนบ้านเห็นงูเลื้อยอยู่ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งลง ก่อนโทรแจ้งมูลนิธิฯ ขอความช่วยเหลือ ที่ผ่านมาเห็นแต่งูเลื้อยอยู่ด้านล่างนอกบ้าน ส่วนความเชื่อของคนโบราณ ถ้างูเลื่อยเข้าบ้านจะมีโชคลาภก็เชื่ออยู่เหมือนกัน แต่ตนไม่เป็นคนไม่เล่นการพนัน คงอาจจะได้โชคลาภอะไรสักอย่างก็เป็นไปได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/N7U4aaddGrE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง