logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! คดีฆ่ายกครัว 5 ศพ จ.ตาก ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เป็นอีกหนึ่งคดีฆาตกรรมสุดอำมหิต เป็นกรณีที่คนร้ายบุกฆ่ายกครอบครัวชาวม้งถึง 5 ศพ โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุเพียง 3 เ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

245 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2566
เป็นอีกหนึ่งคดีฆาตกรรมสุดอำมหิต เป็นกรณีที่คนร้ายบุกฆ่ายกครอบครัวชาวม้งถึง 5 ศพ โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น และวิธีที่คนร้ายใช้ฆาตกรรมก็สุดอำมหิตจริง ๆ ทั้งการใช้อาวุธปืนยิง และยังใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปทิ้งไว้กลางไร่ในพื้นที่จังหวัดตาก จากการสืบสวนเบื้องต้น ตำรวจรู้ตัวบุคลลต้องสงสัยว่าเป็นใคร
 
นี่คือภาพช่วงที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายฆาตกรรมยกครอบครัว โดยเหตุสะเทือนขวัญนี้ เกิดบริเวณภายในไร่ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หลังรับแจ้งเหตุตำรวจ สภ.วังเจ้า ได้ลงพื้นตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 5 ศพ คือ พ่อ แม่ และลูก ๆ 
 
จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายเชาว์ อายุ 46 ปี เป็นคุณพ่อ น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี เป็นคุณแม่ ลูก ๆ ทั้งสามคน คือ ด.ช.อายุ 10 ขวบ ลูกคนโต ต่อมาคือ ด.ช.อายุ 7 ขวบ เป็นลูกคนที่สอง และลูกคนเล็ก เป็น ด.ญ.อายุเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น 
 
โดยจุดแรกที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต คือ กองถุงพลาสติกสีดำ จำนวนหลายสิบถุง ซึ่งมีเศษใบไม้ปกคลุมอยู่ เมื่อหยิบถุงพลาสติกและเศษใบไม้ออก เจ้าหน้าที่ถึงกับเกิดอาการตกใจ เมื่อพบร่างผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพ นอนเรียงกันอยู่บริเวณดังกล่าว โดยแต่ละศพอยู่ในสภาพเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน 
 
และจุดนี้เอง ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน คือ น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี เป็นคุณแม่ ด.ช.อายุ 10 ขวบ ลูกคนโต และลูกคนเล็ก เป็น ด.ญ.อายุเพียงแค่ 3 เดือน
 
จากการตรวจสอบบาดแผลเบื้องต้น พบบาดแผลในลักษณะเป็นการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะของทั้ง 3 คน และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอกอีกด้วย 
 
เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดแรก เจ้าหน้าที่พบร่าง ด.ช.อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกคนที่สอง โดยนอนอยู่บริเวณริมห้วยนาคีรี ซึ่งบริเวณศีรษะมีรอยแผลเป็นรู คาดว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนเช่นเดียวกัน
 
และห่างจากจุดที่พบศพตรงจุดแรกไปเพียง 300 เมตร ซึ่งเป็นบริเวณเชิงเขา เจ้าหน้าที่พบศพ นายเชาว์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นคุณพ่อ โดยตรวจสอบตามร่างกาย พบร่องรอยถูกทำร้าย โดยเฉพาะบริเวณลำคอ และมีรอยถูกอาวุธมีดบาดเข้าไปถึงหลอดลมจนคอเกือบขาด
 
จากร่องรอยบาดแผลที่พบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอย่างแน่นอน 
 
ทีมข่าวได้สอบถามกับ พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผกก.สภ.วังเจ้า เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้พากันขึ้นไปทำไร่ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยระหว่างที่ทำงานที่ไร่ ได้มีการติดต่อกลับมาหาพี่สาว ขอให้นำข้าวสารไปส่งให้ แต่ตัวพี่สาวติดธุระ จึงไม่ได้นำไปส่งให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปจนครอบครัวเป็นห่วง เพราะเงียบหายไปจนผิดสังเกต และได้ทราบว่า หลาน ๆ ก็ไม่ได้ไปโรงเรียน ก็ยิ่งร้อนใจหนักขึ้นไปอีก จึงออกไปตามหาที่ไร่ กระทั่งไปพบว่า ทั้งลูกและหลานถูกฆาตกรรมยกครอบครัว ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ 
 
โดยมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำญาติและบุคคลใกล้ชิดของครอบครัวนี้ประมาณ 7 ปาก ปรากฏพบว่า มีบางคนให้การมีพิรุธ แต่ยังยืนยันไม่ได้ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร 
 
และยังมีรายงานจากทีมข่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่สันนิษฐานในประเด็นชู้สาว โดยมุ่งไปที่ตัวของสามีเก่า คือ นายนพดล กับ นายเชาว์ ผู้เสียชีวิตที่เป็นสามีใหม่ เพราะ ด.ช. 2 คน เป็นลูกของน.ส.เจี๊ยะ กับสามีเก่า ส่วน ด.ญ.อายุ 3 เดือน เป็นลูกของน.ส.เจี๊ยะ กับสามีใหม่ 
 
ส่วนประเด็นยาเสพติดนั้น แม้ตัวของนายเชาวว์ จะมีหมายจับคดียาเสพติดอยู่ แต่ก็ไม่คาดว่าจะเป็นสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้   
 
ด้าน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ตำรวจไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด และแน่นอนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจกับคนที่อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะครอบครัวจของ น.ส.เจี๊ยะ ซึ่งเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
แม่ และน้องสาวของนางเจี๊ยะ ร่ำไห้แทบขาดใจ ซึ่งตัวของน้องสาวได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวระบุว่า ไม่ทราบถึงสามารถการฆาตกรรมเลย แต่ขอวิงวอนตำรวจให้เร่งจับคนร้ายมาดำเนินดคีให้ได้ โดยตนสงสารเด็ก ๆ ที่เขาไม่รู้เรื่อง แต่ต้องมารับผลกรรมแบบนี้ 
 
และยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ประเด็นใหม่ที่จะเป็นข้อสงสัยใหม่ มีการสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 3 คน ที่กำลังหลบหนีหรือไม่ ซึ่งมีการระบุว่า ได้หลบหนีไปยังหมู่บ้านป่าค่าเก่า ต.ครีรราษฎร์ อ.พบพระ ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.วังเจ้า ซึ่งเราก็ต้องติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้ต่อไป.
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UG2FuDOgebQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง