logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตรียมมอบโล่ “คนดีศรีป้อมเพชร” ให้นักเรียน ม.5 ช่วยหนุ่มบิดมอเตอร์ไซค์ตกเรือ | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวดีประจำวัน เตรียมมอบโล่เกียรติคุณ “คนดีศรีป้อมเพชร” ให้กับนักเรียนชั้น ม.5 ที่กระโดดนํ้าลงไปช่วยเหลือเพื่อนต่างสถานบัน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

582 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2566
ข่าวดีประจำวัน เตรียมมอบโล่เกียรติคุณ “คนดีศรีป้อมเพชร” ให้กับนักเรียนชั้น ม.5 ที่กระโดดนํ้าลงไปช่วยเหลือเพื่อนต่างสถานบัน หลังเผลอบิดรถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไปแม่นํ้า 
 
สนั่นโซเชียล เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ที่อยู่บนเรือโดยสารข้ามฟาก พุ่งตกลงไปในน้ำ จนทำให้คนขับรถที่ซ้อนอยู่จมลงไปด้วย จนเพื่อนและนักเรียนต่างสถาบันโดดไปช่วยชีวิตได้อย่างปลอดภัย
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณท่าลงเรือวัดขุนพรหม ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบนายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ช่วงเวลา 16.00 น. 
 
ขณะนั้น ผู้ที่ประสบเหตุเป็นนักศึกษาได้ขับรถจักรยานยนต์ข้ามฟากมาพร้อมเพื่อน พอเรือออกตัวไปได้นิดเดียว รถจักรยานยนต์ของเด็กก็พุ่งไปชนแผงกั้นเหล็กจนพัง แล้วตกลงไป เพื่อนที่มาด้วยกันก็รีบกระโดดลงไปช่วยทันที แต่คนขับคล้ายว่ายน้ำไม่เป็น เด็กนักเรียนอีกคน (พลเมืองดี) จึงรีบกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุทราบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้ประสบภัยเป็นระบบโอโตแมติก ถ้าหากไม่ได้บิดคันเร่งรถจะดับ แต่ถ้าบิดคันเร่งรถก็จะติดเอง จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่เด็กคนดังกล่าวพุ่งตกลงไป
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับ ฮีโร่ของเหตุการณ์นี้คือ นายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร บอกว่าระหว่างนั่งอยู่บนเรือ เห็นรถจักรยานยนต์ตกลงไป จากนั้นก็ได้ยินเสียง คนขับรถจักรยานยนต์ บอกว่า “ว่ายน้ำไม่เป็น ๆ” และเพื่อนของผู้ที่ตกลงไป ก็ได้กระโดดลงไปช่วย แต่ตอนเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัย จึงรีบกระโดดลงไปช่วยอีก แบบไม่ได้คิดอะไร เพียงอยากให้ผู้ประสบภัยปลอดภัยเท่านั้น ส่วนตอนนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน 
 
ด้านทางด้าน นายกรเอก มีสมบัติดี ผู้อำนวยการสถานศึกษา บอกว่ารู้สึกชื่นชมและดีใจที่มีลูกศิษย์แบบนี้ พอทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้ประกาศหน้าเสาธงถึงความเป็นฮีโร่ของนักเรียนที่ไปช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งตอนนี้ อยู่ระหว่างประสาน นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบโร่เกียรติคุณ “คนดีศรีป้อมเพชร” แห่งโรงเรียนชุมชนบ้านเพชรต่อไป
 
ส่วนนักศึกษาเจ้าของรถจักรยานยนต์และเพื่อน ที่ประสบอุบัติเหตุ ทราบว่า วันนี้ไม่ได้มาโรงเรียน (วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา) เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก แต่อาการไม่ร้ายแรง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/D4JUNXUYdvg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง