logo เงินทองของจริง

มีที่ดินทำเลทอง เอาไปลงทุนอย่างไรไม่ให้เจ็บตัว ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : บางคนมีที่ดินที่เป็นทำเลทอง อยากจะนำไปลงทุน เพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ หรือการต่อยอดไม่ให้เป็นที่ดินเฉย ๆ แต่ก็ไม่อยากเสี่ยงเจ็บ โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,แพรว-ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,เงินทองของจริง,เงินทองของจริง ช่อง 7,เงินทองของจริง 7HD,Money Coach,โค้ชหนุ่ม Money Coach,เศรษฐกิจ,การลงทุน,การเงิน,การออม,ออมเงิน,ข่าวการเงิน,ข่าว,ข่าวเศรษฐกิจ,CH7HDNEWS,TERO Digital,เงินเก็บ,เงินออม,ที่ดิน,ที่ดินทำเลทอง,ลงทุนอสังหาริมทรัพย์,อสังหาริมทรัพย์,ลงทุนที่ดิน

1,091 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2566
บางคนมีที่ดินที่เป็นทำเลทอง อยากจะนำไปลงทุน เพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ หรือการต่อยอดไม่ให้เป็นที่ดินเฉย ๆ แต่ก็ไม่อยากเสี่ยงเจ็บตัว จะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบ
 
สำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น ลงทุนแบบเก็งกำไร อาจจะเป็นการซื้อคอนโดฯ ซื้อบ้านหรือที่ดิน ในทำเลทองและมีโอกาสที่จะเติบโต หากเป็นที่ที่มีความต้องการสูง อาจจะซื้อราคาที่ตำ และนำไปขายในราคาที่สูง เป็นต้น แต่ก็มีความเสี่ยงเรื่องสภาพคล่อง อาจจะขายไม่ได้ทันที แต่หากขายได้ก็จะได้กำไรในจำนวนที่เยอะมาก
 
รูปแบบที่สอง คือ ปล่อยเช่า ไม่ได้ว่าจะเป็นการปล่อยเช่าที่ดินเปล่า หรือปล่อยเช่าบ้าน-คอนโดฯ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเช่ารายปี รายเดือน หรือรายวัน ข้อดีของการลงทุนประเภทนี้ คือ กระแสเงินสดจะมาต่อเนื่อง มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีกว่ารูปแบบแรก
 
รูปแบบต่อมา คือ การลงทุนรีโนเวตเพื่อเพิ่มมูลค่า เช่น ซื้อที่ดินมาเพื่อทำเป็นลานจอดรถ ทำเป็นตลาดนัดเพื่อปล่อยเช่า หรือการซื้อบ้านมาเพื่อรีโนเวต เพื่อเพิ่มมูลค่าและขาดทอดตลาดเพื่อกินส่วนต่าง แต่การลงทุนประเภทนี้ก็มีความเสี่ยง เนื่องจากมีต้นทุนในการบริหารจัดการที่สูง และอาจะมีปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจะเกิดขึ้นได้ เช่น ปัญหาผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น
 
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็นรูปแบบการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งสามารถลงทุนได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังได้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอในระยะยาวอีกด้วย
 
การมองทำเลทอง ต้องวิเคราะห์จากความต้องการของตลาดเป็นหลัก โดยอิงกับ 3 ส่วน คือ 1.ความเจริญเติบโตของพื้นที่ หากพื้นที่เป็นพื้นที่คนเข้าไปอยู่อาศัยมาก ความหนาแน่นของประชากรสูง จะทำให้ราคาสูงตามไปด้วย 2.เป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของอาคาร หรือสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างเข้าไปได้ยาก จะยิ่งทำให้ราคาแพง 3.อัตราดอกเบี้ย-เงินเฟ้อ ก็เป็นอีกส่วนที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งเงินเฟ้อสูง ราคาพื้นที่ก็จะยิ่งพุ่งขึ้นไปได้เร็ว
 
แต่ควรตระหนักว่า พื้นที่หรืออสังหาริมทรัพย์ที่เรามี ได้ไม่เกิดมาสำหรับทำทุกอย่าง ดังนั้นเราควรที่จะลงพื้นที่สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจพื้นที่ สำรวจความต้องการ-ความหนาแน่นของประชากรในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด ก็จะช่วยป้องกันการเจ็บตัวจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ได้นั่นเอง
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uMwGcJIclEI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง