logo ถกไม่เถียง

หนุ่ม รปภ. ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็น ตร. กร่าง-ขู่ เหตุไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่ม รปภ. เด็กพิเศษ ผวา ถูก กลุ่มชาย ฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจ ข่มขู่ พร้อมอวดเบ่งโชว์ปืน ทำเอาไม่กล้ากลับไปทำงาน เหตุเพราะ ไม่ยอมแ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รปภ,หมู่บ้าน,นิติบุคคล,ไม้กั้น,ตำรวจ,ข่มขู่,สายไหมต้องรอด,ชุดสืบ,ระเบียบหมู่บ้าน,แลกบัตร,ลูกบ้าน,ขอความเป็นธรรม,หนุ่มรปภ.,เด็กพิเศษ,ไม่แลกบัตร,ตำรวจอวดเบ่ง,โชว์ปืน,ตำรวจข่มขู่,บางใหญ่,ยามหมู่บ้าน,ระวังตัวไว้,ไม่กลับกลับไปทำงาน,กลัว,หวาดผวาด

823 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2566
หนุ่ม รปภ. เด็กพิเศษ ผวา ถูก กลุ่มชาย ฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจ ข่มขู่ พร้อมอวดเบ่งโชว์ปืน ทำเอาไม่กล้ากลับไปทำงาน เหตุเพราะ ไม่ยอมแลกบัตร ! 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่ม รปภ. ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้า
 
            วันที่ 9 ก.พ. 66 ดูอา รปภ.ที่ถูกข่มขู่ เล่าว่า ตนเป็น รปภ. ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างว่าเป็นตำรวจ ขอความร่วมมือให้เข้าไปในหมู่บ้าน ตนจึงบอกให้เขาแลกบัตร แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ยอมแลก บอกว่า เป็นตำรวจแลกบัตรไม่ได้ จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกัน ฝ่ายคู่กรณีเริ่มมีการใช้คำหยาบ โดยเขาเป็นฝ่ายด่าตนก่อน บอกว่า "ปัญญาอ่อน พูดไม่รู้เรื่อง" พร้อมทั้งถกเสื้อโชว์อาวุธปืน และพูดจาข่มขู่ให้หวาดกลัว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่ม รปภ. ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้า
 
            ด้าน บอม พี่ชายของ รปภ.ที่ถูกข่มขู่ กล่าวว่า ก่อนที่กลุุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน จะได้คุยกับนิติ เขามากระชากสมุดจดเวลารถเข้า-ออก ของน้องชาย เพื่อเอาเบอร์นิติไปโทร ซึงตนมองว่ามันเป็นการกระทำแบบนี้มันรุนแรงมาก อีกทั้งยังข่มขู่ลูกบ้าน ซึ่งตามวิสัยตำรวจแล้ว ไม่ควรจะเป็นแบบนี้ 
 
            ด้านคณาธิป แก้วสระแสน ทีมสายไหมต้องรอด กล่าวว่า กรณีนี้ รปภ. ทำถูกต้องตามระเบียบที่ได้รับมอบหมายจากนิติ ไม่ว่าใครมาจากไหน แต่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน ยังไงก็ต้องแลกบัตร และยิ่งเป็นตำรวจก็ยิ่งต้องแลกบัตร ทางสายไหมต้องรอด ได้ประสานงานไปยัง สภ.บางแม่นาง แล้ว และทางทีมงานจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความ ที่สำคัญคือตนอยากรู้ว่า ตำรวจทำแบบนี้ได้จริง ๆ หรือ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่ม รปภ. ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้า
 
            ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ตัวผู้เสียหายเป็นเด็กพิเศษ แล้วยังมาถูกฝั่งคู่กรณีด่า "ไอ้ปัญญาอ่อน" ข้อนี้ถือว่าเป็นการดูหมิ่นซึ่งหน้า พร้อมทั้งยังเข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ปฏิบัติโดยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่ตนก็เข้าใจในมุมของตำรวจ หากตำรวจกำลังจะเข้าไปจับกุมเรื่องเร่งด่วน จึงต้องรีบเร่ง เพราะคนร้ายอาจไหวตัวทัน  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่ม รปภ. ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้า
 
            ขณะที่ พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง เผยว่า ชาย 4 คนที่อยู่ในคลิป เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางแม่นาง 2 ท่าน อีก 2 ท่านเป็นสายข่าวของตำรวจ ซึ่งตำรวจได้เข้าไปปฏิบัติตามหน้าที่จริง โดยได้รับแจ้งว่ามีคนโยนปืนลงมาจากคอนโดนบริเวณนั้น แต่น่าจะเข้าใจผิดเรื่องการแสดงบัตร แลกบัตร และไม่ให้ถ่ายบัตร จึงทำให้เกิดการมีปากเสียงกัน 
 
            ส่วนการที่ตำรวจมีปากเสียงกับ รปภ. นั้น ตนได้อบรมลูกน้องไปเบื้องต้นแล้วว่ามันไม่เหมาะสม สำหรับประเด็นที่มีการข่มขู่ ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากผิดจริงก็จะลงโทษตามวินัย อย่างไรก็ตาม ตนให้คำมั่นเรื่องความปลอดภัยกับผู้เสียหาย ไม่ต้องหวาดกลัวอะไรหากจะกลับไปทำงาน เพราะจริง ๆ แล้วตำรวจต้องควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5cNadwmrWnM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง