logo เช้านี้ที่หมอชิต

แลกเปลี่ยนสันติสุข ไทย-ภูฏาน | Good News by Todd Tongdee

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอ ไปติดตามในช่วง Good news by Todd Tongdee ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

514 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอ ไปติดตามในช่วง Good News by Todd Tongdee
 
the World is Getting Kinder โลกเรากำลังกระจายเมตตามากขึ้น ตามคำกล่าวของ John Helliwell ชาวแคนนาดา ผู้ผลิตรายงานความสุขแห่งโลกทุกปี the World has Happiness Report บอกว่าในปีที่ผ่านมา การกระทำของความเมตตาพุ่งทั่วโลก คนตั้งใจให้ความสุขกับคนอื่น เป็นอาสาสมัครมากขึ้น ช่วยคนที่แปลกหน้า บริจาคมากขึ้น ในทุกด้านโลกเรามีเมตตามากขึ้น 
 
ทำให้นึกถึงประเทศที่เคยไปมา คือ ประเทศภูฏาน ที่ใช้แนวคิด ความสุขมวลรวมประชาชาติ หรือ GNH Gross National Happiness จนกระทั่งในปี 2011 UN ได้รับเป็นนโยบายของ UN ให้ทุกประเทศใช้ความสุขของประชาชน เป็นตัววัดถึงความสำเร็จของประเทศ ผมได้มีโอกาส เดินทางไปปูธานกับผู้นำ ทางภาคเหนือของประเทศไทย บางคนเป็นผู้ว่า บางคนเป็นข้าราชการ เอกชน เพื่อไปแลกเปลี่ยนแนวคิด GNH หรือเรียกว่า สันติสุข มีโอกาสพูดคุย ไปดูการทำหัตกรรม แล้วชีวิตแห่งความสุขในประจำวันของชาวภูฏาน ซึ่งทุกเส้นทางเต็มไปด้วยภูเขาที่งดงาม เทือกเขาหิมาลัย ถึงเป็นประเทศศรัทธาศาสนาฮินดู มีวัดพุทธที่งดงาม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/y63JvZG84nA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง